Thursday, August 23, 2012

“ก.เกี๊ยวกุ้ง”...อ.อร่อยเต็มคำ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์19 สิงหาคม 2555 13:29 น.

บรรยากาศภายในร้าน
       ปกติแล้ว เวลาสอนเด็กๆ ท่อง ก-ฮ เราก็จะเริ่มกันที่ ก.เอ๋ย ก.ไก่, ข.ไข่ ในเล้า… แต่ครั้งนี้ “ผ่านมาแวะกิน” ขอเปลี่ยนเป็น “ก.เกี๊ยวกุ้ง” แทนแล้วกัน เพราะเพิ่งได้ไปเจอร้านที่ชื่อเดียวกันนี้ ตั้งอยู่ละแวกถนนแจ้งวัฒนะ เล็งแลอยู่ด้านหน้าร้านแล้วก็ตัดสินใจว่าจะลองเข้าไปชิมดูสักที ว่าแล้วก็ตามกลิ่นน้ำซุปหอมๆ เข้าไปนั่งรอในร้านกันเลย
      
       พอดิบพอดีกับที่เจ้าของร้านยืนต้อนรับอยู่ ก็เลยได้สอบถามว่าที่ร้าน “ก.เกี๊ยวกุ้ง” นั้นมีอะไรให้ลองชิมบ้าง สรุปว่าที่ร้านจะมีอาหารเมนูเส้นขายเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นบะหมี่เกี๊ยว ผัดไทย ก๋วยเตี๋ยวคั่ว และยังมีของกินเล่นให้เลือกมารองท้องอีกกว่า 10 เมนู
ซุปเปอร์โบว์ล
       เมื่อลองอ่านจากเมนูแล้วก็ให้ชอบใจในความคิดสร้างสรรค์ของชื่อเมนู ทั้งผัดไทยไวไฟ (Wifi) ก๋วยเตี๋ยวไอผัด (iPad) แถมตัวเมนูยังทำให้มีหน้าตาคล้ายกับไอโฟนและไอแพต เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าอย่างมาก
      
       เห็นรายชื่อที่เรียงรายอยู่แล้วก็สะดุดตากับเมนู ซุปเปอร์โบว์ล (75 บาท) ที่เมื่อมาเสิร์ฟแล้วต้องตะลึงกับปริมาณในชาม เพราะใส่มาทุกอย่างที่มีอยู่ในร้าน ทั้งบะหมี่ 4 สี 4 รส เกี๊ยวกุ้ง เนื้อปู และหมูแดง เริ่มจากบะหมี่ 4 สี สีดำทำจากงาดำบดผสมกับแป้ง สีส้มทำจากกุ้งแห้งบดผสมแป้งและไข่ สีเหลืองเป็นบะหมี่ไข่ และสีเขียวคือบะหมี่หยกใส่ใบเตย ลองชิมบะหมี่แต่ละอย่างนั้นเหนียวนุ่มอร่อยพอดี ส่วนเกี๊ยวกุ้งก็เต็มปากเต็มคำ เนื้อปูสีขาวๆ และหมูแดงที่หมักมาแบบได้ที่ ก่อนจะนำไปอบให้สุด เลยได้ความหวานหอม เนื้อนุ่มกลมกล่อม บะหมี่ชามนี้จะสั่งเป็นน้ำหรือแห้งก็ได้ตามชอบ
เกี๊ยวปู
       ส่วนต่อไปขอลอง เกี๊ยวปู (55 บาท) ชามนี้ใส่เกี๊ยวกุ้งที่ไส้เป็นหมูบดผสมกุ้งบด ปรุงรส แล้วนวดจนเด้งได้ที่ แล้วจึงนำมาห่อกับแผ่นเกี๊ยวให้มีขนาดใหญ่เต็มคำ นำมาลวกจนไส้สุก ใส่กวางตุ้งลวก และเนื้อปูทะเลโรยหน้า ลองชิมเฉพาะเกี๊ยวก็อร่อยนุ่ม ได้รสชาติกุ้งเนียนละเอียด แถมหวานเนื้อปูทะเล ซดน้ำซุปร้อนๆ หวานหอมกลมกล่อม
      
