Monday, May 2, 2011

เอลวิสสุกี้-คั่วไก่ (สาขา 2)” อร่อยเอร็ด สูตรเด็ดชวนกิน

บรรยากาศในร้านเอลวิส สาขา 2
       ไปร้าน เอลวิส กันมั้ย?
      
       เพื่อนสาวคนหนึ่งโทรศัพท์มาชวน “ผ่านมาแวะกิน” เมื่อหลาย วันก่อน ทีแรกก็นึกว่าเพื่อนจะชวนไปนั่งฟังเพลงเก่าของนักร้องระดับตำนาน เอลวิส เพรสลี่ แต่ที่ไหนได้ กลายเป็นชวนไปกินของอร่อยเสียนี่
      
       เพราะที่ร้านเอลวิสแห่งนี้ เค้าขายความอร่อย เป็นอาหารจำพวกสุกี้ และก๋วยเตี๋ยวคั่ว ไม่ใช่เป็นร้านขายเสียงเพลงแต่อย่างใด และสำหรับร้านที่จะชิมในวันนี้ก็เป็นสาขาที่ 2 ที่ตั้งอยู่บน ถ.สนามบินน้ำ ตรงข้ามกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งมีคุณอภิพล ลีลาวิโรจน์ฤทธิ์ และคุณศศิธร คงกลาง เป็นเจ้าของร้าน และเป็นเชฟใหญ่คอยปรุงความอร่อยให้ลูกค้าได้ลิ้มรส
คุณอภิพล ลีลาวิโรจน์ฤทธิ์ และคุณศศิธร คงกลาง เจ้าของร้าน
       จุดเริ่มต้นของร้านนี้ก็เป็นการขยายมากจากร้านเอลวิส สาขาแรก ที่ตั้งอยู่ใน ซ.ยศเส และมีสูตรเด็ดดังก็คือสุกี้รสเด็ด แต่ดั้งเดิมนั้นมีชื่อร้านเป็นภาษาจีน ในภายหลังก็เปลี่ยนชื่อมาเป็นเอลวิส ตามชื่อของนักร้องคนโปรดของคุณพ่อ และเพื่อให้ลูกค้าเรียกกันติดปาก เมื่อมีการขยายร้านมาที่นี่ ก็มีการเพิ่มเติมเมนูให้มากขึ้น แต่ก็ยังคงใช้สูตรเด็ดเคล็ดลับแบบดั้งเดิม และล่าสุด ก็ยังมีการเพิ่มเป็นสาขาที่ 3 ตั้งอยู่ตรงข้ามกับ สน.เตาปูน อีกด้วย
สุกี้แห้ง
       มาถึงที่แล้วก็ต้องลองเมนูเด็ดกันเสียหน่อย สุกี้แห้ง (เนื้อ, หมู, ไก่ 35 บาท ทะเล 50 บาท) เป็นสุกี้สูตรโบราณของจีนกวางตุ้ง มีความโดดเด่นอยู่ที่น้ำจิ้มสูตรพิเศษที่มีส่วนผสมของของพริก เต้าหู้ยี้ กระเทียมดอง และถั่วลิสงบด ส่วนวิธีการผัดก็เน้นที่ไฟแรงและความรวดเร็ว ทำให้ได้กลิ่นและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ มีความกลมกล่อมครบรส
ก๋วยเตี๋ยวคั่ว
       มาถึง ก๋วยเตี๋ยวคั่ว (เนื้อ, หมู, ไก่ 30 บาท ทะเล 50 บาท) ที่ความพิเศษอยู่ที่วิธีการผัดด้วยความเร็ว และมีสูตรเด็ดเคล็ดลับในการเพิ่มความหอมหวนชวนกินด้วยน้ำมันงา เวลาเสิร์ฟก็รองจานด้วยผักกาดหอมเพิ่มไฟเบอร์ให้ร่างกาย ก๋วยเตี๋ยวคั่วจานนี้เส้นนุ่ม หอม ยั่วยวนน้ำลายเสียจริง
      
       แล้วมาลองชิมเมนู ยากิโซบะ (เนื้อ, หมู, ไก่ 35 บาท ทะเล 50 บาท) ที่ใช้เส้นโซบะคุณภาพดีผัดกับเนื้อสัตว์ต่างๆ แล้วปรุงรส จากนั้นก็ใส่กะหล่ำปลี แครอท และต้นหอม ตักใส่จานแล้วมาเสิร์ฟแบบร้อนๆ สีสันสวยงาม รสชาติกลมกล่อมชวนกิน
ยากิโซบะ
       ปิดท้ายความอิ่มอร่อยด้วย ผัดมะกะโรนี (เนื้อ, หมู, ไก่ 35 บาท ทะเล 50 บาท) ที่ใช้เส้นมะกะโรนีแบบเกลียวผัดกับเนื้อสัตว์ ผัก แล้วใส่ไข่ไก่ ปรุงรสด้วยซอสพริก จานนี้หอมกลิ่นพริกไทยที่โรยหน้า รสชาติไม่หวาน ไม่เผ็ดจนเกินไป
      
       แต่ถ้าหากอยาจะกินเมนูข้าว ที่นี่ก็มีให้เลือกหลากหลายจาน อาทิ ข้าวผัด (เนื้อ, หมู, ไก่ 35 บาท ทะเล 50 บาท) ข้าวราดพริกไทยดำ (เนื้อ, หมู, ไก่ 35 บาท ทะเล 50 บาท) ข้าวราดซอสญี่ปุ่น (เนื้อ, หมู, ไก่ 35 บาท ทะเล 50 บาท) แล้วมาดื่มเครื่องดื่มสูตรพิเศษของทางร้านอย่าง น้ำบ๊วย (25 บาท) หรือ ชามะนาว (25 บาท) ให้เย็นชื่นใจ หากใครอยากเอร็ดอร่อยแบบ “ผ่านมาแวะกิน” ก็แวะเวียนกันมาได้ที่ร้าน “เอลวิส สุกรี้-คั่วไก่ สาขา 2” แห่งนี้
ผัดมะกะโรนี
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       ร้าน “เอลวิส สาขา 2” ตั้งอยู่ที่ 49/143 ซ.นนทบุรี 22 ถ.สนามบินน้ำ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี การเดินทาง จากท่าน้ำนนทบุรี ให้ตรงมาตามถนนนนทบุรี 1 เมื่อถึงแยกสะพานพระนั่งเกล้า ให้เลี้ยวซ้ายเพื่อกลับรถใต้สะพานพระนั่งเกล้า จากนั้นก็เลี้ยวซ้ายเข้า ถ.สนามบินน้ำ ตรงมาเรื่อยๆ จนถึงกระทรวงพาณิชย์ ให้กลับรถแล้วชิดซ้าย จะสังเกตเห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือ ตรงข้ามกับประตูเข้ากระทรวงพาณิชย์ สามารถจอดรถได้ในซอยด้านข้าง ร้านเปิด จันทร์-เสาร์ เวลา 09.00-15.00 น. โทร.0-2968-0172, 08-1456-2982, 08-1827-7449 ส่วนสาขา 1 (ซ. ยศเส) โทร. 0-2223-4979

No comments:

Post a Comment