Monday, May 2, 2011

“หน่อยเบเกอรี่” มาม่อนจัง เนื้อนุ่ม หอมจริง

บรรยากาศภายในร้านหน่อยเบเกอรี่
       “นครปฐม” เป็นจังหวัดใกล้กรุงเทพฯ ที่ขับรถไม่ถึงชั่วโมงดี ก็จะได้มาเที่ยวยังสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็นองค์พระปฐมเจดีย์ พระราชวังสนามจันทร์ พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง สวนสามพราน วัดไร่ขิง ตลาดน้ำดอนหวาย หรือตลาดท่านา ที่ “ผ่านมาแวะกิน” เพิ่งจะได้ไปเที่ยวมา ขอบอกว่าเป็นตลาดโบราณอายุกว่า 90 ปีที่เสน่ห์ของชุมชนอันเก่าแก่ที่ยังคงมีรูปแบบอาคารบ้านเรือนเหมือนอดีต และมีการเปิดบ้านเป็นร้านค้าขายของ ที่ล้วนแล้วแต่มีแต่ของกินอร่อยๆ ให้เลือกกินมากมาย
มาม่อนจังรสวนิลาสารพัดหน้า
       อย่างมีร้านขายขนมชื่อดังอยู่เจ้าหนึ่งที่ถ้ามาตลาดท่านาแล้วไม่แวะไปกินขนมรสอร่อยของร้านนี้เป็นไม่ได้ นั่นคือร้าน “หน่อยเบเกอรี่” ร้านนี้มีขนมมาม่อนจังเป็นเมนูเด่นดังขายดีของทางร้าน ซึ่งเป็นขนมสูตรเด็ดที่ทางเจ้าของร้านคือ คุณหน่อย สำรวย เลอศักดิ์สมบัติ เป็นคนคิดค้นขึ้นมาเอง และทำขายมานานกว่า 7 ปีแล้ว
มาม่อนจังรสใบเตยหลากหลายหน้า
       ขนมมาม่อนจัง เป็นขนมเค้กที่มีจุดเด่นอยู่ตรงที่ ตัวขนมมีเนื้อที่เบานุ่มมาก คล้ายกับชิฟฟอนเค้ก หรือสปองเค้ก และถือว่าเป็นเค้กโฮมเมดที่ทางร้านจะทำขายแบบสดใหม่วันต่อวัน ไม่มีการส่ารกันเสียใดๆ ทั้งสิ้น ทำให้ตัวขนมถ้าอยู่ในอุณภูมิปกติจะเก็บไว้ได้ 3 วัน แต่ถ้านำแช่ในตู้เย็นจะอยู่ได้นาน 5-7 วัน
มาม่อนจังรสกาแฟหน้าฝอยทอง
       สำหรับมาม่อนจังของที่นี่จะมีอยู่ 3 รสชาติให้เลือกด้วยกัน คือมีรสวนิลา รสใบเตย และรสกาแฟ แล้วก็มีหน้าให้เลือกมากถึง 30 ชนิด อาทิ ฝอยทอง ลูกเกดดำ ผลไม้ ชีส กาหยู เมล็ดฟักทอง เมล็ดทานตะวัน มะพร้าว กีวี่ ช็อคโกแลต สตรอเบอร์รี่ สังขยาใบเตย งาขาว-ดำ กล้วยหอม เผือก ถั่วเหลือง เม็ดสี ช็อคโกแลตชิพ ส้ม บลูเบอร์รี่ ฯลฯ
ขนมปังจิ้มสังขยา
       ขนมมาม่อนจังของที่นี่จะอบขายแบบสดๆ กลิ่นหอมชวนกิน ลิ้มรสเนื้อขนมหอมนุ่ม เนื้อเบานิ่มละมุนปาก ได้รสชาติของแต่ละรสเนื้อขนมที่ดีไม่ว่าจะเป็นรสวนิลา รสใบเตย และรสกาแฟ บวกกับหน้าแต่ละอย่างที่ใส่มาก็มีรสกลมกลืนเข้ากับตัวขนม
มาตลาดท่านาอย่าลืมแวะร้านหน่อยเบเกอรี่
       ราคาขายอยู่ที่กล่องเล็ก40 บาท มี 4 ชิ้นให้เลือกรสและหน้าขนมได้ตามใจชอบ กล่องใหญ่ 12 ชื้น 120 บาท ซื้อ 10 กล่องแถมฟรี 1 กล่อง และนอกจากมาม่อนจังแล้วยังมีขนมอย่างอื่นอีก อาทิ มาม่อนโรล (50 บาท) ขนมปังจิ้มสังขยา (ชุดละ 50 บาท) ขนมปังไส้หมูหยอง (50 บาท) หากไปเที่ยวตลาดท่านาก็อย่าลืมแวะซื้อมาม่อนจังที่ร้าน “หน่อยเบเกอรี่” ไปอิ่มหนำกันที่บ้าน หรือซื้อเป็นของฝากก็ดีไม่ใช่น้อย
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       ร้าน หน่อยเบเกอรี่” ตั้งอยู่ที่118-119 ตลาดท่านา อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม การเดินทางจากกรุงเทพฯใช้ถ.เพชรเกษม หรือถ.บรมราชชนนี ก่อนถึงตัวเมือนครปฐมประมาณ 10 กม.จะมีสะพานทางแยกเข้าอ.นครชัยศรี ขับตรงไปเรื่อยๆ จะเจอแยกท่านา ให้เลี้ยวขวา แล้วตรงไปอีกเล็กน้อย จะพบทางเข้าตลาดท่านาทางซ้ายมือ ตรงเข้าไปเรื่อยๆ วนผ่านตลาด ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือ มีป้ายให้เห็นชัดเจน ร้านเปิดทุกวัน 08.00-19.30 น. รับสั่งทำขนมล่วงหน้าด้วย โทร. 08-9885-4442, 0-3422-8154

No comments:

Post a Comment