Sunday, April 3, 2011

อิ่มแปล้ชามเดียวที่ “บะหมี่จับกัง” ข้างตั้งฮั่วเส็ง

บรรยากาศร้านบะหมี่จับกัง
       ยุคนี้ข้าวของแพง จะเสียเงินทั้งทีต้องคิดแล้วคิดอีก ยังไม่ทันหมดเดือนเงินในกระเป๋าก็เหมือนจะละลายหายไปได้เองจนกระเป๋าแบนแฟบ มื้อนี้ “ผ่านมาแวะกิน” จึงได้เลือกที่จะพาไปกินบะหมี่จับกังที่ดูจะอิ่มท้องคุ้มค่ากับเงินใน กระเป๋าอันน้อยนิด แม้ครั้งนี้จะไม่ได้ไปกินบะหมี่จับกังแบบต้นตำรับที่เยาวราช แต่ร้านบะหมี่จับกังร้านนี้ก็ไม่น้อยหน้ากัน
      
       เมื่อมาถึงร้านได้เจอะเจอกับ พัชรี จันทรุไทย หรือ คุณโย ก็ได้เล่าให้ “ผ่านมาแวะกิน” ฟังว่า คุณพ่อเป็นผู้เริ่มทำโดยคิดสูตรบะหมี่เกี๊ยวหมูแดงขึ้นมาเอง ซึ่งสาขาแรกที่เปิดอยู่ที่บางบอน สาขาที่2 อยู่ที่พระราม 2 และสาขาที่ 3 คือที่ถนนสิรินธรนี้เอง ส่วนชื่อ “ร้านบะหมี่จับกัง” เพราะให้ปริมาณเยอะ ให้เส้นเยอะกว่าปกติที่เขาขายกัน
บะหมี่จับกังแห้ง
       ส่วนเส้นบะหมี่ก็เป็นเส้นบะหมี่ที่ทำเอง โดยเครือญาติทำเป็นโรงงาน เป็นบะหมี่ไข่พิเศษ คือเป็นบะหมี่ไข่ล้วน แป้งน้อย ไม่ใส่สีผสมอาหารแต่เป็นสีจากไข่ เส้นกลมเหนียวนุ่ม โอ้..ฟังไปฟังมาน้ำย่อยในกระเพาะชักจะไม่ยอมสงบอยู่นิ่ง ทำให้ต้องรีบสั่งบะหมี่มาสังเวยกระเพาะกันสักชามสองชาม
      
       โดยเริ่มประเดิมชามแรกที่ บะหมี่แห้ง (25 บาท พิเศษ 30 บาท)ซึ่งใช้บะหมี่ถึง 3 ก้อน คลุกเคล้าปรุงรสใส่แต่หมูแดงที่ทำเองเช่นกัน โดยเลือกใช้หมูสันในที่มีความนุ่ม เอามาหมักกับซอสและเครื่องเทศจีนสูตรของทางร้าน แล้วจึงเอาไปอบจนสุก และพิเศษตรงที่มีน้ำหมูแดงจากหมูที่อบราดมาในชามด้วย และถ้าสั่งแบบแห้งๆ นี้ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะฝืดคอ ทางร้านจะเสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำซุปกระดูกหมูที่ต้มเคี้ยวปรุงรสไว้ แล้วอย่างกลมกล่อม แถมมีกระดูกหมูให้ได้ดูดแทะกันเพลินๆด้วย
เกี๊ยวแห้ง และ บะหมี่เกี๊ยวน้ำ
       นอกจากนี้ ที่ร้านบะหมี่จับกังยังมีเกี๊ยวรสดีให้ลิ้มลอง อย่างเช่น เกี๊ยวน้ำ เกี๊ยวแห้ง (25 บาท พิเศษ 30 บาท) ที่ใช้แผ่นเกี๊ยวแป้งไข่ ทำเองเช่นกัน นำมาห่อหมูบดละเอียดปรุงรส ส่วนใครถ้าต้องการแบบมิกซ์รวมในชามเดียวก็ต้องนี่ บะหมี่เกี๊ยวน้ำ (30 บาท) ซึ่งใครที่ผ่านมาแถวเส้นถนนสิรินธรหากหิวๆล่ะก็แวะมาฝากท้องที่ “ร้านบะหมี่จับกัง” กันได้ รับรองว่ามาแบบหิวกลับไปแบบอิ่มหนำแน่นอน
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       ร้านบะหมี่จับกัง ตั้งอยู่ที่ 293 ถ.สิรินธร แขวงบางบำรุ เขตบางพลัด กรุงเทพฯ การเดินทางจากสะพานกรุงธน (ซังฮี้) วิ่งตรงข้ามสะพานข้ามแยกบางพลัด แล้วตรงมาเรื่อยๆผ่านห้างตั้งฮั่วเส็ง ธนบุรี แล้วสังเกตทางด้านซ้ายมือจะเห็นร้านบะหมี่จับกังตั้งอยู่เลยห้างตั้งฮั่ว เส็งไปประมาณ 20 เมตร เปิดวันจันทร์-เสาร์ เวลา 10.00-18.00 น. สามารถจอดรถได้ริมถนนหน้าร้านจนถึง 15.00 น. หลังจากนั้นจอดได้ที่ห้างตั้งฮั่วเส็ง สอบถาม โทร.08-7999-6533
       

No comments:

Post a Comment