Thursday, August 23, 2012

“Mellow” อร่อยดีฟรีสไตล์

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์21 มิถุนายน 2555 16:58 น.

บรรยากาศโต๊ะนั่งมีให้เลือกหลายสไตล์ที่ร้าน “Mellow”
       ไลฟ์สไตล์ในวันหยุดของ “ตระเวนกิน” การที่ได้ชวนพรรคพวกคนชอบกินด้วยกัน ออกไปตระเวนหาร้านอาหารชวนนั่ง มีอาหารอร่อยๆ ที่ชวนกิน มันช่างเป็นไลฟ์สไตล์ที่มีความสุขเป็นยิ่งนัก
      
       เหมือนที่ในมื้อนี้เมื่อเราได้ชวนผองมิตรนักกิน ออกมาตระเวนกินกันที่ร้าน “Mellow” ตรง Crystal Park ซึ่งเหตุผลที่พวกเราเลือกมาที่ร้านเมลโล่แห่งนี้ ก็เพราะว่าที่นี่เป็นร้านอาหารที่มีคอนเซปต์ว่า “ฟรีสไตล์” ที่สามารถตอบสนองความต้องการอันหลากหลายของเหล่านักกินได้เป็นอย่างดี
บรรยากาศโต๊ะนั่งด้านนอกรับลมเย็นๆ
       ไม่ว่าจะด้วยบรรยากาศร้านที่ตกแต่งอย่างมีสไตล์ มีหลายโซนให้เลือกนั่งตามใจชอบ หากใครชอบแบบนั่งสบายๆ ได้อารมณ์เหมือนนั่งอยู่ในห้องนั่งเล่นที่บ้าน ก็มีโต๊ะ เก้าอี้ โซฟาหลายหลากรูปแบบให้เลือกนั่งตามใจปรารถนา หรือจะนั่งโซนโต๊ะนั่งสบายๆ ใกล้มุมเคาน์เตอร์บาร์ที่มีเครื่องดื่มบริการแบบหลากหลายถูกใจนักดื่มกัน เป็นแน่ แต่ถ้าใครชอบนั่งแบบรับลมธรรมชาติก็มีโซนโต๊ะนั่งตรงโซนระเบียงให้ได้รับลม เย็นสบาย
      
       อีกทั้งถ้าใครชื่นชอบการฟังเพลงมาที่นี่ก็จะได้เคลิบเคลิ้มไปกับบท เพลงเพราะๆ จากวงดนตรีที่จะมาบรรเลงเพลงแจ๊สให้ฟังอย่างเพลิดเพลิน วันศุกร์-เสาร์ เวลา 20.00-22.00 น. วันอาทิตย์ เวลา 12.30-14.00 น. และในทุกวันจะมีดีเจมาเปิดแผ่นตั้งแต่ 21.00 น. เป็นต้นไป เรียกว่าการได้ฟังเพลงอันไพเราะช่วยเพิ่มอรรถรสให้กับการกินอาหารได้อย่างดี เยี่ยม
      
