Thursday, August 23, 2012

“Aree Alley” อาหารรสดี บรรยากาศรื่นรมย์

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์12 กรกฎาคม 2555 16:08 น.

บรรยากาศโต๊ะนั่งด้านในห้องแอร์ของร้าน Aree Alley
       หน้าฝนอย่างนี้ หากได้มานั่งสังสรรค์กินข้าวกับผองเพื่อนร่วมก๊วน ท่ามกลางบรรยากาศร้านที่ร่มรื่นไปด้วยแมกไม้ มีสายฝนตกพรำสร้างความชุ่มฉ่ำ นับเป็นการผ่อนคลายที่น่าสนใจไม่น้อย ซึ่งถ้าหากใครชอบนั่งกินข้าวในบรรยากาศสวนสวยๆ รื่นรมย์ด้วยต้นไม้สีเขียวดูสดชื่น แล้วล่ะก็ อยากจะชวนให้พากันมาที่ร้านนี้ “Aree Alley Cafe’ & Wine Garden” (อารีย์อัลลี่คาเฟ่แอนด์ไวน์การ์เด้น ) ที่ตั้งอยู่ตรง ซ. อารีย์สัมพันธ์ 4
โต๊ะนั่งด้านนอกบรรยากาศสวนสวยนั่งรับลมเย็นสบาย
       อารีย์อัลลี่ เป็นร้านอาหารที่มีบรรยากาศชวนนั่ง ทางร้านจัดพื้นที่ของร้านให้เป็นสวนสไตล์ยุโรป มีต้นไม้น้อย-ใหญ่ดูเขียวขจี โดยจัดโต๊ะให้เลือกนั่งในหลากหลายมุมของสวนที่จัดตกแต่งเปลี่ยนไปตามฤดูกาล อีกทั้งยังมีโซนโต๊ะนั่งด้านในห้องแอร์ ที่จัดมุมนั่งแบบสบายๆ มีตู้โชว์เค้กซึ่งจะมีเค้กโฮมเมดให้ได้เลือกสั่งมากินกัน และก็ยังมีมุมไวน์ที่มีจากทั่วโลกให้นักดื่มไวน์ได้เลือกมาดื่มกันตามใจชอบ
      
       สำหรับเรื่องอาหาร ร้านนี้บริการอาหารแนวฟิวชั่น มีทั้งอาหารไทยและอาหารยุโรป ที่ทางร้านคิดสูตรอาหารขึ้นมาโดยเฉพาะ และมีเมนูหลายหลากให้ได้เลือกสั่งมาชิมกัน ซึ่งในมื้อนี้เราขอแนะนำเมนูจานเด่นๆ ที่ถ้ามาแล้วต้องสั่งมากินกัน
Aree Alley Chip
       เริ่มด้วยจานแรก Aree Alley Chip (120 บาท+) เป็นเมนูซิกเนเจอร์เมนูใหม่ของที่นี่ ทางร้านนำมันฝรั่งมาสไลด์เป็นแผ่นแล้วคลุกเคล้ากับเครื่องเทศไทยต่างๆ ทอดจนเหลืองกรอบ ส่งชิ้นมันฝรั่งเข้าปากเคี้ยวกรอบกรุบหอมมันปากได้รสชาติเครื่องเทศกลมกล่อม และจิ้มกินคู่กับน้ำจิ้มสูตรพิเศษออกเปรี้ยวๆ หวานๆ เผ็ดนิดๆ ถูกปากดีจริง
สปาเก็ตตี้ไส้กรอกอิตาเลี่ยน
       เมนูต่อมาเป็น สปาเก็ตตี้ไส้กรอกอิตาเลี่ยน (190 บาท+) เป็นสปาเก็ตตี้ผัดกับน้ำมันมะกอก ใส่พริกแห้ง ใบโหระพา และไส้กรอกหมูอิตาเลียน ผัดมาแบบแห้งๆ ชิมแล้วเส้นสปาเก็ตตี้เหนียวนุ่มหอมกลิ่นโหระพาอ่อนๆ ออกเผ็ดนิดๆ และเข้ากันดีกับไส้กรอกหมูเนื้อนุ่มรสดี
มัจฉาลุยตะไคร้
       มากินเมนูปลากันบ้างกับ มัจฉาลุยตะไคร้ (230 บาท+) เป็นปลาดอรี่หั่นมาเป็นชิ้นๆ ชุบแป้งทอด แล้วก็มีตะไคร้กับเครื่องสมุนไพรไทยๆ ที่ปรุงรสทำแบบน้ำยำ แล้วนำมาราดบนเนื้อปลา โรยหน้าด้วยมะม่วงหิมพานต์ และก็ยังมีตะไคร้กับสมุนไพรทอดกรอบมาให้กินเคียงอีกด้วย กินแล้วเนื้อปลานุ่มแน่นชุ่มน้ำยำรสเปรี้ยวแซบกลมกล่อม เข้ากันกับสมุนไพรที่กินดีต่อสุขภาพ
ปลาดอรี่ย่างมันบด
       ตามด้วยอีกหนึ่งเมนูปลา คือ ปลาดอรี่ย่างมันบด (280 บาท+) ทางร้านเลือกปลาดอรี่ชิ้นใหญ่เอาไปกริลล์ให้เนื้อปลาสุกได้ที่ แล้วก็มีน้ำเกรวี่ปรุงพิเศษที่ทำจากซอสมิโซะมาให้ราด มีมันบดและผักโขมมาให้กินเคียงกัน แล่เนื้อปลาส่งเข้าปากเคี้ยวแล้วสัมผัสได้ถึงความนุ่มหวานของเนื้อปลาสดกิน เข้ากันดีกับน้ำเกรวี่หอมๆ รสกลมกล่อม และมันบดก็เนื้อเนียน
ไวท์ชอคชีสเค้ก
       ล้างปากด้วยเมนูของหวานคือ ไวท์ชอคชีสเค้ก(95 บาท+) เค้กโฮมเมดที่ทางร้านทำเอง เป็นไวท์ชอคชีสเค้กที่ดฐานล่างเป็นโอริโอ และข้างในสอดไส้ด้วยบลูเบอร์รี่ ราดตกแต่งด้วยซอสสตรอเบอร์รี่ ชิมแล้วเนื้อเค้กนุ่มแน่นหวานหอมชอคโกแลตและหวานอมเปรี้ยนิดๆ จากบลูเบอร์รี่
Magic Drink
       จากนั้นปิดท้ายกันด้วย เครื่องดื่มเย็นๆ อย่าง Magic Drink (59 บาท+) มาดื่มให้ชื่นใจกันก่อน เป็นเครื่องดื่มสีสวย ทำมาจากอัญชันแห้งนำไปต้มแล้วใส่ไซรัป ดื่มแล้วหอมหวานชื่นใจ
      
