Tuesday, May 10, 2011

รสล้ำบาร์บีคิว & ชาบู ที่ “Yuu Restaurant”

อาหารญี่ปุ่นสไตล์บาร์บีคิว
       อาหารบางเมนูเหมาะแก่การกินหลายคนมากกว่าคนเดียว โดยเฉพาะเมนูประเภท บาร์บีคิว ชาบู หมูกระทะ หรือจิ้มจุ่ม ที่ต้องคีบปิ้ง คีบจุ่ม คีบป้อนเข้าปาก ซึ่งในมื้อนี้ “ตระเวนกิน” ได้ตระเวนมาพบกับร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์บาร์บีคิว ชาบู ชวนนั่ง ซึ่งเหมาะสำหรับการพาคนรัก คนรู้ใจ เพื่อนฝูง พ่อแม่ ญาติพี่น้อง มานั่งอิ่มอร่อยในบรรยากาศสบายๆ กลิ่นอายญี่ปุ่น (หรือใครจะมานั่งกินคนเดียวก็ได้อรรสรถไม่แพ้กัน เพียงแต่ว่าอาจจะดูเหงาไปบ้างเท่านั้นเอง)
บรรยากาศร้าน
       สำหรับร้านที่ว่านี้ก็คือ “Yuu Restaurant” บนถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา-เอกมัย ร้านนี้ชื่อร้านที่อ่านว่า Yuu(ยู) นั้น เป็นภาษาญี่ปุ่น แปลว่า “เพื่อน” ขายอาหารญี่ปุ่นแท้ๆ แต่ว่ามีการปรับเปลี่ยนรสชาติสักนิดให้เข้ากับลิ้นคนไทยที่ชื่นชอบอาหารรส จัด และเน้นเรื่องความสดเป็นพิเศษที่ต้องสั่งตรงมาจากญี่ปุ่น
อาหารญี่ปุ่นสไตล์ชาบู ชาบู
       ร้านนี้มีอาหารญี่ปุ่นให้เลือกหม่ำ 2 สไตล์ด้วยกัน คือสไตล์บาร์บีคิว และสไตล์ชาบู ส่วนบรรยากาศของร้านตกแต่งด้วยไม้สไตล์โมเดิร์น มีความเป็นส่วนตัว มี 2 ชั้น ชั้นล่างบริการสไตล์บาร์บีคิว มีห้องส่วนตัวบริการอยู่ 2 ห้อง และมีห้องชาบู ชาบู แบบหม้อใครหม้อมันบริการอีก 1 ห้อง ส่วนชั้นบนบริการชาบู ชาบู แบบหม้อรวม
Toksen
        “ตระเวนกิน” ขอเริ่มจากสไตล์ บาร์บีคิว ก่อน ซึ่งบาร์บีคิวของที่นี่ เป็นแบบย่างด้วยเตาถ่าน พร้อมระบบดูดควันไม่ต้องกลัวว่ากินเสร็จจะต้องรีบสระผม ได้ที่นั่งแล้วก็เปิดเมนูสั่งอาหารมามากมาย ได้แก่ Yuu Super (380 บาท++) เป็นเนื้อวัวส่วนสันในมีไขมันน้อย คัดสรรมาเป็นพิเศษ นำมาหมักซอสและราดด้วยซอสสูตรเฉพาะของทางร้าน เนื้อสไลด์มาเป็นชิ้นๆ ย่างแล้วเนื้อหอมเคี้ยวนุ่มเหมือนจะละลายในปากเลยทีเดียว
      
       จานต่อมาคือ Yuu Tender (330 บาท++) เป็นเนื้อวัวส่วนสันในเหมือนกัน แต่มีไขมันเยอะกว่า เนื้อนุ่มกว่า หมักและราดด้วยซอสสูตรพิเศษของทางร้านที่ทำขึ้นมาโดยเฉพาะ เคี้ยวแล้วนุ่มปากเป็นที่สุด
ชุดหมูอารีดัง
       ตามมาติดๆด้วย Toksen (290 บาท++) เป็นเนื้อสันนอกอย่างดีที่คัดสรรมาเป็นพิเศษ มีไขมันแทรกอยู่ในเนื้อด้วย เวลาย่างสุกแล้วเคี้ยวเนื้อจะกรอบนอกนุ่มใน
      
       ชุดหมูอารีดัง (180 บาท++) เป็นเนื้อหมูติดมันคัดมาอย่างดี นำมาหมักกับเกลือและพริกไทย หั่นมาเป็นชิ้นๆ แล้วเสิร์ฟมาพร้อมกับผักกาดหอม กระเทียม และน้ำจิ้มสูตรเด็ดที่ปรุงขึ้นมาเป็นพิเศษโดยเฉพาะ สำหรับชุดหมูอารีดังนี้เวลากินก็ย่างหมูให้สุก แล้วนำมาห่อกินคู่กับผักกาดหอม ใส่กระเทียม และใส่น้ำจิ้มลงไป เคี้ยวกร้วมๆ คำโต
ปีกไก่หมักซอส
       จานถัดมาคือ ปีกไก่หมักซอส (95 บาท++) เป็นปีกไก่ส่วนบนหมักซอสสูตรเด็ด นำมาย่างไก่นุ่มชุ่มน้ำซอสรสกลมกล่อมไม่ต้องจิ้มอะไรก็โดนใจโดนปาก หนวดปลาหมึก (100 บาท++) เป็นหนวดปลาหมึกกล้วยเอามาหมักกับซอส ที่มีให้เลือก 2 แบบ คือ ซอสพริกไทย กับซอสสูตรพิเศษสไตล์ญี่ปุ่น และปิดท้ายด้วย สลัดผักกาดแก้วน้ำใส (80 บาท++) สั่งมาอร่อยกันเลี่ยน
      
