Tuesday, November 1, 2011

“เตี๋ยวเหอะ” ก๋วยเตี๋ยวเรือรสจัดจ้านโดนใจ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 2 ตุลาคม 2554 18:46 น.
บรรยากาศในร้านเตี๋ยวเหอะ
       “ไปกินเตี๋ยวกันเหอะ” เป็นประโยคที่ “ผ่านมาแวะกิน” ใช้ชักชวนเพื่อนอยู่บ่อยๆ ในยามที่เริ่มหิว ซึ่งในมื้อนี้ เราก็อยากจะชักชวนท่านนักกินด้วยประโยคนี้เช่นกัน และจะพาไปลองชิมก๋วยเตี๋ยวเรือรสชาติจัดจ้านอร่อยโดนใจกันที่ร้าน “เตี๋ยวเหอะ” ที่เพียงแค่ฟังชื่อก็คล้ายจะเชิญชวนให้เดินเข้าร้านแล้ว
      
       “เตี๋ยวเหอะ” เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือรสชาติดุเด็ด ตามแบบฉบับก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรดั้งเดิม แต่นำมาเสนอในรูปแบบใหม่ให้มีลูกเล่นมากขึ้น เน้นที่วัตถุดิบคุณภาพ สด สะอาด และหลากหลาย ซึ่งทางร้านก็มีให้เลือกทั้งหมูและเนื้อ โดยจะแยกหม้อ แยกชาม ชามสีดำเป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ส่วนชามสีขาวเป็นก๋วยเตี๋ยวหมู และมีเส้นให้เลือกทั้งเส้นเล็ก เส้นใหญ่ เส้นหมี่ และบะหมี่
เตี๋ยวลิ้นเนื้อกรึบ
       มาดูที่เมนูเด็ดของร้าน เริ่มที่ เตี๋ยวลิ้นเนื้อกรึบ (110 บาท) ใช้เนื้อลิ้นวัวมาหมักกับเครื่องเทศและซอสต่างๆ นานข้ามวัน จากนั้นจึงจะนำมาย่างบนเตาโดยใช้น้ำมันรำข้าวทาขณะย่างเพื่อเพิ่มกลิ่นหอม ส่วนน้ำซุปได้จากการต้มกระดูกวัวและเศษเนื้อ พร้อมด้วยเครื่องเทศทั้งไทยและจีนหลากหลายชนิด ตุ๋นข้ามคืนจนได้น้ำซุปกลิ่นหอม ผสมกับเลือดแล้วจึงตักใส่ชาม และสูตรเด็ดของก๋วยเตี๋ยวเรือก็อยู่ที่การปรุงรสมาให้เสร็จสรรพ ลองชิมจากน้ำซุปที่หอมหวนชวนหิว รสชาติปรุงมาจัดจ้าน อร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม ส่วนลิ้นวัวก็เด้งกรึบสมชื่อ ได้รสชาติสมุนไพรทุกคำ
เตี๋ยวเรือเนื้อน่อง
       จากนั้นก็มาลองชิม เตี๋ยวเรือเนื้อน่อง (55 บาท) เลือกใช้เนื้อน่องจากเนื้อโคขุนที่มีจุดเด่นอยู่ที่มีเอ็นแทรกอยู่ นำเนื้อมาสไลด์บางๆ ลวกพอสุก ชิมแล้วเคี้ยวนุ่มปาก นอกจากนี้ในชามก็ยังใส่เนื้อเปื่อย ตับ และลูกชิ้น มาด้วย แน่นอนว่าชามนี้ก็ต้องปรุงรสมาแล้ว ได้รสชาติออกเผ็ดๆ เปรี้ยวๆ หอมกลิ่นน้ำซุป
เตี๋ยวเรือน้ำสันนอกหมู
       อร่อยจากชามเนื้อแล้ว ก็มาลองชิมเมนูหมูกันบ้าง เตี๋ยวเรือน้ำสันนอกหมู (55 บาท) ที่มีจุดเด่นตรงที่เลือกใช้เนื้อสันนอกหมูปลอดสารมาสไลด์ แล้วลวกพอสุก ใส่ลูกชิ้นหมู ตับ และหมูตุ๋นลงไปในชามด้วย ส่วนน้ำซุปของก๋วยเตี๋ยวหมูนั้นก็ต้มจากกระดูกหมู และเคี่ยวจนได้ที่เช่นกัน ชิมเนื้อหมูเคี้ยวนุ่ม รสชาติน้ำซุปก็ปรุงมาถูกปากดีแล้ว
เตี๋ยวเรือแห้งสันคอหมูจี่ไฟ
       ส่วนชามสุดท้ายนี้ต้องลองให้ได้ เตี๋ยวเรือแห้งสันคอหมูจี่ไฟ (55 บาท) ที่ทางร้านใช้เนื้อสันคอหมูปลอดสารมาสไลด์ แล้วจี่ไฟบนกระทะเคลือบด้วยน้ำมันรำข้าวปรุงพิเศษแค่พอเนื้อสุก และในชามก็ยังมีลูกชิ้นหมู ตับ และหมูตุ๋นที่เปื่อยนุ่ม ก๋วยเตี๋ยวเรือแห้งก็ปรุงมาด้วยเช่นกัน โดยใส่ซีอิ้วดำ พริกน้ำส้ม น้ำตาลอ้อย น้ำปลา พริกป่นและถั่วลิสงคั่วเองสดใหม่ และที่ขาดไม่ได้คือกากหมูกระเทียมเจียวหอมกรอบเคี้ยวมัน ใส่ผักกาดหอมสดมากินคู่กันด้วย ชามนี้ก็อร่อยโดนใจไม่แพ้กัน
      
