Friday, July 15, 2011

ผัดเมืองทอง - ส้มตำไข่เค็ม - ผัดไทไร้เส้น - ยำปูม้า - ลาบเป็ด




ผัด เมืองทอง (120 บาท) เป็นอาหารซีฟู้ดที่นำเอากุ้งตัวโต หมึกชิ้นใหญ่ มาผัดกับเห็ดฟางชิ้นโต ผัดใส่ไข่ ต้มหอม ใส่เนื้อปูด้วยและปรุงรสชาติตามสูตรเฉพาะของทางร้าน ชิมแล้วเต็มปากเต็มคำกับกุ้งและหมึกเคี้ยวแน่นหนึบหนับปาก ออกรสชาติกลมกล่อม แถมยังมีน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซบที่ทางร้านโขลกเองมาให้กินคู่กันด้วย






ส้มตำ ไข่เค็ม (50 บาท) เป็นส้มตำตัวเด่นประจำร้าน ที่ทางร้านเลือกใช้มะละกอแขกดำจากดำเนิน มาตำเป็นแบบส้มตำไทยแต่ไม่ใส่ถั่ว ใส่ไข่เค็มที่สั่งมาเป็นพิเศษแทน เน้นความเค็มมันของไข่แดง ลิ้มรสส้มตำออก 3 รสกลมกล่อม เปรี้ยว หวาน เค็ม มันไข่เค็มดีแท้





ผัด ไทไร้เส้น (100 บาท) ที่ใครไม่ชอบกินเส้นแนะนำว่าให้สั่ง เป็นผัดไทแบบครบเครื่องใส่กุ้งแห้ง กุ้งสด และหมึกสด ผัดคลุกเคล้ากับเครื่องปรุงผัดไทที่ทางร้านปรุงเองตามสูตรเด็ด กินแล้วก็ถูกปากไปอีกแบบ รสชาติผัดไทเข้มข้นถึงเครื่องดี





ยำปูม้า (100 บาท) ทางร้านนำปูม้าที่คัดมาอย่างดีสดๆ นำมาดองเองกับน้ำปลาตามสูตรเด็ดและนำไปแช่เย็นให้แข็ง ก่อนที่จะนำมายำใส่มะม่วงและปลากะพงป่นซึ่งเป็นสูตรที่ทางร้านคิดขึ้นมาเอง ชิมแล้วโดนใจปากตรงที่ปูเนื้อหวานสด เข้ากับน้ำยำรสแซบ





ลาบ เป็ด (60 บาท) ที่ทางร้านนำเนื้อเป็ดส่วนอกและสะโพกที่ไม่มีมันมากมาสับเป็นชิ้นเล็กๆ และผัดกับน้ำมัน ใส่ข่า ใบมะกรูด และเครื่องเทศไทยอื่นๆ ก่อนจะนำมาปรุงรสแบบลาบครบเครื่อง กินแล้วก็ถูกปากเนื้อเป็ดนุ่มชุ่มรสลาบจัดจ้านหอมกลิ่นข้าวคั่ว





ปลา กะพงทอดราดน้ำปลา (220 บาท) เป็นปลากะพงขนาด 6-7 ขีดนำมาทอดจนเหลืองกรอบ และมีน้ำปลาที่ทางร้านปรุงรสชาติตามสูตรเด็ดเฉพาะราดมาบนตัวปลา ชิมเนื้อปลากรอบนอกนุ่มในออกรสน้ำปลาเค็มๆ หวานๆ และหอม แถมยังมียำมะม่วงให้กินเข้าคู่กันด้วย





ปลาช่อนลุยสวน (220 บาท) เป็นอีกหนึ่งเมนูปลาขายดีที่ชวนลองลิ้ม ทางร้านเลือกนำปลาช่อนนาขนาด 6-7 ขีด มาทอดกรอบ แล้วมีน้ำราดที่ปรุงรสใส่น้ำพริกเผาและเต็มไปด้วยสารพัดเครื่องเทศอย่าง ตะไคร้ กระเทียม หัวปลี ราดมาบนตัวปลา โรยหน้าด้วยหอมเจียว พริกทอด และถั่วลิสงทอด มาพร้อมกับผักสดต่างๆ ให้กินคู่กับปลาที่เนื้อกรอบนอกนุ่มในชุ่มรสชาติน้ำราดที่เข้มข้นกลมกล่อม

แนะนำมาก็หลายเมนูหลายรสชาติแล้วแต่ว่าก็ยังมีเมนูอื่นๆ ที่ชวนลองลิ้มอีก อาทิ ลาบทอด (80 บาท) ต้มแซบ (60 บาท) กุ้งผัดซอสมะขาม (200 บาท) และอีกหลากหลายอาหารรสเด็ด ที่ชวนให้สั่งมากินคู่กับบรรยากาศแบบพาเพลิน จำเริญใจ เมื่อพากันมาที่ร้าน “ส้มตำเมืองทอง” แห่งนี้


“ส้มตำเมืองทอง” ตั้งอยู่ที่ 2847/1 ถ.พัฒนาการ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กทม. โทร. 0-2722-2322, 08-1565-5958, 08-6379-2345, 08-1625-4524, 08-5824-5824


ขอขอบคุณ ผู้จัดการออนไลน์

No comments:

Post a Comment