Friday, July 8, 2011

ยำสลัดทูน่า + หมูย่างเส้นหมี่ ในวันที่แสนขี้เกียจ

ยำสลัดทูน่า + หมูย่างเส้นหมี่ ในวันที่แสนขี้เกียจ  credit NaneeUgly bloggang.com
 
ฝนตกทีไรอยากกินอะไรแซ่บๆ ทุกที ใครเป็นแบบเราบ้างคะ? ค้นตู้เย็นดูเจอเส้นหมี่สดที่แช่ทิ้งไว้ชาติที่แล้ว และหมูย่างที่หมักแบบมั่วๆทิ้งไว้สองวันที่แล้ว จะกำจัดอย่างไรดี?...มองไปอีกทีเจอมะนาว ตระใคร้ (เหี่ยวมาก) ผักกาดแก้ว และผักสลัดต่างๆ ที่เกือบจะเน่าแร่ะ...ทำอะไรดีล่ะ อืมมม ปิ๊ง!!! ยำสลัดทูน่า... แล้วมันทำอย่างไร ยากมั๊ย??? ไปเปิดอากู๋ดูจิ (เสียงหัวใจสั่งมาว่างั้น) อืมมม มันไม่ได้ยากเลยแฮะ มีวัตถุดิบพอดี ถึงแม้ว่าเกือบจะเน่าไปแล้ว...แล้วไอ่เจ้าหมูที่หมักไว้กับเส้นหมี่ล่ะจะทำ ไงดีน๊อ??? ติ๊กต่อก ติ๊กต่อก

ว่าแล้วก็จัดการ หยิบมายองเนสใส่ชามผสมสักสามสี่ช้อนโต๊ะ เราประมาณเอาค่ะ หั่นพริกขี้หนูเยอะๆ เราชอบกินเผ็ดค่ะ ชอบกินเผ็ด...หั่นหอมแดงใส่ลงไป ตะใคร้เหี่ยวๆ ซอยๆๆๆ บีบมะนาวลงไป 1 ลูกครึ่ง ใส่เกลือลงไปหยิบมือนึง เราแอบใส่พริกไทลงไปด้วย แล้วคลุกๆๆๆๆ ให้เข้ากัน ตามด้วยปลาทูน่า 1 กระป๋องเราใส่หมดทั้งน้ำและเนื้อปลาทูน่าค่ะ น้ำยำสลัดจะเหลวแล้วค่ะหลังจากผสมเข้ากัน ชิมรสดู ขาดอะไร ชอบอะไร เติมลงไปตามชอบค่ะ จากนั้นใส่ผักสลัดที่มีเท่าที่หาได้ในตอนนั้นลงไปคลุกค่ะ เย้! มันออกมาน่ากินเหมือนที่ชาวบ้านเค้าทำออกมาเหมือนกันแฮะ...

แล้ว หมูหมักกะเส้นหมี่ล่ะทำอะไรดี...ก็อบเอาจิ ง่ายดี ส่วนเส้นหมี่ก็ลวกแล้วโรยหน้าด้วยกระเทียมเจียวก็ดีนะ ...อาหารบ้านนี้ไม่มีกฎตายตัวค่ะ มั่วได้อยู่เสมอ...

เสร็จออกมาเป็นแบบนี้... Fusion food แบบมั่วๆ ค่ะ







ขอบคุณทุกๆ ท่านที่แวะเข้ามาชมนะคะ

No comments:

Post a Comment