       เมนูผัดไทยที่ร้านนี้ก็ไม่น้อยหน้า ต้องลอง ผัดไทยต้มยำกุ้ง (50 บาท) เป็นเมนูที่ทางร้านคิดขึ้นเอง ใช้เครื่องต้มยำที่ปรุงมาได้รสชาติแล้วลงไปผัดกับเครื่องผัดไทย และเส้นจันทน์ กลายเป็นผัดไทยแบบประยุกต์ ใช้ไข่เป็ดลงไปผัดจนสุก เสิร์ฟมากับผักเครื่องเคียง แถมยังมีแคบหมูให้กินคู่กันฟรีๆ อยู่บนโต๊ะ ผัดไทยจานนี้ยกมาแล้วหอมหวนชวนหิว ชิมแล้วได้รสต้มยำแท้ๆ จัดจ้าน เส้นก็นุ่มกำลังดี
ผัดไทยต้มยำกุ้ง
       ขอปิดท้ายด้วยเมนู ก๋วยเตี๋ยวคั่วทะเล (50 บาท) หน้าตาออกมาคล้ายๆ พิซซ่า จานนี้ทำจากเส้นใหญ่ที่ทอดให้เป็นแผ่นกรอบๆ แล้วจึงใส่ไข่ ใส่เนื้อปลาอินทรี กุ้งสด และหมึกกรอบ ทอดจนสุกแล้วโรยหน้าด้วยต้นหอม กินคู่กับซอสพริกและปาท่องโก๋กรอบที่เตรียมไว้อยู่บนโต๊ะ ตักเฉพาะเส้นขึ้นมาลองลิ้มได้ความกรอบนอกนุ่มใน หอมกลิ่นไข่ โรยซอสพริกลงไปเพิ่มอีกนิดก็ยิ่งได้รสชาติ
      
       แต่ถ้าอยากลองเมนูอื่นๆ บ้างก็ขอแนะนำ บะหมี่เกี๊ยวปูหมูแดง (55 บาท) ที่เลือกบะหมี่สีไหนก็ได้ตามชอบ หรือจะเป็น ผัดไทยมันกุ้ง+กุ้งสด (50 บาท) คั่วไก่แบบนุ่ม (40 บาท) ผัดไทยน้ำมะขามกุ้งสด (45 บาท) เป็นต้น และหากว่าอิ่มของคาวแล้ว แนะนำให้สั่งขนมหวานนานาชนิดจากร้าน “กะทิสด” ที่อยู่ติดกันมาลองชิมด้วย จะได้อิ่มอร่อยแบบครบถ้วน
ก๋วยเตี๋ยวคั่วทะเล
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       ร้าน “ก.เกี๊ยวกุ้ง” ตั้งอยู่ที่ 29/5-6 ซอยแจ้งวัฒนะ 14 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. การเดินทางจากห้าแยกปากเกร็ด ให้วิ่งตรงมายังถนนแจ้งวัฒนะ มุ่งหน้าหลักสี่ ตรงมาเรื่อยๆ จนข้ามแยกคลองประปา จากนั้นจะเห็นห้างเทสโก้ โลตัส และห้างบิ๊กซี ให้ชิดซ้าย เลี้ยวเข้าซอยแจ้งวัฒนะ 14 (ซอยระหว่างบิ๊กซีและโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ) ตรงไปประมาณ 300 เมตร จะเห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือติดถนน สามารถจอดรถได้บริเวณหน้าร้าน ร้านเปิดทุกวัน เวลา 10.30-18.00 น. โทร. 0-2573-6071-2, 08-1630-4261 ดูรายละเอียดเกี่ยวกับร้านเพิ่มเติมได้ที่ Facebook ก.เกี๊ยวกุ้ง

No comments:

Post a Comment