       นอกจากเมนูต่างๆ ที่ได้นำเสนอมานี้ถือว่าเป็นเมนูเด็ดที่อยากให้ได้ลิ้มลองกันให้ได้ แต่ถ้ามากันหลายคนก็ยังมีเมนูเด่นๆ ที่น่าลองลิ้มอีก อาทิ ลาบสวิงกิ้ง (230 บาท+) หมูหรือเนื้อตุ๋นต้มแซบ (230 บาท+) ไส้กรอกรวม (270 บาท+) สเต็กริบลาย (360 บาท+) เฟตตูชินี่ซีฟู้ดซอสแกงกะหรี่ (230 บาท+) และเมนูอื่นๆ ที่ชวนลิ้มลองอีกมากมาย ซึ่งเมนูของที่นี่จะหมุนเวียนเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เพื่อที่ว่าลูกค้าจะได้ไม่จำเจกับรสชาติ
      
       เอาเป็นว่ายามที่อากาศเย็นสบายๆ หากใครอยากจะรื่นรมย์กับการนั่งข้าวท่ามกลางบรรยากาศสวนสวยๆ ก็อยากชวนให้มาที่ร้าน “Aree Alley” แห่งนี้ ซึ่งทุกวันอังคาร - วันศุกร์ ตั้งแต่ 19.30 น. เป็นต้นไป จะมีนักดนตรีมาเล่นเพลงสดๆ แนวอะคูสติกและบอสซ่า ให้ฟังแบบเพลิดเพลินช่วยให้เคลิบเคลิ้มไปกับการกินอาหาร
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       “Aree Alley Cafe’& Wine Garden” (อารีย์ อัลลี่ คาเฟ่ แอนด์ ไวน์การ์เด้น) ตั้งอยู่ที่ 2/1 ซอยอารีย์สัมพันธ์ 4 ถ.พหลโยธิน สามเสนใน พญาไท กทม. การเดินทางจากถ.พหลโยธิน ให้ตรงเข้าซ.พหลโยธิน 7 ตรงไปซ.อารีย์สัมพันธ์ 4 จะเห็นร้านอารีย์อัลลี่อยู่ริมถนน มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน มีที่จอดรถและลานจอดรถบริการ เปิดจันทร์-เสาร์ เวลา 11.00-24.00 น. ถ้ามากินอาหารแนะนำว่าควรโทร.มาจองโต๊ะก่อน โทร. 0-2278-5325 ถึง 6 หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  www.areealley.com 

No comments:

Post a Comment