       แค่นี้ยังไม่พอ “ตระเวนกิน” ซะอย่าง ก็ต้องกินใครครบทั้ง 2 สไตล์ของร้าน ซึ่งสำหรับ สไตล์ชาบู ชาบู เป็นการกินแบบแกว่งเนื้อหรือจุ่มเนื้อ โดยก่อนจะกินทางร้านก็มีน้ำซุปให้เลือกอยู่ 2 แบบ คือ มีน้ำซุปสาหร่ายที่ได้จากน้ำต้มกระดูกหมูผสมกับสาหร่าย และอีกชนิดคือน้ำซุปกิมจิ เป็นน้ำต้มกระดูกหมูผสมกับกิมจิที่ทางร้านทำเอง
ชุดเนื้อพิเศษพร้อมสารพัดผัก
       นอกจากนี้ยังมีน้ำจิ้มสำหรับชาบู ให้ได้เลือกจิ้มเลือกจุ่มถึง 5 แบบ ได้แก่ น้ำจิ้ม Yuu รสกลมกล่อม, น้ำจิ้มงา รสหวานมัน, น้ำจิ้มพอนสึ รสเปรี้ยวกำลังดี, น้ำจิ้มสุกี้ รสชาติที่คุ้นเคย และน้ำจิ้มรสกลมกล่อม รสไม่จัดเหมาะสำหรับเด็ก
      
       สำหรับเมนูชาบู ชาบู เมานูแรกได้แก่ ชุดเนื้อพิเศษ (650 บาท++) ในชุดประกอบไปด้วยเนื้อ 3 แบบที่คัดสรรมาเป็นอย่างดีคือ เนื้อสันนอกออสเตรเลีย เนื้อริบอาย และTender Beef เป็นเนื้อนุ่ม เสิร์ฟมาพร้อมกับผักสารพัด อาทิ ต้มหอมญี่ปุ่น ผักกาดขาว เห็ดเข็มทอง เห็ดหอม ผักบุ้ง ข้าวโพดอ่อน ฯลฯ
ขนมหวาน Yukiya
       ตามมาด้วย ลูกชิ้นกุ้งมังกร (65 บาท++) เป็นลูกชิ้นที่มีเนื้อกุ้งมังกรผสมอยู่ด้วยซึ่งเป็นเมนูที่ทางร้านทำเอง เต้าหู้ปลา (45 บาท++) ชิ้นนุ่ม และเกี๊ยวปลา (45 บาท++) เคี้ยวหนึบหนับปาก
      
       และสุดท้ายท้ายสุด “ตระเวนกิน” ปิดท้ายมื้ออิ่มอร่อยนี้ด้วย ขนมหวาน Yukiya (149 บาท++) เป็นเกล็ดน้ำแข็งใสรสสตรอเบอรี แล้วราดด้วยแยมสตรอเบอรี วิปครีม นมข้น และมีสตรอเบอรีสดและขนมไดฟูกิเป็นขนมญี่ปุ่นใส่มาด้วย รับรองว่าใครได้ลิ้มชิมรสจะต้องติดใจในความนุ่มของเกล็ดน้ำแข็งสตรอเบอร์รี่ และรสชาติของสตรอเบอร์รี่เป็นแน่แท้
เคาน์เตอร์อาหารญี่ปุ่น
       นอกจากนี้ยังมีเมนูบาร์บีคิว ชาบู ชาบู และอาหารญี่ปุ่นอีกมากมาย เช่น Rainbow Roll (230 บาท++), Set-Chu-Toro (630 บาท++), Sashimi-B (250 บาท++), California Roll (230 บาท++), Dragon Roll (230 บาท++) เป็นต้น
      
       สำหรับผู้ชื่นชอบในอาหารญี่ปุ่นสไตล์ชาบู บาร์บีคิว เห็นอย่างนี้แล้วมื้อหน้าอย่าลืมชวนก๊วนเพื่อน ครอบครัว หรือคนรัก จูงมือกันไปปิ้งๆ ย่างๆ หรือจิ้มๆ จุ่มๆ กันได้ที่ “Yuu Restaurant”
       

บรรยากาศร้านห้องพิเศษ
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       "Yuu Restaurant" ตั้งอยู่ชั้น 2 ในคริสตัล พาร์ท บนถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา-เอกมัย การเดินทาง จากทางถนนพระราม 9 เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา-เอกมัย ตรงไปเรื่อยๆ ข้ามสะพานข้ามถนนลาดพร้าว ตรงไปเจอเทสโก้โลตัสแล้วชิดซ้าย จะเห็น คริสตัล พาร์ท อยู่ทางซ้ายมื้อ ร้านตั้งอยู่บนชั้น 2 เปิดทุกวัน เวลา 11.00-22.00 น. สอบถามและสำรองโต๊ะได้ที่ 0-2515-0682

No comments:

Post a Comment