Thursday, August 23, 2012

“Madame Ong” สวรรค์ของคนรักอาหารเวียดนาม

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์26 กรกฎาคม 2555 16:33 น.

บรรยากาศโต๊ะนั่งสบายๆ ภายในร้าน “Madame Ong”
       นี่ก็เข้าหน้าฝนอย่างเต็มตัวแล้ว ฝนตกทีไรก็พาให้เกิดอารมณ์เหงา “ตระเวนกิน” เลยหาโอกาสไปนั่งกินอะไรอร่อยๆ ท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ พร้อมนั่งฟังเพลงเพราะๆ ยามฝนตก ช่างสบายจริงๆ
      
       โดยเราได้มาที่ร้าน “Madame Ong“ (มาดาม ออง)” เหตุผลก็ไม่ใช่อื่นใด ร้านนี้เป็นร้านอาหารเวียดนาม-ไทย ที่สามารถนั่งกินพร้อมนั่งชิลล์ได้ในคราวเดียวกัน
      
       ด้วยบรรยากาศร้านที่ตกแต่งสบายๆ เหมือนนั่งกินอาหารอยู่ที่โต๊ะอาหารที่บ้าน มีทั้งมุมด้านใน และติดกระจก สามารถนั่งคุยกันได้อย่างสบายๆ พร้อมเสียงดนตรีที่เปิดคลอๆ ทำให้บรรยากาศไม่ดูเงียบเหงา ช่างเป็นช่วงอาหารที่แสนสุขจริงๆ
      
       มาถึงเรื่องอาหาร อาหารหลักของที่นี่ จะเป็นอาหารเวียดนาม ที่แปลกกว่าที่อื่นตรงที่ ทางร้านมีน้ำจิ้มกว่า 10 ชนิด ที่ใช้ในการกินคู่กับแต่ละเมนูแตกต่างกันไป โดยแต่ละเมนูก็เป็นสูตรเฉพาะที่ทำขึ้นเอง แถมคัดสรรแต่วัตถุดิบที่มีคุณภาพ เน้นผักสด ช่างเหมาะกับคนรักสุขภาพเสียจริง และก็ยังมีอาหารไทยให้ได้เลือกลิ้มรสกันอีกด้วย
ปอเปี๊ยะสดไส้กุ้ง
       เริ่มกันด้วยเมนูแรกกับ ปอเปี๊ยะสดไส้กุ้ง (70 บาท) อร่อยกับแป้งเวียดนามที่ทางร้านสั่งตรงมาจากหนองคาย ห่อไส้ที่ปรุงด้วยกุ้ง ผักชีฝรั่ง วุ้นเส้น เส้นหมี่ และผักต่างๆ ห่อด้วยแป้งให้แน่น กินคู่กับน้ำจิ้มแครอทและไชเท้าที่นำมาต้มสุก และปรุงด้วยน้ำส้มปรุงรส เกลือ น้ำตาล กินปอเปี๊ยะเคี้ยวกร้วมคำโตแป้งนิ่มเข้ากับไส้กุ้ง กินคู่กับน้ำจิ้มสูตรเด็ด อร่อยเข้ากันจริงๆ
ปากหม้อญวน
       เมนูถัดมามาชิม ปากหม้อญวน (90 บาท) เป็นแป้งนุ่มๆที่ทางร้านผสมขึ้นมาเอง เน้นแป้งที่บาง ห่อไส้ด้วยหมูสับที่ผัดปรุงรสกับต้นหอม แล้วโรยหน้ากระเทียมเจียว ลิ้มรสปากหม้อญวนแป้งบางนุ่มนิ่มเข้ากับไส้หมูสับรสกลมกล่อม กินคู่กับน้ำจิ้มปากหม้อรสเด็ดโดนใจ
กุ้งฟูมาดามออง
       จากนั้นมาต่อเมนูนี้ กุ้งฟูมาดามออง (160 บาท) ทางร้านคัดกุ้งขาวขนาดกำลังดี ชุบแป้งและเกล็ดขนมปังแล้วทอดกรอบ เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียง อย่างตะไคร้ ข่า หอม มะนาว พริกสด ฯลฯ ราดด้วยน้ำปรุงรสสูตรพิเศษที่ทางร้านเคี่ยวเอง เวลากินราดน้ำจิ้มลงบนกุ้ง เคี้ยวกุ้งกรุบกรอบซ่อนรสหวานของตัวกุ้ง กินกับน้ำปรุงรสที่หวานอมเปรี้ยวกำลังดีช่างเข้ากันดีแท้
พิซซ่าเวียดนาม
       หากใครชอบพิซซ่าพลาดไม่ได้กับเมนู พิซซ่าเวียดนาม (160 บาท) ที่ใช้แป้งข้าวเกรียบงาที่ทางร้านสั่งมาพิเศษ นำมาทอดกรอบ แต่งหน้าพิซซ่าด้วยแป้งบางๆ โรยด้วยหมูสับปรุงรส หอมเจียว หอมสด หมูฝอย ลิ้มรสเมื่อกัดไปสัมผัสได้ถึงความกรอบของแป้ง เข้ากันดีกับแป้งบางนุ่มและส่วนผสมที่โรยหน้าให้รสกลมกร่อมของหมูสับ และหอมกลิ่นหอมเจียว อร่อยสุดๆเมื่อทานคู่กับน้ำจิ้มถั่วสูตรเฉพาะของทางร้าน
บ่านแบ๋ว
       ตามมากับเมนู บ่านแบ๋ว (90 บาท) ที่ใช้แป้งสดนุ่มๆ เหนียวและบาง วางทับบนผักกาดหอม โรยด้วยหมูตะไคร้โดยทางร้านเลือกใช้เนื้อหมูส่วนสะโพก หมักด้วยเครื่องเทศ และนำไปย่าง เสิร์ฟมาเป็นคำกับหอมเจียว โรยด้วยแคบหมูและต้นหอม กินกับน้ำจิ้มใส่ไข่ขาวสูตรเฉพาะของทางร้าน ได้รสชาติของแป้งนุ่มๆ และความสดของผักกาดหอม เข้ากันได้ดีกับต้นหอมและแคบหมูกรุบกรอบ ช่างอร่อยเสียจริง
แหนมเนือง
       และพลาดไม่ได้กับเมนูขึ้นชื่ออย่าง แหนมเนือง (120 บาท) ที่ใช้ผักสดหลากหลายชนิด ทั้งผักชีฝรั่ง สะระแหน่ กินกับหมูปั้น ที่ใช้เนื้อหมูส่วนสะโพกมาหมักพิเศษ นำมาปั้นและย่างจนได้ที่ กินคู่กับเครื่องเคียงอย่าง แตงกวา พริกขี้หนูสด มะม่วง กล้วยดิบ และกระเทียม เวลากินห่อทุกอย่างกับแผ่นแป้งนุ่มๆ กินแล้วเคี้ยวเต็มปากเต็มคำได้รสชาติแป้งนิ่มผักสดๆ และหมูปั้น และราดด้วยน้ำจิ้มแหนมเนืองสูตรถูกปากมากๆ
กล้วยหอมทอด
       สุดท้ายชิมเมนู กล้วยหอมทอด (70 บาท) เป็นกล้วยหอมสุกกับลังดี ชุบแป้งปรุงรสทอดกรอบ โรยโดยน้ำตาลไอซิ่ง กินคู่กับน้ำผึ้ง ได้รสสัมผัสของเนื้อกล้วยที่นิ่มกำลังดี กรอบด้วยแป้งทอดกรอบ อร่อยสุดๆเมื่อกินคู่กับน้ำผึ้งหอมหวาน ล้างคาวปากได้ดีจริงๆ
      
