Saturday, July 16, 2011

“ทังลอง” รสเลิศชวนลอง อาหารเวียดนามฟิวชั่น







บรรยากาศที่นั่งด้านนอกร้านทังลอง

ช่วงนี้เห็นหลายๆ คนใกล้ตัวเกิดอาการป่วยกระเสาะกระแสะ เพราะพิษอากาศปรวนแปรเล่นงาน เดี๋ยวหนาว (ไม่กี่วัน) กลับมาร้อนกันอีกแล้ว เรียกว่าต้องทำร่างกายให้แข็งแรงสู้อากาศกันไป มื้อนี้ “ตระเวนกิน” เลยจะขอชวนไปกินอาหารเวียดนามเพื่อสุขภาพที่อุดมไปด้วยผักสมุนไพรต่างๆ ที่ล้วนแล้วแต่ดีต่อร่างกาย

โดยขอพามาที่ร้าน “ทังลอง” อยู่ตรงซ.หลังสวน ซึ่งเป็นที่รู้จักของเหล่านักกินทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เปิดขายมานานกว่า 23 ปี เป็นอันรู้กันดีว่าหากมาที่นี่จะได้ลิ้มรสชาติอาหารเวียดนามเลิศรสที่ถูกปาก ท่ามกลางบรรยากาศร้านที่ได้ทำการปรับโฉมร้านใหม่ดูโมเดิร์นมีสไตล์เป็น เอกลักษณ์เฉพาะตัว




บรรยากาศด้านในร้านทังลอง

บรรยากาศของร้านดูโล่งโปร่ง ด้านหน้าจัดเป็นโต๊ะนั่งสบายๆ เหมือนอยู่ในสวนรับลมเย็นๆ ส่วนด้านในตกแต่งด้วยโทนสีดำ เน้นดีไซด์ที่เรียบเก๋ โต๊ะและเก้าอี้จัดวางได้อย่างลงตัวไม่อึดอัด แฝงไว้ด้วยความอบอุ่นและโรแมนติก และยังมีชั้น 2 ที่มีทั้งโต๊ะนั่งทั้งในส่วนห้องแอร์และด้านนอก พร้อมกับมีห้องวีไอพีบริการด้วย



บรรยากาศโต๊ะนั่งห้องวีไอพี

ส่วนอาหารเวียดนามของที่นี่ เป็นอาหารเวียดนามที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองมากๆ คือนอกจากจะมีเวียดนามขนานแท้แล้ว ยังมีเวียดนามแบบฟิวชั่นที่ทำการผสมผสานรสชาติอาหารทั้งเวียดนาม ไทย และฝรั่งเศส เข้าด้วยกันอย่างลงตัว และยังโดดเด่นด้วยรสชาติที่เข้มข้นจัดจ้านให้ถูกปากนักกินทั้งชาวไทยมากยิ่ง ขึ้น และหากขอเมนูอาหารมาสั่งเมนูก็จะได้เห็นถึงเมนูอาหารที่จัดทำขึ้นในรูปแบบ นิตยสารอาหาร ได้เห็นภาพอาหารที่เลือกสั่งเห็นแล้วยั่วน้ำลายมากๆ เลย



กุ้งพันผักทรงเครื่อง

เอาเป็นว่าอย่ารอช้าให้ท้องหิว สั่งเมนูเด็ดจานแรก กุ้งพันผักทรงเครื่อง (165 บาท++) มากินกันดีกว่า เมนูนี้ทางร้านนำเสนอเหมือนกินสลัดเป็นคำๆ มีผักกาดหอมข้างในใส่ไส้เส้นหมี่ขาว ไข่ หมูยอ ใบโหระพา แล้วห่อม้วนมาเป็นคำ มีกุ้งลวกมาด้วย พร้อมกับน้ำจิ้มรสเด็ด ที่กินแล้วขอยกนิ้วให้ในความลงตัวของกุ้งที่กินเข้ากับเครื่องเคราต่างๆ เคี้ยวกร้วมคำโตได้รสชาติที่กลมกล่อมถูกปากมาก



