Thursday, August 23, 2012

อิ่มอร่อยที่ “Four Seasons” ลิ้มรสเป็ดย่างชั้นเทพ ต้นตำรับจากลอนดอน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์9 สิงหาคม 2555 14:49 น.

บรรยากาศโต๊ะนั่งภายในร้าน “Four Seasons”
       การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2012 เดินทางมาถึงโค้งสุดท้ายแล้ว อีกไม่กี่วันก็จะรูดม่านปิดฉากลง
      
       โอลิมปิกครั้งนี้จัดขึ้นที่กรุงลอนดอน เมืองหลวงเก่าแก่ของอังกฤษซึ่งหากพูดถึงเรื่องอาหารการกินแล้ว บรรดาเศรษฐีและนักการเมืองหลายคนในบ้านเราที่เคยไปเยือนเมืองนี้ ส่วนใหญ่มักจะไม่พลาดการไปหม่ำ “เป็ดย่างโฟร์ซีซั่นส์” ของร้าน “Four Seasons London” หนึ่งในเมนูอันขึ้นชื่อลือชาของกรุงลอนดอน
“Four Seasons” ร้านชื่อดังจากลอนดอน
       สำหรับใครที่อยากจะกินเป็ดย่างชื่อดังกับเขาบ้าง ปัจจุบันไม่ต้องบินไปกินไกลถึงที่ลอนดอนแล้ว เพราะร้านเป็ดย่างโฟร์ซีซั่นส์ได้มาเปิดให้บริการในรสชาติต้นตำรับจากลอนดอน ที่เมืองไทย 2 สาขาด้วยกัน สาขาแรกที่สยามพารากอน ส่วนอีกสาขาหนึ่งเป็นสาขาใหม่อยู่ที่เมกะบางนาที่เพิ่งให้บริการได้ไม่นาน
      
       ด้วยเหตุนี้ “ตระเวนกิน” จึงขอพามากินเป็ดย่างโฟร์ซีซั่นส์เจ้าใหม่กันที่ร้าน “Four Seasons” ที่ตั้งอยู่ที่ Mega Bangna เมื่อเข้ามาในร้านก็จะได้อารมณ์เดียวกับร้านที่ลอนดอน ด้วยสไตล์การตกแต่งแบบจีนโมเดิร์น มีโต๊ะให้เลือกนั่งในมุมสบายและมีห้องส่วนตัวให้บริการอยู่ 4 ห้อง
เป็ดย่างโฟร์ซีซั่นส์
       ส่วนอาหารไม่ต้องพูดถึงแน่นอนว่าก็ต้องลิ้มรสเป็ดย่างกันให้ได้ และที่ร้านก็ยังมีอาหารจีนสไตล์จีนแคะ ให้ได้ลองล้มรสชาติกันมากหลายเมนู แต่ว่าเราขอประเดิมแรกด้วยเมนูขึ้นชื่อชูโรงอย่าง เป็ดย่างโฟร์ซีซั่นส์ (ตัว ละ 1,100 บาท++) โดยทางร้านใช้เป็ดไทยพันธุ์ผสมที่คัดมาเป็นพิเศษเฉพาะของทางร้าน (แต่ในช่วงปลายเดือนธ.ค. จะมีเป็ดที่ส่งตรงมาจากลอนดอนโดยเฉพาะ) นำมาล้างทำความสะอาดแล้วผ่านขั้นตอนการทำแบบเป็ดย่างสูตรต้นตำรับจากลอนดอน แท้ๆ
      