       มาถึงเรื่องอาหารของที่นี่ก็ต้องบอกว่าเป็นอาหารแนวฟิวชั่นแบบฟรี สไตล์ คือทางร้านได้คิดค้นสูตรอาหารขึ้นมาเองโดยเฉพาะ สร้างสรรค์ให้อาหารมีความแปลกใหม่ แต่ก็ยังใส่ความเป็นไทย และในการปรุงอาหารแต่ละเมนูก็เน้นคัดสรรวัตถุดิบที่มีความสดใหม่ มีคุณภาพ และยังเลือกใช้วัตถุดิบออร์แกนิค นำมาปรุงเป็นเมนูจานเด่นที่ชวนกินมากมาย
Mellow Wings
       และมื้อนี้พวกเราก็ได้เลือกสั่งเมนูเด่นๆ มากินกันหลายอย่าง จานแรก คือ Mellow Wings (150 บาท++) สั่งมากินแล้วไม่ผิดหวังกับปีกไก่บนและกลางที่กรอบนุ่มซึมลึกถึงรสชาติของ ซอสพริกสูตรเด็ดของทางร้านอันจัดจ้าน ช่างเผ็ดได้ใจถึงพริกถึงเครื่องจริงๆ
Crab Cake
       เมนูถัดมา Crab Cake (180 บาท++) เป็นเมนูใหม่ที่ชวนกิน ทางร้านนำปูทะเลก้อนเกรดเอมาคลุกเคล้ากับเครื่องปรุงตามสูตรเด็ดและคลุก เกล็ดขนมปังทอด เสิร์ฟมาพร้อมกับซอสพีชสูตรพิเศษ กินทอดมันปูกรอบนอกนุ่มในเต็มปากเต็มคำกับเนื้อปู จิ้มซอสพีชที่หอมหวานลงตัวเข้ากันดีแท้
Pizza Truffle with Parma Ham
       ถ้าชอบพิซซ่าขอบอกว่าไม่ควรพลาดเมนูนี้ Pizza Truffle with Parma Ham (280 บาท++) เป็นพิซซ่าโฮมเมดสไตล์อิตาเลียน ทางร้านตีแป้งพิซซ่าเอง ทาด้วยซอสมะเขือเทศปรุงเอง แต่งหน้าด้วยพาร์มาแฮมนำเข้าจากอิตาลี และพิเศษตรงที่ใช้ชีสนมควายที่มีความเข้มข้น หอมมัน และหวานนิดๆ นำมาคลุกเคล้ากับเห็ดทรัฟเฟิลดำโรยหน้าพิซซ่า และราดด้วยน้ำมันเห็ดทรัฟเฟิลเพิ่มความหอมอีกที เสิร์ฟมาร้อนๆ พิซซ่าแป้งบางกรอบชีสนุ่มยืดหอมกลิ่นเห็ดทรัฟเฟิลขึ้นจมูกเวลากัดพิซซ่าเข้า ปาก ได้รสชาติพาร์ม่าแฮมนุ่มอร่อย
Calzone Larb Clam Cheese
       ตามติดมาชิม Calzone Larb Clam Cheese (180 บาท++) คล้ายพิซซ่าแต่ว่ามาแบบพับครึ่ง และข้างในสอดไส้ด้วยหอยลายรมควันที่นำมาปรุงแบบครบเครื่องลาบของไทย อบเสิร์ฟมาร้อนๆ กินแล้วรสชาติแปลกใหม่ตรงที่แป้งนุ่มๆ ชุ่มด้วยหอยลายรสลาบจัดจ้านแบบไทยๆ
Stuffed Pork Chop Mustard Sauce
       จากนั้นมาลิ้มรส Stuffed Pork Chop Mustard Sauce (300 บาท++) เป็นพอร์คชอพเกรดเอไซด์ใหญ่ ข้างในยัดไส้ด้วยแฮมเห็ดหอมสด และมอสซาเรลลาชีส เข้าอบจนสุกได้ที่แล้วราดด้วยเกรวี่มัสตร์าดครีมซอสสูตรพิเศษ หั่นพอร์คชอพเจอไส้ข้างในกินแล้วอร่อยได้ใจ เนื้อหมูนุ่มกำลังดี ฉ่ำไส้ข้างในรสกลมกล่อม เข้ากับน้ำเกรวี่รสนุ่มละมุน กินเคียงกับสลัดและมันฝรั่งทอดถูกปากโดนใจกันไป
Black Sesame Panna Cotta & Mix Fruits
       ปิดท้ายด้วยของหวาน Black Sesame Panna Cotta & Mix Fruits (120 บาท++) เป็นพานาคอตต้าสูตรทางร้านที่ใช้หัวกะทิสด ใส่เจลาตินและงาดำเคี่ยวไฟจนได้ที่ ใส่พานาคอตต้าเสิร์ฟมาในแก้ว แต่งหน้าด้วยผลไม้สดนานาชนิด ลิ้มรสพานาคอตต้าเนื้อเนียนนุ่ม ได้กลิ่นงาดำอ่อนๆ หอมกะทิหวานมันรสชาติลงตัวเข้ากับผลไม้สด
      
       เหล่านี้ถือว่าเป็นเมนูเด่นของทางร้านที่พวกเราได้เลือกสั่งมากินกัน จนอิ่มหนำ แต่ก็ยังเห็นว่ามีเมนูเด็ดอื่นๆ ที่น่าลองลิ้มอีกอาทิ New York Cheese Cake (140 บาท++) Linguine Tom Yum River Prawn (280 บาท++) Pear & Blue Cheese Pizza (200 บาท++) Duck Pomelo Salad (180 บาท++) 24-Hour Marinated B.B.Q. Pork Spareribs (300 บาท++) และอีกสารพัดเมนูที่หมุนเวียนเปลี่ยนใหม่อยู่เรื่อยๆ ซึ่งหากมิตรรักนักกินคนไหน มีไลฟสไตล์ที่ชอบกินเหมือนอย่าง “ตระเวนกิน” ขอแนะนำว่าให้ลองมาที่ร้าน “Mellow” แห่งนี้ เพราะที่นี่สามารถตอบสนองความต้องการของคุณได้อย่างสบายๆ
       *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *
      
       
“Mellow” (เมลโล่) ตั้งอยู่ที่ The Crystal Park  เฟส2  201, 203 ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม แขวง/เขตลาดพร้าว กทม. การเดินทาง จากทางถนนพระราม 9 เลี้ยวซ้ายเข้าถ.ประดิษฐ์มนูธรรม แล้วตรงไปเรื่อยๆ ข้ามสะพานข้ามถ.ลาดพร้าว ตรงไปเจอเทสโก้โลตัสแล้วชิดซ้ายไว้ จะเห็นคริสตัล พาร์ค อยู่ซ้ายมือ ตรงเข้ามาด้านในคริสตัล พาร์ค เฟส2 จะเห็นร้านเมลโล่อยู่ด้านลานจอดรถ มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน เปิดจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.00-01.00 น. เสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-01.00 น. ถ้ามากินแนะนำว่าควรโทร. มาจองโต๊ะก่อน โทร. 0-2515-0748 และมีอีกสาขาอยู่ที่ ซ.ทองหล่อ 16 โทร. 0-2382-0065

No comments:

Post a Comment