Saturday, June 16, 2012

“Sushicyu & Carnival Yakiniku” อร่อย 2 สไตล์ อาหารญี่ปุ่นรสแท้

ที่มา  ASTVผู้จัดการออนไลน์
บรรยากาศโต๊ะนั่งเคาน์เตอร์ซูชิร้าน Sushicyu & Carnival Yakiniku
       เห็นซูชิหลากหลายหน้าก็อยากกิน!! ส่วนยากินิกุปิ้งย่างร้อนๆ ก็อยากกิน!!

       หากว่า แฟนๆ นักกินคนไหนกำลังเกิดอาการอยากกินอาหารญี่ปุ่นทั้ง 2 อย่างพร้อมๆ กันในมื้อเดียวขึ้นมาแบบ “ตระเวนกิน” แล้วล่ะก็ อยากจะขอจูงมือพามาอิ่มอร่อยให้สมใจปรารถนากันที่ร้าน “Sushicyu & Carnival Yakiniku” ตั้งอยู่ที่โครงการ Ei8ht Thonglor

       มา ที่นี่ที่เดียวจะได้ลิ้มรสทั้งซูชิสารพัดหน้าแบบญี่ปุ่นแท้ๆ รวมถึงยังมีอาหารญี่ปุ่นอื่นๆ อีกด้วย ส่วนยากินิกุก็เป็นแบบสไตล์ญี่ปุ่นขนานแท้เช่นกัน ซึ่งวัตถุดิบส่วนใหญ่ต้องสั่งตรงมาจากญี่ปุ่นโดยเฉพาะ และเน้นคัดสรรแต่วัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ

บรรยากาศโต๊ะนั่งกินยากินิกุ
       เมื่อ มาถึงร้านก็จะได้สัมผัสกับบรรยากาศร้านที่แบ่งโซนเป็น 2 ส่วนอย่างชัดเจน ในส่วนของซูชิจะมีเคาน์เตอร์ซูชิให้ได้เลือกนั่ง และมีห้องส่วนตัวบริการ ส่วนอีกด้านเป็นส่วนของยากินิกุที่มีโต๊ะให้เลือกนั่งแบบสบายๆ และที่โต๊ะจะมีเตาที่เลือกใช้ถ่านและมีระบบดูดควันไว้ด้วย แต่ก็ยังพอให้ได้กลิ่นของเนื้อเวลาย่างหอมๆ ชวนกินเสียจริง

       แต่ ก่อนที่จะไปกินยากินิกุ เราสั่งซูชิของที่นี่มาลิ้มรสกันก่อนดีกว่า ซึ่งที่นี่เน้นซูชิที่มีสารพัดหน้า และมีความหลากหลายตามแต่เชฟจะรังสรรค์ขึ้นมา และเปลี่ยนแปลงไปตามฤดูกาลทุกเดือนเพื่อจะได้ไม่จำเจ

Nigiri Omakase
       สำหรับซูชิที่สั่งมากินจนติดใจและอยากแนะนำให้ชิมกันก็คือ Nigiri Omakase (1,460 บาท++) มาแบบจัดเต็ม มีซูชิหลายหลากหน้ากว่า 10 อย่างในจานเดียว ที่วัตถุดิบสั่งตรงมาจากญี่ปุ่นทั้งหมด มีหน้าปลาไหลทะเล หน้าไข่ปลาแซลมอนห่อสาหร่าย หน้าไข่หอยเม่นห่อสาหร่าย หน้าโทโร่ หน้าปลาฮามาจิ หน้าเนื้อก้ามปู หน้าหอยปีกนก แล้วมีมากิหน้าโทโร่สับ และไข่หวานด้วย เรียกว่ากินเมนูนี้แล้วอิ่มท้องกับซูชิรสชาติดี มีความสดอร่อยของวัตถุดิบชั้นยอด

Ayu Shioyaki
       เมนูต่อมาเป็นอาหารจานพิเศษมีให้ลิ้มรสถึงแค่เดือนมิ.ย. นี้ Ayu Shioyaki (320 บาท++) เป็นปลาอายุจากญี่ปุ่นนำมาคลุกเคล้ากับเกลือแล้วย่างจนปลาสุกหอม ลิ้มรสเนื้อปลาแน่นนุ่มหวานและได้รสชาติเค็มนิดๆ จากเกลือ มาพร้อมกับน้ำจิ้มสูตรพิเศษ และมีมะนาวมาให้บีบเพิ่มรสชาติ