กุ้งกระเบื้อง

ตามติดมาด้วย กุ้งกระเบื้อง (195 บาท++) ที่ทางร้านทำแผ่นแป้งเองคล้ายแป้งโรตี แล้วนำกุ้งสับที่ปรุงรสไว้แล้วมาทากับแผ่นแป้งทำเป็นชั้นๆ หลายชั้นด้วยกัน ก่อนจะนำมาทอดจนเหลืองกรอบ กินแล้วขอบอกว่าแผ่นแป้งกรอบนอกเนื้อในนุ่มได้รสกุ้ง และเพิ่มรสชาติด้วยน้ำจิ้มรสเด็ดที่ทางร้านปรุงขึ้นมาเป็นพิเศษ



ซี่โครงหมูย่างข้าวเหนียวทอด

จานต่อมา ซี่โครงหมูย่างข้าวเหนียวทอด (155 บาท++) เป็นซี่โครงหมูอ่อนที่คัดไซด์ใหญ่ และหมักกับเครื่องเทศไทยนานข้ามวันจนเข้าเนื้อ แล้วนำไปอบก่อนจะกริลล์ให้สุกอีกทีด้วยเทคนิคพิเศษของทางร้าน ทำให้ได้ซี่โครงหมูที่เนื้อนุ่มได้รสชาติเครื่องหมักที่เข้มข้น กระดูกอ่อนเคี้ยวกรุบ เพิ่มรสชาติอีกนิดกับน้ำจิ้มสูตรเด็ดของทางร้านที่ออกเผ็ดนิดๆ และต้องไม่พลาดกินคู่กับข้าวเหนียวทอดที่ไม่เหมือนร้านไหน ทางร้านใช้ข้าวเหนียวมูลหอมหวานที่มีทั้งข้าวเหนียวดำและขาว ใส่งาดำ-งาขาวด้วยเอามาห่อกับแผ่นแป้งทอดกรอบ เมนูนี้เลิศรสทั้งซี่โครงหมูอ่อนและข้าวเหนียวทอดที่กินเข้ากันดีจริงๆ



ยำหอยแมลงภู่

เมนูถัดมา ยำหอยแมลงภู่ (165 บาท++) หน้าตาน่ากินมาก หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ตัวใหญ่สดๆ เอามานึ่งให้สุก แล้วราดด้วยซอสสูตรพิเศษออกสไตล์ไทยๆ แบบจัดจ้าน กินแล้วหอยเนื้อสดนุ่มหวานชิ้นใหญ่เคี้ยวเต็มปากเต็มคำ ได้รสชาติซอสเข้มข้นออกเผ็ด เปรี้ยวโดนใจปาก และมีน้ำจิ้มตัวเดียวกันให้จิ้มเพิ่มอีก แถมมีใบกระเพราทอดกรอบให้กินแกล้ม และมีขนมปังฝรั่งเศสทากระเทียมอบกรอบให้กินแกล้มแก้เผ็ดอีกด้วย



ปลาหมึกทอดโฮจิมินห์

นำเสนอต่อด้วยเมนู ปลาหมึกทอดโฮจิมินห์ (265 บาท++) เป็นหมึกกล้วยตัวโตที่ข้างในยัดไส้ด้วยเครื่องหลายอย่างมีวุ้นเส้น เห็ดหอม หมูสับ กุ้งสับที่ผัดปรุงรสชาติ ยัดใส่หมึกแล้วเอาไปนึ่งก่อนจะนำมาคลุกแป้งที่ปรุงรสชาติไว้เหมือนกัน ทอดจนเหลืองกรอบ หั่นเป็นชิ้นๆ พอดีคำ มาพร้อมกับน้ำจิ้มรสเด็ด และเส้นหมี่ขาวลวกให้กินเคียงกัน กินหมึกกรอบนอกเนื้อในนุ่มได้รสชาติไส้ข้างในกลมกล่อมถูกปาก กินกับน้ำจิ้มหวานๆ เปรี้ยวๆ



