Monday, May 2, 2011

เข้า“ตู้ไอติม”ลองลิ้มความอร่อยกับไอศกรีม-เบเกอรี่โฮมเมด

บรรยากาศในร้านตู้ไอติม
       แม้ว่าฤดูร้อนของบ้านเราในปีนี้จะไม่ได้ร้อนมากมายเหมือนปีก่อนๆ แถมยังได้คว้าเอาเสื้อกันหนาวมาใส่กันในฤดูร้อนกันอีกด้วย แต่ถึงอย่างไร อากาศอันอบอ้าวแบบนี้ก็ต้องมีวิธีผ่อนคลายกันเสียหน่อย และจะมีอะไรดีไปกว่าการกินของเย็นๆ อย่างที่ “ผ่านมาแวะกิน” จะพาไปลองชิมกันที่ร้าน “ตู้ไอติม” ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของ พี่ก้อย ศรัณย่า ส่งเสริมสวัสดิ์ นักร้องสาวเสียงดี และพี่กบ ผู้จัดการส่วนตัว ออกมาเป็นร้านไอศกรีมและเบเกอรี่โฮมเมดร้านเล็กๆ แต่อบอุ่น
พี่ก้อย ศรัณย่า ชวนมาชิมของอร่อย
       ในส่วนของไอศกรีมโฮมเมดจะผลิตโดยพี่กบ ซึ่งไปร่ำเรียนหลักสูตรการทำไอศกรีมโฮมเมดมาจากอิตาลี โดยจะเป็นไอศกรีมเจลาโต้ ที่ส่วมผสมก็นำเข้ามาจากอิตาลีเช่นกัน ไอศกรีมเจลาโตนั้นจะมีความพิเศษอยู่ที่ผลิตขึ้นจากวัตถุดิบธรรมชาติ ไม่ใส่วัตถุกันเสีย เนื้อแน่นเนียนนุ่ม มีรสชาติเข้มข้น และยังมีไขมันต่ำกว่าไอศกรีมทั่วไป 20-35% หรือหากว่าเป็นรสเชอร์เบทก็จะไม่มีไขมันเลย จึงเหมาะกับผู้ที่รักสุขภาพ
Mango Sorbet
       สำหรับไอศกรีมของที่นี่จะมีหมุนเวียนกันให้ชิมในแต่ละวันประมาณ 10 รสชาติ และก็ยังคิดค้นรสชาติใหม่ๆ ขึ้นมาเรื่อยๆ เพื่อความแปลกใหม่ อย่างเช่นในช่วงร้อนๆ แบบนี้ ก็ขอแนะนำให้มาลองชิม Mango Sorbet ที่จะใช้เนื้อมะม่วงน้ำดอกไม้สดมาปั่นรวมกับน้ำเปล่า และน้ำตาลแลกโตส ปั่นจนออกมาเป็นไอศกรีมรสชาติหวานน้อยนุ่มเนียน หอมกลิ่นมะม่วงแท้ๆ
Orenge Jelly
       หรือจะเป็น Orenge Jelly สีสันสดใส ที่รสชาติส้มจี๊ดจ้าด แถมน่ารักด้วยเยลลี่รสส้มที่อยู่ในเนื้อไอศกรีม ชิมแล้วชื่นใจดีจริงๆ กับอีกหนึ่งรสชาติ Pop Corn สูตรนี้พี่กบคิดค้นขึ้นเอง เป็นไอศกรีมที่มีส่วนผสมของนมและครีม แต่รสชาติไม่ได้หวานมากนัก และยังใส่ป๊อปคอร์นคาราเมลลงไปในไอศกรีมด้วย ชิมแล้วหอมนมนุ่มครีม
Pop Corn
       ส่วนไอศกรีมรสชาติอื่นๆ ก็น่าลองชิม อย่างเช่น Mint Chocolate, Chocolate Peanut Butter, Blueberry Yogurt , Tiramisu เป็นต้น ซึ่งไปศกรีมของที่นี่จะชั่งขายเป็นกรัม ถ้วยเล็ก 80 กรัม (45 บาท) ถ้วยกลาง 160 กรัม (80 บาท) และถ้วยใหญ่ 240 กรัม (120 บาท)
Brownie Choc Chip
       ในส่วนของเบเกอรี่โฮมเมดจะผลิตโดยพี่ก้อย ที่จะอบกันสดๆ ใหม่ๆ ทุกวัน ไม่ใส่สี ไม่ใส่กลิ่น และวัตถุกันเสีย เลือกใช้วัตถุดิบที่คัดสรรมาอย่างดีประกอบกับความใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิต ทำให้ได้เบเกอรี่ที่ทั้งอร่อย และอิ่มเอมใจ อย่างเช่นเมนู Brownie Choc Chip (ชิ้น ละ 45 บาท) สูตรที่พี่ก้อยปรับปรุงเอง ใช้น้ำมันรำข้าวที่ไม่เพิ่มคอเลสเตอรอล ใช้โกโก้จากเนเธอร์แลนด์ที่ให้กลิ่นหอมชวนกิน และยังโรยหน้าด้วยช็อคโกแลตชิพ ต้องลองชิมจะได้รสช็อคโกแลตเข้มข้น แต่ไม่หวานมาก เนื้อเนียน หน้ากรอบ
Triple Banana
       ส่วน Triple Banana (ถ้วยละ 49 บาท ถุงละ 59 บาท) เห็นจากชื่อก็แน่นอนว่าใช้กล้วยถึง 3 อย่าง คือ กล้วยไข่ กล้วยหอม และเนื้อกล้วยอบแห้ง นำมาตีรวมกับน้ำตาลทรายแดง ไข่ เนย และซาวครีม ส่วนด้านบนเป็นเนื้อกล้วยอบ ชิมแล้วนุ่มหอม ได้เนื้อกล้วยอบ และยังมี Lemon Loaf (ชิ้น ละ 60 บาท) ที่เป็นเนื้อแบบขนมปัง ที่ด้านในมีส่วนผสมของผิวมะนาวขูดและน้ำเชื่อมมะนาว ด้านบนเคลือบด้วยน้ำตาลและน้ำมะนาวสด มาลองชิมจะได้รสชาติและกลิ่นหอมของมะนาว เนื้อนุ่มหวานน้อยๆ
      
