Saturday, June 16, 2012

นุ่มหนึบ-ซุปหอม ลูกชิ้นหมู-เนื้อน้ำใส 100% ตลาดนนท์

ขอบคุณ ข่าวสดออนไลน์ อิ่มอร่อย















ร้านลูกชิ้นหมู-เนื้อนํ้าใส 100% ย่านตลาดนนทบุรี เปิดขายมานานกว่า 10 ปี เป็นร้านขวัญใจลูกค้ามาตลอดเช่นกัน

ลภัส รา อินทร์จรุงเก่า เจ้าของร้าน กล่าวว่า ความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวที่ร้านนอกจากน้ำซุปหมู และเนื้อ ที่แยกหม้อกันแล้ว ลูกชิ้น ทั้งเนื้อหมู และเนื้อวัว ทำเอง สดใหม่วันต่อวัน ก็เป็นที่ขึ้นชื่อเพราะเป็นสูตรทางร้าน โดยมีพี่สาวเป็นคนทำส่ง ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด วันละกว่า 300-400 กิโลกรัม

การทำ น้ำซุปให้อร่อยเพื่อที่จะได้กินเข้ากับลูกชิ้นนั้น ทางร้านเลือกใช้โครงกระดูกหมูและขาตั้งต้มจนหวานน้ำต้มกระดูก ใส่กระเทียมบุบ พริกไทย (ไม่ต้องตำ หรือบุบ) เคี่ยวไว้นาน 3-4 ชั่วโมง หลังจากนั้นปรุงรสชาติให้ได้ตามสูตร

สำหรับน้ำซุปนี้ทางร้านทำวันละ 2 หม้อ เพื่อรองรับลูกค้าที่ต้องการกินก๋วยเตี๋ยวแห้ง และต้องการซดน้ำซุปร้อนๆ

เส้น หมี่ เส้นเล็ก เส้นใหญ่ บะหมี่น้ำ ลูกชิ้น เนื้อเปื่อย ชามแรกที่ลูกค้าเข้ามาที่ร้านแล้วสั่งทุกโต๊ะ เพราะความหอมของน้ำซุปใส หอมกระเทียมเจียวที่โรยตัวอยู่บนผิวของน้ำซูป ผสมกับลูกชิ้นที่นุ่มหนึบ เวลาเคี้ยวแล้วรู้สึกหนุบหนับๆ

สำหรับเนื้อเปื่อยทางร้านเลือกใช้เนื้อน่องลาย ที่ในเนื้อแทรกเอ็นเล็กน้อย เมนูนี้ทำเป็นก๋วยเตี๋ยวแห้งก็ได้














เกาเหลา ลูกชิ้นหมู เนื้อ เหมาะสำหรับคนที่ชอบกินลูกชิ้น เพราะจะได้ลิ้มรสลูกชิ้นอย่างเต็มที่ ทั้งลูกชิ้นหมู และลูกชิ้นเนื้อ นอกจากความหอมจากน้ำซุปแล้ว กระ เทียมเจียวที่ทำเองวันต่อวันก็เป็นตัวช่วยเสริมความหอมอร่อยให้กับน้ำ ซุปเป็นอย่างดี โรยด้วยต้นหอมใบตังโอ๋ซอย สำหรับเมนูนี้ทำเป็นเกาเหลาแห้งได้เช่นกัน

ลูกชิ้นหมู เนื้อ ลวกจิ้ม ถือว่าเป็นความอร่อยที่ได้สัมผัสกับลูกชิ้นที่มีส่วนผสมของเนื้อหมู และเนื้อวัวโดยแท้จริง ลูกค้ามักเข้ามาสั่งที่ร้านเกือบทุกโต๊ะ เพราะความอร่อยเข้มข้นของลูกชิ้นนำมาคลุกเคล้ากับกระเทียมเจียว โรยด้วยต้นหอม และตังโอ๋ซอย
ส่วนใหญ่แล้วลูกค้าชอบกินเล่น หรือกินคู่กับน้ำส้มพริกสดดอง จนทำให้เป็นเมนูที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าอีกเมนู

ความ อร่อยของก๋วยเตี๋ยวน้ำใสนี้ นอกจากน้ำซุปและตัวลูกชิ้นแล้ว ความสดใหม่ของวัตถุดิบอย่างเช่น กระเทียมเจียว น้ำส้มพริกสดดอง หรือแม้แต่พริกป่น ก็ต้องทำเองทุกอย่าง ต้องให้สดใหม่อยู่เสมอ ความสะอาด
และ มาตรฐานของน้ำซุปจะต้องให้รสชาติเหมือนกันทุกวัน ซึ่งทางคุณลภัสราเป็นคนลงมือปรุงเองทุกวัน สนนราคาก๋วยเตี๋ยวอยู่ที่ชามละ 30 บาท พิเศษ 40 บาท

ร้านอยู่ที่ฝั่งตรงข้ามตลาดสดนนทบุรี ถนนพิบูลสงคราม เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 17.00-01.00 น. สอบถามโทร. 08-7012-2960 หรือ 08-7983-0203

No comments:

Post a Comment