แซลมอนย่างพริกไทยดำซอสมุยเน่

ส่งท้ายด้วยเมนูนี้ แซลมอนย่างพริกไทยดำซอสมุยเน่ (285 บาท++) เป็นปลาแซลมอนนำเข้าคัดมาอย่างดีชิ้นใหญ่ หมักกับเครื่องเทศไทยและฝรั่งนานข้ามคืนจนเข้าเนื้อปลา แล้วนำมากริลล์จนปลาสุก ลิ้มรสเนื้อปลาสดนุ่มหวานออกรสชาติเข้มข้นถึงเครื่องหมัก กินคู่กับน้ำจิ้มรสเลิศ 2 อย่างคือ น้ำจิ้มสูตรเด็ดที่เหมือนน้ำจิ้มแจ่วรสจัดเด็ดจริง ส่วนอีกตัวเป็นน้ำจิ้มผลไม้ ที่มีส่วนผสมของแอปเปิ้ล กีวีและพริก ที่มีรสชาติหอมหวานรสชาติผลไม้กลมกล่อมถูกปากมากๆ



เชิญลิ้มลองอาหารเวียดนามที่ร้านทังลอง

เรียกว่ามื้อนี้ได้นำเสนอาหารเวียดนามจานเด็ดของที่นี่ก็หลายจาน แต่ถ้ามากันหลายๆ คน อาจจะสั่งเมนูอื่นๆ มาชิมกันอีกก็ไม่ว่ากัน เพราะว่ายังมีเมนูอื่นๆ ที่น่ากินอีก อาทิ ขลุ่ยปู (195 บาท++) ขนมเบื้องญวน (115 บาท++) หมูย่างใบชะพลู (125 บาท++) ปลาตะไคร้ (275 บาท++) สลัดปูนิ่ม (295 บาท++) ฯลฯ ขอบอกว่าล้วนแล้วแต่น่าลิ้มลอง ซึ่งของแบบนี้ต้องมาลองกันด้วยตัวเองที่ร้าน “ทังลอง”

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

“ทังลอง” (Thang Long) ตั้งอยู่ที่ 82/5 ซ.หลังสวน ปทุมวัน กทม. การเดินทางถ้ามาจากทางถ.เพลินจิตให้วิ่งเข้ามาที่ซ.หลังสวน ตรงเข้ามาเรื่อยๆ จะเห็นร้านทังลองจะอยู่ตรงข้ามธนาคารกสิกรไทย อยู่ค่อนไปทางถ.สารสิน จอดรถได้หน้าร้านและซอยฝั่งตรงข้าม ถ้านั่งรถไฟฟ้าBTSลงที่สถานีชิดลม ร้านเปิดทุกวัน เวลา 11.00-14.00 น. และ 18.00-24.00 น. ทางร้านรับจัดเลี้ยงภายในร้าน โทร. 0-2251-3504, 0-2255-4491






ชื่อร้าน : ทังลอง (Thang Long)

ประเภทอาหาร : อาหารเวียดนาม


เมนูจานเด่น : กุ้งพันผักทรงเครื่อง, กุ้งกระเบื้อง, ซี่โครงหมูย่างข้าวเหนียวทอด, ยำหอยแมลงภู่, ปลาหมึกทอดโฮจิมินห์ , แซลมอนย่างพริกไทยดำซอสมุยเน่


บรรยากาศร้าน : มีห้องแอร์ทั้งชั้นบนชั้นล่าง และส่วนด้านนอกนั่งรับลมเย็นๆ


ที่ตั้ง และการเดินทาง : ตั้งอยู่ที่ 82/5 ซ.หลังสวน ปทุมวัน กทม. การเดินทางถ้ามาจากทางถ.เพลินจิตให้วิ่งเข้ามาที่ซ.หลังสวน ตรงเข้ามาเรื่อยๆ จะเห็นร้านทังลองจะอยู่ตรงข้ามธนาคารกสิกรไทย อยู่ค่อนไปทางถ.สารสิน ถ้านั่งรถไฟฟ้าBTSลงที่สถานีชิดลม


สถานที่จอดรถ : จอดรถได้หน้าร้านและซอยฝั่งตรงข้าม


บัตรเครดิต : รับบัตรเครดิต


เวลาเปิด-ปิด : ร้านเปิดทุกวัน เวลา 11.00-14.00 น. และ 18.00-24.00 น.


เบอร์โทรศัพท์ : ทางร้านรับจัดเลี้ยงภายในร้าน โทร. 0-2251-3504, 0-2255-4491




โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

No comments:

Post a Comment