Thursday, August 23, 2012

“Rocks”...เคป นิทรา หัวหิน อิ่มเพลิน เคลิ้มอารมณ์ทะเล

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์24 พฤษภาคม 2555 11:21 น.

บรรยากาศโต๊ะนั่งสบายๆ ของ “ Rocks” รร.เคป นิทรา หัวหิน
       สายลมทะเลเย็นๆ พัดพามาแบบแผ่วเบา พาสร้างความสดชื่นทั้งกายและใจให้กับ “ตระเวนกิน” เป็นอย่างมาก เมื่อในมื้อนี้เราได้พาตัวเองมานั่งกินอาหารอร่อยๆ พร้อมกับเคลิบเคลิ้มไปกับบรรยากาศทะเลสวยๆ ของทะเลหัวหิน ถิ่นที่ได้ชื่อว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตากอากาศใกล้กรุงเทพฯ
เชฟลัทธวัฒน์ เรืองวิจิตร ผู้รังสรรค์เมนูเลิศรส
       สถานที่ที่ “ตระเวนกิน” ได้พากายและท้องอันโหยหิวมาเติมเต็มความอิ่มก็คือที่ “Rocks” เป็นห้องอาหารของโรงแรมเคป นิทรา หัวหิน ที่ อยู่ใกล้กับทะเล ตั้งอยู่ติดกับสระว่ายน้ำใหญ่ของโรงแรมฯ เป็นห้องอาหารที่มีบรรยากาศชวนนั่งแบบผ่อนคลาย เพราะที่นี่ตกแต่งแนวโมเดิร์นกลมกลืนเข้ากับธรรมชาติของชายหาดหัวหินได้ อารมณ์ชายทะเล สายลมและแสงแดด เน้นใช้วัสดุธรรมชาติจากไม้สักแฝงไว้ด้วยความอบอุ่นชวนนั่งแบบสบายๆ มีทั้งโต๊ะนั่งด้านในห้องแอร์ และโต๊ะนั่งด้านนอกริมสระว่ายน้ำรับลมทะเลเย็นๆ และด้านบนของห้องอาหารยังมี “On the Rocks” เป็นบาร์ริมทะเลสุดฮิปให้ได้สังสรรค์กันยามค่ำคืน
      
