Monday, July 18, 2011

" Roast Chicken With Stuffing "






สวัสดีค่ะ

วันนี้เปิดรูปมาแบบเจ๊โหด 555

เมื่อวานแปะรูปนี้ใน fb มีเพื่อนๆล้อว่ารูปดูน่ากลัวมากกว่าน่ากิน

เหมือนทรมานไก่ เลือดทะลัก



ช่างจินตนาการเน๊อะ บรรดาขาโหดทั้งหลาย

ไม่ใช่เลือดสักหน่อย เป็นสีของไวน์ ของน้ำที่ออกมาจากตัวไก่ตอนอบ

เราตักขึ้นมาราดบนตัวไก่ค่ะ














รูปแรกดูโหด รูปนี้ก็ไม่โหดแล้วนะ


" ไก่อบ "

เมนูนี้ทำบ่อยค่ะ ทำทุกเดือน เดือนละครั้งหรือ สองครั้ง

ทำไหว้เจ้าที่ ถวายเจ้าที่เสร็จ เจ้าหัวเหม่งที่บ้านก็รับช่วงต่อ

เราไม่กินไก่ค่ะ ไม่กินสัตว์ปีก



ไก่อบสูตรนี้เราได้มาจากบล็อคพี่กั๊ดค่ะ

จำได้ว่าถามอากู๋สูตร " Roast Chicken With Stuffing "

คลิีกดูรูปก่อน อุ๊ แม่เจ้า ไก่ฝรั่ง

รูปแต่ละรูป ดูเหมือนไก่ขี้แตกอ่ะ

คือเค้ายัดกันแบบไม่เย็บปิดตูด เวลาอบไส้ก็ทะลักไหลออกมา

ดูน่าเกลียดมากกว่าน่าทานค่ะ




ลองทำอยู่ไม่กี่สูตร เปลี่ยนๆไปเรื่อย

จนลองถามอากู๋พิมพ์ภาษาไทย

" ไก่อบสอดไส้ "

เจอบล็อคพี่กั๊ดค่ะ เปิดไปดู โอ้ว โดนแล้ว

จากวันนั้นมา เราก็ยึดสูตรไว้เป็นของตัวเอง 555


ตรงนี้จร้า " ไก่อบสอดไส้ตำรับคุณนายกัสซี่ (SCARBOROUGH CHICKEN) "








สูตรไหนที่เราทำแล้วติดใจ

พริ้นท์เก็บเข้าแฟ้มไว้ค่ะ

เพราะเดี๋ยวต้องทำอีกแน่นอน



สูตรไหนทำแล้วไม่ใช่ ก็ทิ้งขยะไป

















เครื่องเทศใต้หนังไก่

เราเปลี่ยนบ่อยค่ะ

หากวันไหนลูกกินด้วย ก็จะลดผักสมุนไพร

ลูกเราไม่ชอบกลิ่นแรงๆ

เอาเป็นแค่ ผงกระเทียม พริกไทย น้ำผึ้ง รสชาดเหมาะสำหรับเด็ก



วันไหนมี บาร์บีคิว ปาร์ตี้

ก็เปลี่ยนเป็นไก่รสชาดไทยๆ

ตะไคร้ กระเทียม ผงขมิ้น น้ำผึ้ง



แต่ที่ไม่เปลี่ยนเลยคือ " ไส้ "ค่ะ

Stuffing สูตรพี่กั๊ด เราว่าอร่อยที่สุดเท่าที่เคยได้กินมา

ทั้งครอบครัวเรา ญาติๆ เพื่อนๆสามี

ใครได้ทานแล้วเป็นขอสูตรกลับบ้าน







































































.. . ……. . .

. . ..







" สวัสดี "
... .......... . . .........

No comments:

Post a Comment