       ไอศกรีมและเบเกอรี่โฮมเมดอร่อยๆ แบบนี้นอกจากจะกินที่ร้านแล้วจะซื้อกลับบ้านก็ได้ และทางร้านยังรับออกงานนอกสถานที่ และรับสั่งทำเบเกอรี่อีกด้วย
Lemon Loaf
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       ร้าน “ตู้ไอติม” ตั้ง อยู่ใน ซ.รามคำแหง 110 (ม.สัมมากร) การเดินทางจากเดอะมอลล์บางกะปิ ให้วิ่งตรงไปผ่านสามแยกบางกะปิ แล้วตรงมาเรื่อยๆ จนถึงสี่แยกนิด้า จากนั้นให้เลี้ยวขวาแล้ววิ่งตรงไปจนถึงสามแยกบ้านม้า แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ ถ.สุขาภิบาล 3 ให้ชิดขวาเพื่อกลับรถ แล้วชิดซ้าย และเลี้ยวซ้ายเข้า ซ.รามคำแหง 110 (ม.สัมมากร สังเกตว่าจะมีโครงการเพียวเพลสอยู่ด้านหน้า) วิ่งตรงไปอีกประมาณ 300 เมตร ร้านตู้ไอติมจะอยู่ทางขวามือ สามารถจอดรถได้ด้านหน้าร้าน ทางร้านรับสั่งทำไอศกรีมและเบเกอรี่ และรับออกงานนอกสถานที่ด้วย ร้านเปิดวันจันทร์-เสาร์ เวลา 11.30-20.00 น. โทร. 08-1915-0085

No comments:

Post a Comment