       เมนูทั้งหมดที่กล่าวมาล้วนแล้วแต่เป็นสูตรเด็ดของทางร้านที่อยากให้ลองชิมกัน และก็ยังมีเมนูอื่นๆ แนะนำอีก อาทิ ลาบปลาตะเพียน (160 บาท) ปลาช่อนสมุนไพร (300 บาท) เฝ๋อหมูยอ (60 บาท) ข้าวต้มญวน (70 บาท) ยำหมู/เนื้อย่าง กระเทียมโทน (120 บาท) และอีกหลากหลายเมนู ทั้งอาหารเวียดนามและอาหารไทย หากนักกินคนไหนชื่นชอบหรือรักเมนูสุขภาพก็ขอแนะนำร้าน “Madame Ong” ที่สามารถตอบสนองความต้องการของนักชิมได้เป็นอย่างดี
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       “Madame Ong” (มาดาม ออง) ตั้งอยู่ที่ 21/45 ซ.ชวกุล ถ.รางน้ำ แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี การเดินทางถ้ามาจากรถไฟฟ้าสถานีอนุสาวรีย์ฯ ให้ทางมาทางห้างเซ็นจูรี่ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอยรางน้ำ เดินตรงเข้ามาจนเจอซอยชวกุลตรงข้ามกับ King Power รางน้ำ ให้เข้าซ.ชวกุลมาประมาณ 100 ม. จะเห็นตึก V.P. Tower แล้วร้านมาดามออกก็จะอยู่ที่ชั้นล่างของตึกฯ มีป้ายร้านให้ชัดเจน เปิดทุกวัน เวลา 11.00-22.30 น. โทร.0-2248-0322-3

No comments:

Post a Comment