       สำหรับอาหารอันชวนลิ้มรสของ Rocks มีมากมาย เพราะที่นี่บริการอาหารนานาชาติ มีทั้งอาหารไทยและอาหารชาติอื่นๆ แบบออริจินัล รวมถึงยังมีเมนูอาหารแนวฟิวชั่น ที่เป็นการนำเอาอาหารแนวตะวันออกมาผสมกับอาหารแนวตะวันตก จนออกมาเป็นอาหารจานเด็ดใหม่ๆ ที่ทางเชฟลัทธวัฒน์ เรืองวิจิตร ได้เลือกเฟ้นแต่วัตถุดิบชั้นดี มีคุณภาพ และนำเข้ามาจากต่างประเทศ เพื่อนำมารังสรรค์เป็นเมนูเลิศรสให้ได้เลือกสั่งมาลองลิ้มกัน
Watermelon Feta Cheese Salad
       อย่างที่ในมื้อนี้เราก็ได้ให้เชฟช่วยแนะนำเมนูเด่นๆ มาลิ้มลองกัน จานแรกที่เสิร์ฟมา คือ Watermelon Feta Cheese Salad (340 บาท++) เป็นสลัดที่ใช้แตงโมของไทยเรานำมาหั่นเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า และมีเฟสต้าชีสนำเข้าจากอิตาลีหั่นมาเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าเหมือนกัน และโรยด้วยโอลีฟออยล์เอ็กซ์ตร้าเวอร์จิ้น ใส่หอมแดงลูกใหญ่สไลซ์มาเป็นชิ้น และพริกไทยสีชมพูจากออสเตรเลีย กินแล้วสดชื่นปากมากกับแตงโมรสหวานฉ่ำเข้ากับชีสมันๆ เค็มๆ แล้วยังมีผักร็อกเก็ตราดด้วยบาซามิกเดรสซิ่งปรุงพิเศษให้กินคู่กันด้วย
Lobster Bisque
       ต่อด้วยซุปร้อนๆ อย่าง Lobster Bisque (340 บาท++) เป็นซุปน้ำข้นที่ปรุงด้วยกุ้งล็อบสเตอร์ภูเก็ตทั้งตัว นำมาปรุงเคี่ยวรวมกับส่วนผสมพิเศษสูตรเฉพาะ ใส่บรั่นดีและไวน์ขาวด้วย เคี่ยวซุปอยู่นานกว่า 2 ชม. แล้วนำมาปั่นละเอียดอีกที และมีเนื้อกุ้งล็อบสเตอร์ใส่มาด้วยในซุป ตกแต่งด้วยหัวกุ้งแม่น้ำ กินคู่กับเปาะเปี๊ยะทอดกรอบไส้เนื้อกุ้งล็อบสเตอร์ ซดซุปร้อนๆ หอมกรุ่น รสกุ้งละมุนหอมหวานเข้มข้นถูกปากดีแท้
Angel hair Pasta with Crabmeat
       จานต่อมาเป็นพาสต้า Angel hair Pasta with Crabmeat (370 บาท++) ที่ทางเชฟนำเอาพาสต้าเส้นแองเจิลแฮร์ที่ต้มสุกแล้วมาผัดกับโอลีฟออยล์เอ็กซ์ ตร้าเวอร์จิ้น ใส่กระเทียม พริกแห้ง เนื้อปูจากออสเตรเลีย ใส่ไข่ปูด้วย และมีผักร็อกเก็ตกับพาสลี่ผัดรวมกันมาแบบแห้งๆ ลิ้มรสแล้วถูกใจปากมากกับเส้นแองเจิลแฮร์เหนียวนุ่มรสกลมกล่อมเข้ากับ เครื่องเทศหอมๆ เนื้อปูสดๆ และไข่ปูเคี้ยวมันปาก
Herb-Crusted Australian Rack of Lamb
       แล้วถ้าใครชอบกินเนื้อแกะแนะนำว่าไม่ควรพลาดเมนูนี้ Herb-Crusted Australian Rack of Lamb (750 บาท++) เป็นเนื้อแกะออสเตรเลียส่วนซี่โครงนำมาหมักกับไวน์แดงและโรสแมรี่จนเข้า เนื้อ ก่อนจะนำมากริลล์ให้ได้ที่แล้วอบอีกที ราดด้วยน้ำเกรวี่สูตรพิเศษ แล่เนื้อแกะส่งเข้าปากเคี้ยวนุ่มชุ่มน้ำเกรวี่รสกลมกล่อม ไม่มีกลิ่นสาบแกะให้เคืองจมูก แถมยังมีมันบดผสมเห็ดทรัฟเฟิลขาวและดำใส่ทรัฟเฟิลออยล์รสเนียนละมุนให้กิน เคียงกัน และมีหอมทอดกับเบเบี้แครอตผัดเนยให้กินแกล้มด้วย
Pavlova with Fresh Tropical Fruits
       กินของคาวแล้วก็ต้องกินของหวานล้างปากกันด้วย Pavlova with Fresh Tropical Fruits (190 บาท++) เป็นของหวานเมนูเด่นที่ทำมาจากไข่ขาวผสมกับน้ำตาลตีให้ขึ้นฟูแล้วอบ (คล้ายเมอร์แรง) ท็อปด้วยวิปปิ้งครีมที่เชฟตีเอง และมีผลไม้นานาชนิดใส่มาด้านบน ราดด้วยซอสเสาวรสสูตรพิเศษ มาให้ลิ้มรสด้วย ขอยกนิ้วให้เลยในความเบาเนียนนุ่มหวานกินแล้วสดชื่นปากกับผลไม้สดๆ และซอสเสาวรสอมเปรี้ยวนิดๆ
Balsamic Strawberries with Ginger Snaps
       Balsamic Strawberries with Ginger Snaps (220 บาท++) อีกหนึ่งของหวานที่น่ากิน เป็นแผ่นแป้งน้ำตาลสูตรเฉพาะของเชฟที่อบจนแข็ง แล้วก็มีสตรอเบอร์รีที่นำมาต้มกับบาซามิกและน้ำตาลจนได้เป็นสตรอเบอร์รีรส ชาติพิเศษสูตรของเชฟใส่มาพร้อมกับวิปปิ้งครีม ทำสลับกันเป็นชั้นๆ โรยหน้าด้วยน้ำตาลไอซิ่งแต่งด้วยวิปปิ้งครีมและสตรอ
       เบอร์รีสด ลิ้มรสแล้วถูกปากดีกับแผ่นแป้งน้ำตาลกรุบกรอบหวานๆ เข้ากับสตรเบอร์รีหวานๆ อมเปรี้ยวหอมกลิ่นบาซามิก เนียนนุ่มวิปปิ้งครีมเข้ากันดีจริงๆ
โต๊ะนั่งรับลมทะเลเย็นๆ ด้านนอก
       นอกจากเมนูที่ได้นำเสนอมาเหล่านี้แล้ว เชฟยังได้แนะนำเมนูอื่นๆ ที่ชวนกินอีก อาทิSautéed Hokkaido Scallops with Saffron Potatoes, Asparagus and Aioli (490 บาท++) Penne All Arrabbiata with Lobster (990 บาท++) Whole Lobster Thermidor (1,980 บาท++) และอีกหลากหลายเมนูรสเลิศที่น่าลองลิ้ม หากใครมีโอกาสมาเที่ยวทะเลหัวหิน ก็ลองแวะมาเติมเต็มความอิ่มกันที่ “Rocks” โรงแรมเคป นิทรา หัวหิน กันได้ แล้วจะได้อิ่มอร่อยแบบชิลชิล กับบรรยากาศทะเลงามๆ
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       “Rocks” ตั้ง อยู่ภายในโรงแรมเคป นิทรา หัวหิน (ในเครือโรงแรมเคป คอลเล็คชั่น / เครือเดียวกับโรงแรมเคป พันวา ภูเก็ต) 97/2 ถ.เพชรเกษม อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดบริการทุกวัน เวลา 06.30-11.00 น. (บริการบุฟเฟต์อาหารเช้านานาชาติ) 12.00-23.00 น. (บริการอาหารแบบ
       a la carte) โทร. 0-3251-6600 หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.capenidhra.com

No comments:

Post a Comment