       แต่หากใครชอบกินก๋วยเตี๋ยวเรือแบบดั้งเดิม (25 บาท) ทางร้านก็มีให้ชิมเช่นกัน หรืออยากกินข้าวก็ขอแนะนำ ข้าวกะเพราหมูตุ๋น (50 บาท) ที่เสิร์ฟมาในหม้อดิน และยังมีเมนูกินเล่นที่น่าสนใจไม่น้อยทั้ง ลูกชิ้นหมู/เนื้อ ปิ้งหรือทอด (ไม้ละ 12 บาท) เกี๊ยวกรอบหมูเด้งไก่ขมิ้น (60 บาท) ส่วนเมนูเครื่องดื่มที่ทางร้านชงเองก็หอมอร่อยชื่นใจทั้ง น้ำแดงมะนาวโซดา (25 บาท) และ ชามะนาวน้ำผึ้ง (25 บาท)
      
       เห็นเมนูน่ากินแบบนี้ก็อยากจะเชิญชวนมาลองลิ้มก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ดกันที่ร้าน “เตี๋ยวเหอะ” จะได้มาอิ่มอร่อยกันถ้วนหน้า
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       ร้าน “เตี๋ยวเหอะ” ตั้งอยู่เลขที่ 7 อารีย์ซอย 4 (ฝั่งเหนือ) ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. การเดินทาง จากถนนพหลโยธิน เลี้ยวเข้าซอยพหลโยธิน 7 ประมาณ 200 เมตร แล้วเลี้ยวขวาเข้าซอยอารีย์ 4 (ฝั่งเหนือ) สังเกตหน้าปากซอยมีร้านข้าวใหม่ปลามัน ตรงเข้าไปจนสุดซอย เจอทางบังคับให้เลี้ยวขวา จากนั้นให้เลี้ยวซ้าย ร้านเตี๋ยวเหอะอยู่ด้านขวามือ หรือถ้าเข้าทางซอยพหลโยธิน 9 ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยชำนาญอักษร ตรงมาเกือบสุดซอย ร้านเตี๋ยวเหอะอยู่ด้านซ้ายมือ สามารถจอดรถได้บริเวณหน้าร้าน ร้านเปิดทุกวัน เวลา 10.00-16.00 น. ส่วนวันพฤหัสบดี-เสาร์ เปิดช่วงเย็นเพิ่มเติม เวลา 18.00-21.00 น. โทร. 0-2278-3411

No comments:

Post a Comment