Saturday, July 16, 2011

“กินเฮง ข้าวมันไก่” รุก 5 โมเดลธุรกิจขยายแฟรนไชส์








นายเพิ่มศักดิ์ อาภาแจ่มใส
เจ้าของร้าน "กินเฮง ข้าวมันไก่ตอน"





ข้าวมันไก่ต้ม



ข้าวมันไก่ถือเป็นอาหารจานเดียวที่คนไทยคุ้นเคยเป็นอย่างดี รวมถึงยังเป็นเมนูที่เหมาะสมในช่วงเวลาเร่งด่วนของคนกรุง จากความได้เปรียบดังกล่าวทำให้นายเพิ่มศักดิ์ อาภาแจ่มใส ตัดสินใจเปิดร้านข้าวมันไก่





ข้าวมันไก่ทอด



โดยนายเพิ่มศักดิ์ เล่าว่า สาเหตุที่ตนหันมาจับธุรกิจร้านข้าวมันไก่มาจากเพื่อที่ร่วมเปิดร้านนายเม้ง บะหมี่ปู เกี๊ยวกุ้งยักษ์ ด้วยกัน ซึ่งเดิมที่บ้านเพื่อนเคยเปิดร้านขายข้าวมันไก่เมื่อ 20 ปีก่อน ย่านสะพานเหลือง





ข้าวมันปีกไก่นางฟ้า



ยังมีข้าวมันไก่อบพริกไทยดำ หมูอบสมุนไพร และปีกไก่นางฟ้า ที่เป็นการนำปีกไก่มาเลาะกระดูก ยัดไส้ด้วยหมูสับและวุ้นเส้นคลุกเคล้าด้วยเครื่องเทศก่อนนำไปทอด กลายเป็นอีกหนึ่งเมนูโดนใจลูกค้า





ข้าวมันหมูอบสมุนไพร พร้อมน้ำจิ้มแจ่วรสเด็ด



เริ่มจากการเลือกใช้ไก่ตอน “สาวพันธุ์ไข่” เพราะตัวใหญ่พันธุ์ดี อ้วนสมบูรณ์ อายุไม่เกิน 1 เดือนครึ่ง ผ่านการตอนจนเนื้อหนังอวบแน่นส่งตรงจากฟาร์มที่ได้มาตรฐาน นำไปต้มรวมกับเครื่องเทศและสมุนไพรนานาชนิดที่เป็นต้นตำรับสูตรโบราณ


มี การควบคุมไฟทำให้หนังไก่ไม่แตกปริ เนื้อไก่นุ่มหวานกลมกล่อมรสชาติดี ในขณะที่ข้าวมันก็พิถีพิถันไม่แพ้กัน ทางร้านจะคัดสรรข้าวหอมมะลิคุณภาพดีเกรดพิเศษ

หุงรวมกับเครื่องปรุง และเครื่องเทศด้วยกรรมวิธีแบบโบราณ ให้เครื่องปรุงซึมผ่านเข้าไปในเมล็ดข้าวใช้ความร้อนพอเหมาะจนได้ข้าวเมล็ด แห้งไม่ชื้นด้วยน้ำมัน ข้าวสวยเต็มเมล็ดตัวข้าวนุ่มเหนียวกำลังดี หอมกลิ่นเครื่องปรุงเครื่องเทศ


มี 2 สาขา คือ 1.สาขากัลปพฤกษ์ (ใกล้โลตัสกัลปพฤกษ์) ลักษณะเป็นร้านขนาดใหญ่มีทุกเมนูคาวหวานครบถ้ว


2.สาขาสีลม (ข้างอาคารสีลมคอมเพล็กซ์ สถานีรถไฟฟ้าศาลาแดง) เป็นตึกขนาด 1 ห้อง





ไก่ต้มเปล่า ก็มีให้ลูกค้าเลือกรับประทาน






หมูสะเต๊ะสูตรโบราณ






กระเพาะปลาน้ำแดงเนื้อปูเห็ดหอม






บรรยากาศภายในร้าน (สาขาสีลม)



ขอขอบคุณ ผู้จัดการออนไลน์

No comments:

Post a Comment