Monday, May 2, 2011

เพลินใจ อร่อยปากที่ร้าน"ดีบุก"ภูเก็ต

บรรยากาศภายในร้านดีบุก
       เวลาไปภูเก็ต นอกจาก "ผ่านมาแวะกิน" จะชอบไปเที่ยวชมความงามของท้องทะเลแล้ว เรายังชอบไปสัมผัสกับบรรยากาศอาคารเก่าสไตล์ชิโนโปรตุกีสในเมืองเก่าภูเก็ตอีกด้วย
      
       หลังเดินชมตึกสวยอย่างเพลิดเพลินจนออกอาการเมื่อยล้า "ผ่านมาแวะกิน" ก็ เริ่มเมียงมองหาร้านอาหารนั่งพักเหนื่อยและแวะเติมพลัง และก็มาสะดุดตา สะดุดใจกับร้านอาหารเล็กๆ ที่น่ารักดูอบอุ่นมีสไตล์ ซึ่งแทรกกายอยู่ภายในตึกสวยๆ ตรง ถ.ดีบุก
      
       ร้านอาหารที่ว่านี้มีชื่อเดียวกับถนนเลยนั่นคือร้านอาหาร "ดีบุก" มีคุณนก สุนทรีย์ ทิพย์รัตน์ เป็น เจ้าของร้าน จากการได้พูดคุยด้วย คุณนกบอกว่าร้านนี้เปิดมานานกว่า 9 ปีแล้ว ขายอาหารฝรั่งเศสที่มีการปรับรสชาติให้ถูกปากคนไทย และมีอาหารไทยพื้นถิ่นบริการด้วย
ซุปหอมฝรั่งเศส
       เมื่อมาที่ร้านดีบุกขอบอกว่าจะได้สัมผัสกับบรรยากาศร้านที่ชวนนั่ง ตกแต่งได้อย่างมีสไตล์ มีความอบอุ่นโรแมนติกแฝงไว้ และได้กลิ่นอายมนต์เสน่ห์ของตึกเก่าสไตล์ชิโนโปรตุกีสที่ผสานความเป็นตะวัน ออกและตะวันตกได้อย่างกลมกลืน มีโต๊ะให้นั่งในหลายมุม มีทั้งมุมหน้าร้าน ในร้านนั่งสบายๆ และด้านหลังร้านจัดเป็นสวนสวยๆรับลมธรรมชาติเย็นๆ
      
       เอาล่ะหลังจากเลือกที่นั่งในมุมที่ถูกใจได้แล้ว เราก็ขอเมนูมากางเปิดสั่งอาหารมาชิมกันดีกว่า และในมื้อนี้ก็ขอเอกสั่งเป็นอาหารฝรั่งเศสมาลิ้มรสก็แล้วกัน เริ่มจากเมนูแรกเป็น ซุปหอมฝรั่งเศส (120 บาท) ที่ส่งกลิ่นหอมยั่วลิ้น ทางร้านเอาหอมหัวใหญ่มาผัดกับเนย น้ำมันโอลีฟ และต้มกับน้ำซุปเคี่ยวอยู่นานจนได้ที่ โรยหน้าด้วยชีสอีกที แล้วเสิร์ฟกับขนมปังกระเทียมใส่ชีส ซดซุปร้อนๆ หอมหวานกลมกล่อม และอร่อยกับเนื้อหัวหอมที่กินเข้ากับขนมปังกรอบๆ
เนื้อตุ๋นไวน์แดง
       จานถัดมาเป็น เนื้อตุ๋นไวน์แดง(260 บาท) ใครชอบกินเนื้อรับรองถูกปากกับเนื้อส่วนแก้มของวัวที่นำไปหมักกับไวน์แดง และกริลล์นิดหน่อยให้พอสุก แล้วนำไปตุ๋นกับไวน์แดงและปรุงรสอีกกว่า 2 ชม. จนได้เนื้อที่นุ่มเคี้ยวหนึบปากได้รสชาติไวน์แดงละมุนลิ้น
Lamp Rump
       เมนูสุดท้ายที่ได้ลิ้มรส คือ Lamp Rump (490 บาท) เป็นเนื้อแกะส่วนสะโพกเอามากริลล์และอบ แล้วราดด้วยซอสไวน์ขาว มีมันบดกับผักมาเป็นเครื่องเคียงด้วย แล่เนื้อแกะส่งเข้าปากแกะเนื้อนุ่มได้รสชาติไวน์ขาวที่กลมกล่อม
      
       แต่ทว่าในเมนูอาหารก็ยังมีอาหารจานเด่นอื่นๆ ที่ชวนกินอีก อาทิ ปอเปี๊ยะปู (169 บาท) น้ำตกคอหมูย่าง (130 บาท) Crepe de Paris (220 บาท) และอีกหลายเมนูอาหารไทย อาหารฝรั่งเศส พร้อมทั้งยังมีไวน์ให้เลือกดื่มคู่กับอาหาร คลอเคล้าไปกับบรรยากาศร้านที่แสนจะสบายๆ และโรแมนติก ที่ถ้าหากใครมีโอกาสมาเที่ยวภูเก็ต ก็อยากให้ลองแวะมาที่ร้าน "ดีบุก" มาสัมผัสกับความอิ่มอร่อยในท่ามกลางมนต์เสน่ห์เมืองเก่าที่สวยงาม
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       ร้าน "ดีบุก" (Dibuk Restaurant) ตั้งอยู่ที่ 69 ถ.ดีบุก ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ร้านเปิดทุกวัน เวลา 11.00-23.00 น. โทร. 0-7625-8148, 08-1719-5340

No comments:

Post a Comment