Tokujyo Karubi
       จากนั้นมากินเมนูยากินิกุกัน ซึ่งมีเนื้อหลากหลายให้เลือกสั่งมาย่างกิน แต่ที่เราสั่งมาลิ้มลองก็มี Tokujyo Karubi (760 บาท++) เป็นเนื้อวัวส่วนสันคอที่คัดมาแบบดีที่สุด สไลด์มาเป็นชิ้นราดด้วยน้ำซอสหมักเนื้อสูตรเฉพาะ ย่างเนื้อบนเตาถ่านร้อนๆ เนื้อสุกได้ที่ส่งเข้าปากเคี้ยวนุ่มละลายในปาก จิ้มกินคู่กับน้ำจิ้มโชยุรสเด็ด หรือถ้าใครชอบเผ็ดก็มีพริก กระเทียมให้ใส่เพิ่ม

Toku Tan Shio
Toku Tan Shio (390 บาท++) เป็นลิ้นวัวคัดมาเป็นพิเศษสไลด์มาแบบชิ้นใหญ่หมักกับเกลือ แล้วโรยหน้าด้วยพริกไทยกับเกลืออีกที นำมาย่างพอสุกแล้วจะได้ลิ้มรสลิ้นวัวเนื้อนุ่มเด้งกรึบ

Tontoro
       แล้วถ้าใครอยากกินเนื้อหมูแนะนำ Tontoro (250 บาท++) เป็นเนื้อหมูส่วนสันคอคัดมาอย่างดีสไลด์มาเป็นชื้นราดด้วยน้ำหมักหมูสูตร เฉพาะ นำมาย่างบนเตาร้อนๆ เนื้อหมูสุกได้ที่หอมน่ากิน ชิมแล้วเนื้อหมูนุ่มมีมันแทรกกำลังดี

อร่อยกับเมนูยากินิกุร้อนๆ
       มื้อ นี้ทำเอาเราอิ่มท้องทั้งกับซูชิและยากินิกุอร่อยๆ แต่อย่างที่บอกว่าที่นี่ยังมีอาหารญี่ปุ่นอื่นๆ ที่ชวนลิ้มรสอีกมากมาย อาทิ Gindara Saikyo Yaki (390 บาท++) Syabu Syabu Wagyu (1,800 บาท++) Kimuchi Soup (180 บาท++) Yukke (280 บาท++ ) เรียกว่าหากใครเป็นแฟนอาหารญี่ปุ่นมาที่ร้าน “Sushicyu & Carnival Yakiniku” ไม่มีคำว่าผิดหวังเป็นได้อิ่มอร่อยกลับบ้านกันไป

บรรยากาศโต๊ะนั่งแบบห้องส่วนตัว
* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

“Sushicyu & Carnival Yakiniku” (ซูชิชูแอนด์ คาร์นิวัล) ตั้งอยู่ที่ โครงการ Ei8ht Thonglor (เอท ทองหล่อ) 88/1 ถ.สุขุมวิท 55 (ทองหล่อ) ซ.ทองหล่อ 8 คลองตันเหนือ วัฒนา กทม. การเดินทางจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสทองหล่อ เลี้ยวเข้าถ.สุขุมวิท 55 (ทองหล่อ) ตรงมาที่ ซ.ทองหล่อ 8 จะเห็นโครงการ Ei8ht Thonglor ให้เข้ามาในโครงการฯ แล้วขึ้นมาที่ชั้น 2 จะเห็นร้าน Sushicyu & Carnival Yakiniku มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน เปิดจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.30-14.00 น. และ 18.00-22.30 น. เสาร์-อาทิตย์ 11.00-22.00 น. ถ้ามากินแนะนำว่าควรโทร.จองโต๊ะก่อน โทร. 0-2713-8312 และยังมีอีก 1 สาขาอยู่ที่ All Seasons Place โทร. 0-2251-1995 หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.sushicyu.com

No comments:

Post a Comment