Tuesday, July 12, 2011

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อต้มแซ่บ .. ลาบหมูทอด .. ข้าวฉู่ฉี่ไข่ดาว - สลัดเครป

 ก๋วยเตี๋ยวเนื้อต้มแซ่บ .. ลาบหมูทอด .. ข้าวฉู่ฉี่ไข่ดาว - สลัดเครป






ก๋วยเตี๋ยว เนื้อต้มแซ่บ (45 บาท) ที่เป็นเมนูเด็ดของร้าน โดยก๋วยเตี๋ยวต้มแซ่บชามนี้ก็จะมีให้เลือกทั้งเนื้อสด เนื้อตุ๋น ลูกชิ้นเอ็นเนื้อ ลูกชิ้นเนื้อ ตับ ผ้าขี้ริ้ว เอ็นเนื้อ และขอบกระด้ง ซึ่งจะปรุงรสมาอย่างจัดจ้านด้วยเครื่องต้มแซ่บ ลองชิมดูก็ได้รสชาติเครื่องสมุนไพรเต็มๆ คำ น้ำซุปที่ปรุงมาอร่อยแล้วก็ไม่ต้องปรุงเพิ่ม หรือใครอยากเพิ่ม ไข่ต้ม (10 บาท) มากินคู่กันก็เข้ากันได้ดี





ลาบ หมูทอด (50 บาท) เป็นเมนูที่นำมาประยุกต์จากของเดิม ที่นำหมูบดมาปรุงกับเครี่องลาบให้ได้รสชาติ จากนั้นก็นำลงไปทอดในน้ำมันจนสุก โรยหน้าด้วยใบมะกรูดทอด ยกมาเสิร์ฟกับผักเครื่องเคียงต่างๆ ทั้งถั่วฝักยาวและกะหล่ำปลี ชิมลาบหมูทอดจานนี้รสชาติจัดจ้านแต่ไม่เผ็ดมาก ได้รสแบบลาบแต่หอมอร่อยกว่า





ข้าว ฉู่ฉี่ไข่ดาว (45 บาท) ที่ใช้หมูบดมาผัดกับเครื่องแกงฉู่ฉี่ที่ทางร้านทำเอง จากนั้นก็นำมาราดบนไข่ดาวที่ทอดมาได้กรอบนอกนุ่มใน โรยหน้าด้วยใบมะกรูดซอยให้ได้กลิ่นหอม ลองชิมฉู่ฉี่ได้รสกลมกล่อม เข้ากันดีกับไข่ดาว





ยำผักบุ้งกรอบ (60 บาท) ที่นำผักบุ้งมาหั่นเป็นท่อนแล้วนำไปชุบแป้งทอดกรอบ ส่วนน้ำยำนั้นมีให้เลือก 2 แบบ คือน้ำยำหวาน และน้ำยำแซ่บที่ได้ลองชิมในวันนี้ ที่ใส่มาทั้งหมูบด หมูยอ ปลาหมึก และกุ้ง ลองชิมแล้วรสชาติจัดจ้านแบบน้ำยำแซ่บ มีทั้งเปรี้ยวเค็มหวานเผ็ด





สลัด เครป (40 บาท) เป็นแป้งเครปเสิร์ฟมาพร้อมกับผักและน้ำสลัด ที่ได้รสชาติกลมกล่อม ผักสดกรอบ หรือจะเพิ่มไข่ต้ม ทูน่า แฮม ชีส หรือหมูหยอง (อย่างละ 9 บาท) มากินคู่กันก็ได้





เครป เย็น (30 บาท) ที่จะมาพร้อมกับวิปครีมที่ทางร้านตีเองสดๆ ราดด้านบนด้วยซอสที่มีให้เลือกหลายอย่าง ทั้งสตรอเบอร์รี่ ช็อคโกแลต บลูเบอร์รี่ เป็นต้น ลองชิมวิปครีมจะออกเย็นๆ หอมมัน ส่วนเครปเนื้อนุ่มบางเข้ากันดี แต่ถ้าใครอยากใส่ท็อปปิ้งเพิ่มไปด้วยก็ยังได้ มีให้เลือกทั้งผลไม้ต่างๆ ปีโป้ คอนเฟล็ก โอริโอ้ อัลมอนต์สไลด์ ลูกเกด ไอศกรีม เป็นต้น (ท็อปปิ้งอย่างละ 9 บาท)

นอกจากหลากหลายเมนูที่ลองชิมไปแล้ว ทางร้านก็ยังมีอาหารอร่อยๆ ให้ลองชิมกันอีกหลายเมนู อาทิ บะหมี่หมูกรอบ (53 บาท) ข้าวผัดหมูแดดเดียว (55 บาท) ข้าวหมูตุ๋น (45 บาท) มะกะโรนีต้มยำน้ำข้น (50 บาท) เป็นต้น

“ผ่านมาแวะกิน”


“Inoodle&Icrape” ตั้งอยู่ที่ 55/122 หมู่บ้านเมืองเอก ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี

ร้านเปิดวันอาทิตย์-ศุกร์ (ปิดวันเสาร์) เวลา 10.00-21.00 น. โทร. 0-2997-8663, 08-1349-4561


ขอขอบคุณ

ผู้จัดการออนไลน์
“ผ่านมาแวะกิน”


จันทรวารสิริสวัสดิ์ค่ะ

No comments:

Post a Comment