Saturday, June 16, 2012

ลิ้มรสอาหารฟิวชั่นร้านเล็กอบอุ่นที่"เดชาโตะ

credit  http://www.dailynews.co.th





มิ ลซอสมารีนาราอบชีส บอล สปาเกตตีต้มยำกุ้ง-แห้ง สปาเก็ตตีผัดไว์นขาวและหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ สปาเกตตี มีทบอลซอสมะเขือเทศ อุด้งคาโบนาร่า เซ็ทอาหารเช้า ปีกไก่ทอดกรอบโรสแมรี่ ผักย่าง พานาคอตตา ซอสมะม่วงและราสเบอรี่ โรลเค้กรสต่างๆ ชีเค้ก ทองม้วนผักขมชีส เครื่องดื่มเย็นๆหลากรสชาติ บรรยากาศร้าน "เดชาโตะ"
ในซอยสุขุมวิท 47 จากปากซอยประมาณ 150 เมตร ด้านซ้ายมือ มีร้านอาหารเล็ก ๆ บริการอาหารฟิวชั่น ขนมหวาน และเครื่องดื่ม ภายใต้บรรยากาศอบอุ่นชื่อ “เดซาโตะ” (Dezato) อยู่ชั้นล่างของอาคารแกรนด์ ไมอามี่ อพาร์ตเมนต์

เด ซาโตะ เปิดได้ไม่นาน เหมาะนักกับนักชิมที่ไม่ค่อยชอบความพลุกพล่าน ทว่าชอบบรรยากาศอบอุ่นเหมือนนั่งทานข้าวอยู่ในบ้านของตัวเองร่วมกับเพื่อน หรือญาติมิตรที่สนิทกัน

เมนูบริการ เน้นอาหารจานเดียว บริการทั้งมื้อเช้า มื้อกลางวัน และ มื้อเย็น ในมื้อเช้ามีขนมปัง ไข่ดาว เบคอน แฮม กาแฟ หรือน้ำส้มรวมถึงซุปที่มีให้เลือก ทั้งครีมซุปเห็ด ครีมซุปผักโขมเบคอน และ ครีมซุปเต้าหู้ รวมถึงสลัดผัก

ไม่ถนัดมื้อ เช้ามีมื้อกลางวันและมื้อเย็น ให้เลือกเริ่มต้นทานง่ายในเมนูสลัดแม่พลอยแนะนำ ผักย่างราดซอสบัลซาบิก รสชาติน้ำสลัดออกเปรี้ยวนำทานแล้วเรียกน้ำย่อยได้อย่างดี ถ้าชอบทานเต้าหู้มี สลัดเต้าหู้ซอสงา ทานแล้วรู้สึกเป็นสลัดเพื่อสุขภาพของแท้ โดยซอสงาหอมมันดี

ต่อด้วย เมนูของทานเล่น มี ทองม้วนผักโขมอบชีส เสิร์ฟพร้อมซอสวาซาบิ แผ่นแป้งกรอบซ่อนเนื้อในเป็นผักอบชีส ทานตอนร้อน ๆได้ความกรอบของแป้งด้านนอก ความนุ่มของผักโขมและชีสที่สอดไส้ด้านใน ทานกับซอสวาซาบิ รสชาติไปด้วยกันได้ดี ไม่มีเลี่ยน

ปีกไก่ทอดกร อบโรสแมรี่ ประยุกต์อย่างเก๋ด้วยการวางปีกไก่ทอดบนหมี่กรอบ ถูกปากคนชอบทานปีกไก่สุด ๆ ส่งท้ายอาหารว่างด้วย พอร์คบอลซอสมารีนาราอบชีสเสิร์ฟพร้อมกับขนมปังกระเทียม รับรองว่าจะชอบเพราะครบครันทั้งสีสันและรสชาติ

อาหารจานหลักเน้น หนักไปทางอาหารจานเส้นจำพวกสปาเกตตีปรุงรสและตกแต่งแนวฟิวชั่น มี สปาเกตตีต้มยำกุ้ง เส้นสปาเกตตี เคล้ารสกับต้มยำกุ้งอร่อยลงตัวถูกปากคนชอบสปาเกตตีรสเข้มข้น ส่วน สปาเกตตีพอร์คบอลซอสมะเขือเทศ สปาเกตตีผัดไวน์ขาวและหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ อร่อยเต็มปากเต็มคำสำหรับคนชอบสปาเกตตีแนวนี้ ถ้าอยากสัมผัสอาหารจานเส้นแบบแปลกลิ้นหน่อย แนะนำอูด้งคาโบนาร่า

ปิด ท้ายเมนูฟิวชั่น ที่เดซาโตะ ด้วยเบเกอรี่แนวญี่ปุ่น ที่ทางร้านทำเองใหม่สดทุกวัน เน้นรสชาติไม่หวานมาก หอม นุ่ม เข้มข้นเครื่องปรุงที่ใส่ไปอย่างได้สัดส่วน เด่นโดนลิ้น มี พานาคอตตา ซอสมะม่วง และ พานาคอตตาซอสราสเบอรี่ มีทั้งความนุ่ม เย็น หอม หวานและออกเปรี้ยวนิด ๆ ทานแล้วชื่นใจจริง

โรลเค้กมีให้เลือกเยอะ ทั้ง บานาน่า ไวท์ช็อกโกแลต ลิ้นจี่ ชาเขียว แป้งโรลเค้กนุ่มกัดทะลุไส้ในเข้มข้นทุกอย่าง ชีสเค้กมีทั้ง มะม่วง กีวี บลูเบอรี่ และสตรอเบอรี่ แม่พลอยว่า รสชาติลงตัว ชิมทุกรสไม่ผิดหวัง

ระหว่าง มื้อนึกอยากจิบเครื่องดื่มเย็น ๆ แนะนำ ราสเบอรี่โรสโซดา สตรอเบอรี่โรสโซดา น้ำผึ้งลาเวนเดอร์โซดา ชาเขียวมิ้นท์โซดา และ แอปเปิ้ลเขียวมิ้นท์โซดา ทุกแก้วซาบซ่า ชื่นใจ แม่พลอยรับรองได้

ร้านเดซาโตะ เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 09.30–19.30 น. สนใจอยากสัมผัสรสชาติอาหารฟิวชั่น แบบจานเดียว ทานง่าย ๆ รวมถึงของหวานและเครื่องดื่มแบบเบา ๆ โทรฯ สอบถามได้ที่ 0-2261-9926.

แม่พลอบ เรื่อง / สุพัตรา เมตะศิริ ภาพ

No comments:

Post a Comment