Sunday, May 1, 2011

พาไปชิมอาหารใต้ที่ ทองหล่อซอย 5 ร้าน คั่วกลิ้ง+ผักสด

พาไปชิมอาหารใต้ที่ ทองหล่อซอย 5 ร้าน คั่วกลิ้ง+ผักสด
credit  อยู่เพื่อกิน bloggang.com

อะฮ้า ตัวผมจริงๆ ไม่ชอบอาหารจีนเท่าไหร่แต่มีแต่เพื่อนๆแซวว่าผมทานอาาหารจีนบ่อยมาก
คือ ผมก็ชอบอาหารจีนอะนะ แต่ไม่ค่อยชอบอาหารจีนแบบปกติ เท่าไหร่ ผมว่าร้าน อาหารจีนส่วนใหญ่มันน่าเบื่อนะ ถ้าช่วงผมมีเวลา ผมก็เลยพยายามจะทานไอ้ที่มันแปลกๆ ออกมาหน่อย

เอาล่ะบ่นกันพอแล้ววันนี้ มาทานอาหารไทยกันดูมั่ง

ตัวร้านอยู่ในซอยทองหล่อ 5 เลี้ยวเข้ามาจากทางทองหล่อแล้วเลี้ยวขวาซอยแรกเลย
จะเห็นป้ายร้านสีเหลืองอยู่ครับ



ภายในร้านดูเล็กๆ กระทัดรัดดี ผมว่ามีโต๊ะอาหารไม่เกิน 15 โต๊ะ นะครับ


บรรยากาศในร้านตกแต่งน่ารักดี เอาตู้เก่ามาใช้เยอะมาก


อ่าตอนแรกเพื่อนๆผมทานน้ำเปล่า
แต่ตัวผมลองสั่งพวกน้ำ ตะไคร้ ใบเตย มา โอเคเลยครับ หอมกลิ่นใบเตย ไม่หวานมาก


น้ำมะตูม ก็อร่อย หอม


มาลองจานแรกอาหารพื้นๆกันก่อนเลย

ข้าวยำ


พอใช้ครับ มีข้อชมนิดนึงว่าความเค็มของน้ำวูดู ที่นี่จะเค็มแบบเนียนๆ ไม่จัดนะครับ แต่พวกเครื่องเครา ยังไม่ถึงขั้นเท่าไหร่



อันนี้ผิดสูตรอาหารใต้นิดหน่อย หมูกรอบผัดกระเพรา รสชาดผ่านครับ


อันนี้แกงเขียวผัดหมู



ปลาทอดขมึ้น อันนี้ผมชอบนะ แต่ปลาตัวเล็กมาก น้ำตาแทบไหลเลย


อ่ะลืมพวกผักสดแฮะ



แกงปูใบชะพลู เนื้อปูเป็นชิ้นๆ ดี แกงออกรสขมนิด



แกงไตปลา คนที่ชอบทานแกงไตปลาเค้าบอกว่าแหล่มแซป ดี แต่ผมเฉยๆนะ


สะตอผัดหมูกรอบ ผมว่าจานนี้ไม่เวิรค์อะ รสหวานนำผมไม่ชอบ
แต่พอสั่งสะตอผัดกุ้งจานนี้ จะออกรสเผ็ดนำ ทำมาได้ดีกว่าผัดหมูกรอบ


หมูผัดกะปิ ใช้ได้ครับเค็มๆแต่ไม่ค่อยรู้รสกะปิเท่าไหร่


ไข่เจียวใบโหระพา


แกงเหลืองปลา



อะมาของหวานกันมั่ง
เฉาก๊วย เหมือนใช้ของ ชากังลาว แต่เพื่อนผมบอกว่าดอนเมือง ก็เหนียวหนืดดี


กระท้อนลอยแก้ว




มีบางจานผมไม่ได้ ถ่ายรูปมาคือ ปลาสลิดทอด เครื่องดืมบางแก้ว


ผมไปทานกัน ห้า คน ขนาดไม่เบรคแตกราคาก็ตามที่เห็นนะครับ
บทสรุปร้านนี้ ผมว่าถ้าอยากทานอาหารใต้ แล้วอยู่แถวนี้ก็ลองมาทานได้
ข้อตึง เมนูอาหารมีน้อย เมนูมี 2 หน้าเอง อาหารมีราคาแพง
ข้อดีมั่ง เครื่องดื่มรสชาดดีแทบทุกอัน ผมชอบ น้ำตะไคร้ใบเตย, น้ำมะตูม
โดยรวมอาหารร้านนี้จะเผ็ดแซ่ปแน่นอน
อาหารทุกจานก็ผ่านนะครับแต่ไม่มีจานไหนที่เด่นล้ำ

ก็ลองไปทานกันดูละกันครับแล้วมาแชร์ความเห็นกันก็ได้ครับ



ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านครับ

No comments:

Post a Comment