Monday, August 8, 2011

แกลเลอรี ใต้ต้นไม้ใหญ่ในซอยราชครู

Life Style : กรุงเทพชวนชิม

http://www.bangkokbiznews.com

















ร้านในบ้านสองชั้นที่มีต้นไม้ใหญ่ร่มรื่นในซอยราชครู
 ร้านอาหารหลายแห่งตกแต่งร้านให้ดูหรูหรา สวยงาม และยิ่งใหญ่ เมื่อเดินเข้าไปจะสัมผัสได้ถึงความพิเศษช่วยเพิ่มบรรยากาศให้กับมื้ออาหารหรือการสังสรรค์ ขณะเดียวกันผมมีโอกาสเจอเจ้าของร้านอาหารอีก หลายคนที่ตั้งใจตกแต่งร้านให้มีบรรยากาศสบายๆ เหมือน 'บ้าน' อาจเป็นเพราะบ้านคือสถานที่ซึ่งทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายได้มากที่สุด ใครชอบความอบอุ่นสบายเป็นส่วนตัวแนะนำให้ไปที่ แกลเลอรี (GALLERY COFFEE BAR)
 แกลเลอรี เปิดบริการมาประมาณ 7 เดือน เจ้าของร้านมีความชอบในงานบริการจึงใช้เวลาว่างจากธุรกิจส่วนตัวมาเปิดร้าน ในบ้านสองชั้นที่มีต้นไม้ใหญ่ร่มรื่นในซอยราชครู แรกเริ่มอยากเปิดเป็นร้านกาแฟแต่ด้วยร้านกาแฟมีรายละเอียดในการทำจึงเริ่มต้นด้วยการเปิดเป็นร้านอาหารและบาร์โดยใช้ประสบการณ์จากที่เคยช่วยงานในร้านย่านทองหล่อของรุ่นพี่
 ลานกว้างหน้าตัวบ้านเป็นสวนใต้เงาต้นไม้ใหญ่ยกพื้นขึ้นเป็นระเบียงไม้ ล้อมรอบด้วยรั้วต้นไม้ให้ความรู้สึกสดชื่นและผ่อนคลาย หันมองไปทางตัวบ้านดูสดใสด้วยสีสันจากโคมไฟสีส้ม โต๊ะเก้าอี้สไตล์เฟอร์นิเจอร์ในสวนช่วยเพิ่มบรรยากาศในการพักผ่อน
 ภายในบ้านยังคงเป็นบรรยากาศสบายๆ แต่เติมความหรูหราด้วยโต๊ะไม้เรียบเก๋ เก้าอี้หุ้มหนัง และโซฟาหนัง บาร์เครื่องดื่มอยู่ในห้องเล็กๆ มีโต๊ะสำหรับนักดื่มอยู่ข้างชั้นไวน์ ส่วนตัวผมว่าบรรยากาศทางด้านนอกเหมาะกับการนั่งดื่มไวน์คุยกันเพลินๆ ส่วนด้านในเหมาะสำหรับกินข้าว หรือดื่มค็อกเทลสังสรรค์แบบสนุกสนาน
 อาหารของแกลเลอรีเป็นอาหารกึ่ง ฟิวชั่นเอารสชาติแบบเม็กซิกันมาผสมผสานหลายเมนู เช่น เม็กซิกันเพลท พิซซ่ารูปแบบใหม่ใช้แผ่นแป้งตอติลาแผ่นบางที่มีทั้งความกรอบและความนุ่ม โปเตโต้สกิน มันฝรั่งทั้งเปลือกคว้านเนื้อตรงกลางออกทอดจนสุกกรอบเสิร์ฟกับซาวน์ครีม
 เมนูจานเด่นอื่นๆ เช่น สปาเกตตีฮาวายเอี้ยน แกลเลอรีริป สเต๊กแฮมเบิร์ก อาหารไทย เมนูพิเศษ เช่น ข้าวปูนิ่มน้ำดำ หมูสามชั้นทอดน้ำปลา และมีเมนูใหม่ๆ ให้เปลี่ยนรสชาติทุก 2-3 เดือน บาร์เครื่องดื่มเป็น Full Bar มีเครื่องดื่มทุกประเภท
 ดนตรีมีวงอะคูสติกมาบรรเลงสัปดาห์ละ 4 วัน เริ่มจากวันพุธเป็นเพลงยอดนิยมสมัยใหม่ วันพฤหัสบดีเน้นเพลงสากลย้อนยุค วันศุกร์เป็นดนตรีพ็อพแจ๊ส และวันเสาร์ครื้นเครงด้วยเพลงพ็อพร็อค เทศกาลต่างๆ มีกิจกรรมสนุกๆ อย่างเช่นวันแห่งความรักที่ผ่านมาช่วงต้นปี แกลเลอรีจัดเป็น Black Valentine สำหรับคนโสด ถ้าต้องการจัดงานเลี้ยงส่วนตัวทางร้านสามารถจัดอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ให้ได้
 แกลเลอรี อยู่ในซอยพหลโยธิน 5 เปิดบริการ 17.30 - 24.00 น. โทรศัพท์ 0 2619 5514 ติดตามกิจกรรมของทางร้านได้จากเฟซบุ๊ค Gallerycoffeebar At Rajakru

No comments:

Post a Comment