       โดยมีการนำเป็ดมาหมักกับเครื่องเทศจีนหลายชนิด แล้วยัดเข้าไปท้องเป็ดและทำการเย็บปิดตัวเป็ด หลังจากนั้นนำเป็ดไปราดด้วยน้ำซอสเลมอนกับน้ำส้มสายชู แล้วนำไปพึ่งลมให้ได้ที่ และนำไปอบให้ได้ที่อีกที จนได้เป็ดที่เนื้อนุ่ม หนังกรอบพอดี มีน้ำซอสเป็ดสูตรพิเศษเฉพาะของทางร้านที่เข้มข้นราดมาบนเนื้อเป็ด และมีน้ำจิ้ม 3 อย่างให้กินคู่กัน คือ พริกดอง น้ำพริกเผา และซอสพริก แค่ส่งชิ้นเป็ดส่งเข้าปากเคี้ยวแล้วสัมผัสได้ถึงความบางกรอบของหนัง และเนื้อเป็นที่เคี้ยวนุ่มปากชุ่มน้ำซอสที่ราดมาช่างอร่อยกลมกลืนเข้าถูกปาก โดนใจมากๆ
เป็ดอโรเมติก
       เมนูถัดมาเป็นอีกหนึ่งเมนูเป็ดที่ชวนลองลิ้มไม่แพ้กัน นั่นคือ เป็ดอโรเมติก ( 1 ตัว 1,500 บาท++, ครึ่งตัว 800 บาท++) ทางร้านเลือกใช้เป็ดผสมพันธุ์พิเศษ นำเป็ดมาตุ๋นในน้ำซุป ต่อจากนั้นทิ้งไว้ให้สะเด็ดน้ำ และทุบด้วยค้อนให้เนื้อเป็ดมีความนุ่ม แล้วนำไปแช่ในน้ำซุปอีกประมาณ 1 ชม. ก่อนจะนำมาทอดอีกที เสิร์ฟมาร้อนๆ และพนักงานจะมาฉีกเนื้อและหนังให้เป็นเส้นๆ พร้อมกินคู่กับแผ่นแป้งโรตี ต้นหอมญี่ปุ่น แตงกวาญี่ปุ่น และราดด้วยน้ำซอสสูตรพิเศษ ห่อเข้าด้วยกันกัดกินทั้งคำได้รสชาติของแผ่นแป้งโรตีหอมนุ่มเข้ากับเป็ด เนื้อนุ่มแห้งหนังกรอบไม่อมน้ำมัน และเข้ากันดีกับน้ำซอสที่หวานหอมอร่อยถูกปากดีจริง
ปลาหยินหยาง
       จากนั้นมาชิมเมนูปลากันบ้าง ปลาหยินหยาง (450 บาท++) เป็นปลาตาเดียวมาทำเป็นสองเมนูในจานเดียวกัน อย่างแรกแล่เนื้อปลาออกจากก้าง และนำก้างไปทอดให้ได้รูปทรงปลา นำเนื้อไปชุบแป้งทอดจนได้ที่ แล้วนำไปผัดกับเครื่องเคียง มีทั้งพริกชี้ฟ้าซอย ต้นหอมซอย หัวหอมใหญ่ซอย ผัดกับเกลือและพริกไทยจนเข้ากัน อีกอย่างเอาแต่เนื้อปลามาผัดกับเหล้าจีน ใส่คะน้าฮ่องกง เห็ดหลินจือขาว แครอท ผัดจนเข้ากัน และนำทั้งสองอย่างมาเสิร์ฟในจานเดียวกัน จะได้ลิ้มรสเนื้อปลา 2 แบบ 2 รสชาติที่อร่อยตรงที่เนื้อปลาสดเนื้อนุ่มหวาน
หมูสามชั้นผักกาดดองหม้อดิน
       แล้วก็มากินเมนู หมูสามชั้นผักกาดดองหม้อดิน (320 บาท++) เป็นหมูสามชั้นนำมาทอดจนได้ที่ และนำมาหมักกับซอสสูตรพิเศษ แล้วเอามาใส่หม้อดิน อบกับผักกาดดองสับปรุงรส พร้อมเสิร์ฟร้อนๆ ชิมแล้วได้รสชาติหมูสามชั้นที่เนื้อนุ่มหอมมันกำลังดี เข้ากันได้ดีกับผักกาดดองสับ หากใครที่ชอบเมนูหมูสามชั้นแล้วพลาดไม่ได้จริงๆ
โต๊ะนั่งมุมสบายๆ
       และนอกจากเหนือจากที่แนะนำมานี้แล้ว ก็ยังมีเมนูอื่นๆ ที่ชวนกินอีกมากมาย อาทิ กุ้งมังกรอบบะหมี่ (3,500 บาท++) ไก่ทอดฉงชิ่ง (280 บาท++) ปูเนื้อผัดกระเทียมเจียว (500 บาท++) กุ้งลายเสือพริกเกลือจัดจ้าน (600 บาท++) ฯลฯ ซึ่งหากใครที่ชื่นชอบการกินเป็ด หรืออาหารจีนเป็นชีวิตจิตใจ ก็ไม่ควรที่จะพลาดร้านอาหารชื่อดังอย่าง “Four Seasons” ซึ่ง มีเมนูเป็ดย่างโฟร์ซีซั่นส์อร่อยๆ สูตรต้นตำรับจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ส่งตรงมาให้นักกินได้ลิ้มรสกันถึงเมืองไทย แบบไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทางและค่าใช้จ่ายมากมาย ก็ได้ลิ้มลองความอร่อยแบบสมใจปาก
บรรยากาศห้องส่วนตัว
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       ร้าน “Four Seasons” (โฟร์ซี ซั่นส์) ตั้งอยู่ที่ Mega Bangna (เมกะ บางนา) โซนเมกะฟู้ด ถ.บางนา-ตราด กม.8 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ร้านเปิดทุกวัน เวลา 11.00-22.00 น. ถ้ามากินแนะนำว่าควรโทร.มาจองโต๊ะก่อนจะดี โทร. 0-2105-1616 และยังมีอีกสาขาตั้งอยู่ที่สยามพารากอน โทร. 0-2610-9578

No comments:

Post a Comment