Monday, May 2, 2011

"หมูทำอะไรก็อร่อย" อร่อยแบบหมูๆ

บรรยากาศภายในร้านหมูทำอะไรก็อร่อย
       "เนื้อหมู" เป็นเนื้อสัตว์ที่อุดมไปด้วยโปรตีนและสารอาหารต่างๆ มากมาย อีกทั้งเนื้อหมูก็นำมาปรุงแต่งเป็นเมนูอาหารได้หลากหลาย และขอบอกด้วยว่าเนื้อหมูนำมาทำเป็นเมนูอะไรก็อร่อยจริงเชียว!!
      
       อย่างที่ในมื้อนี้ "ผ่านมาแวะกิน" ขอรับรองเลยว่าเนื้อหมูทำอะไรก็อร่อยจริงๆ เพราะเมื่อได้เดินทางมาที่ร้านอาหารร้านนี้ที่มีชื่อเก๋ๆ ว่า "หมูทำอะไรก็อร่อย" ที่ตั้งอยู่ตรงถ.อรุณอัมรินทร์ เราก็ค้นพบว่าที่นี่มีเมนูข้าวหมูแดง และข้าวหมูกรอบที่แสนจะเลิศรสให้ได้ลองลิ้มกัน ร้านนี้เปิดขายมานานแล้วกว่า 25 ปี ขายมาตั้งแต่รุ่นพ่อจนมาถึงรุ่นลูก ก็ยังคงฝีมือการทำหมูแดงและหมูกรอบที่มีรสดีถูกปากนักกินแบบไม่เปลี่ยนแปลง
ข้าวหมูแดง
       มาที่ร้านนี้แล้วก็ต้องบอกว่าต้องสั่ง ข้าวหมูแดง (40 บาท พิเศษ 50 บาท) มากินกันเป็นจานแรก ข้าวหมูแดงเสิร์ฟมาร้อนๆ ในจานมีทั้งหมูแดง หมูกรอบ กุนเชียง และไข่เป็ดต้มยางมะตูม แล้วราดด้วยน้ำหมูแดงข้นๆ ที่ส่งกลิ่นหอมยั่วน้ำลาย หมูแดงของที่นี่รสดีสมชื่อเนื้อหมูเคี้ยวนุ่มปากได้รสชาติเครื่องหมักกำลัง ดี เพราะทางร้านเลือกใช้เนื้อหมูส่วนสันนอกเอามาหมักกับเครื่องหมักสูตรพิเศษ ของทางร้าน หมักนานข้ามวันก่อนจะนำมาย่างด้วยเตาถ่านจนหมูสุกหอม
      
       ส่วนหมูกรอบทางร้านก็เลือกหมู 3 ชั้นเอามาต้มและเอามาย่างให้มันออกเยอะที่สุด แล้วจึงเอามาทอดอีกที หั่นมาเป็นชิ้นๆ หมูกรอบกรอบได้ใจเนื้อนุ่มมันนิ่ม กุนเชียงก็รสชาติดี ทุกอย่างกินคู่กับน้ำราดที่ทางร้านปรุงเองจากน้ำซุปที่ได้จากการต้มหมู และนำมาปรุงรสชาติตามสูตรเฉพาะ แถมใส่เครื่องเทศยาจีนด้วย และปรุงเคี่ยวแบบข้ามวันข้ามคืนจนได้น้ำราดออกสีน้ำตาลส่งกลิ่นของเครื่อง เทศยาจีนอ่อนๆ มีงาขาวใส่มาด้วย รสชาติหอมหวานกลมกล่อมถูกปากมากๆ
ข้าวหมูกรอบ
       พอกินข้าวหมูแดงหมดไปแล้ว ก็ขอแนะนำว่าให้สั่ง ข้าวหมูกรอบ (40 บาท พิเศษ 50 บาท) มากินกันต่อจะได้อิ่มท้องแบบสุดๆ แต่ถ้าคิดว่ายังไม่อิ่มพอนำเสนอ กระเพาะปลา (40 บาท พิเศษ 50 บาท) ที่จะได้ลิ้มรสกระเพาะปลาแท้ๆ ที่เคี้ยวนุ่มยุ่นฟัน ส่วนน้ำกระเพาะปลารสกลมกล่อมจริงๆ แถมยังมีเลือด เห็ดหอม และเนื้อไก่ใส่มาด้วย
กระเพาะปลา
       ขอบอกเลยว่าหากนักกินคนไหนนึกอยากกินข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบที่มีรสชาติอร่อยถูกปาก มาที่ร้าน "หมูทำอะไรก็อร่อย" ไม่มีคำว่าผิดหวัง เป็นต้องได้อิ่มอร่อยแบบพุงกางกลับบ้านไป

No comments:

Post a Comment