Wednesday, May 4, 2011

กินดี มีสุขภาพ ที่ “Yes! by Salad House”

บรรยากาศภายในร้าน Yes! by Salad House
       เรื่องของสุขภาพร่างกายเชื่อว่าทุกคนปราถนาที่อยากจะมีสุขภาพที่ดี ไม่เจ็บป่วยง่าย ซึ่งการดูแลเรื่องอาหารการกินก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ช่วยให้เรามีสุขภาพที่ดี ได้ หากเราเลือกกินแต่อาหารที่ดีและมีประโยชน์ต่อร่างกาย
      
       ในมื้อนี้ “ผ่านมาแวะกิน” เลยขอชวนมิตรรักนักกินที่รักสุขภาพทั้งหลายไปกินอาหารเพื่อสุขภาพกันที่ร้าน “Yes! by Salad House” เป็นร้านอาหารเล็กๆ ที่น่ารักของคุณอรุณี ภู่ระหงษ์ ผู้ที่มีแรงบันดาลใจในการทำร้านอาหารแนวสุขภาพที่เล็งเห็นว่าคนเราจะดูดีภาย นอกได้นั้น ต้องงามมาจากภายใน คือต้องมีสุขภาพดี สดใส ต่อผู้พบเห็น และหนึ่งในปัจจัยสำคัญคือ การได้รับอาหารดีมีประโยชน์ต่อร่างกาย ไปพร้อมๆกับการออกกำลังกาย
ซีซ่าร์สลัด
       สำหรับอาหารที่ขายในร้านเน้นอาหารเพื่อสุขภาพ เป็นอาหารไทยแท้ผสมยุโรปที่ปรุงแต่งให้มีรสชาติจัดจ้านถูกปากนักกิน และยังมีผักไฮโดรโปนิกส์สดๆ หลากชนิดให้ได้กินด้วย ซึ่งทางร้านปลูกเองอยู่แถวลาดหลุมแก้ว และจะส่งมาที่ร้านแบบสดใหม่ทุกวัน ส่วนในร้านก็มีการจำลองแปลงผักเพื่อเพิ่มความสดชื่นในร้าน
      
       ตามมาชิมอาหารเพื่อสุขภาพของที่นี่กันดีกว่า จานแรกขอเสนอ ซีซ่าร์สลัด (89 บาท) ในจานเต็มไปด้วยผักสลัดต่างๆ โรยหน้าด้วยขนมปังอบกรอบ เบคอนเทียมที่ทำจากถั่วเหลือง และพาเมซานชีส แล้วมีน้ำซีซ่าร์สลัดที่ทางร้านปรุงขึ้นมาเองด้วยสูตรพิเศษทำเอง ออกรสเปรี้ยวนิดๆ ไม่เลี่ยนกินเข้ากันดีกับผักสลัดที่สดกรอบ
ข้าวโอลีฟกับซี่โครงหมูอบ (บน) ข้าวโอลีฟเสิร์ฟกับส้มตำไทย (ล่าง)
       และมาอิ่มท้องกับเมนูข้าวกัน ข้าวโอลีฟกับซี่โครงหมูอบ (99 บาท) เป็นข้าวหอมมะลิอบกับสมุนไพรไทยและโอลีฟออยล์ได้ข้าวเม็ดนุ่มรสดีกับคู่กับ ซี่โครงหมูอบที่ทางร้านนำไปอบกับเครื่องเทศต่างๆ ให้มีกลิ่นหอมและเคี่ยวจนเปื่อยนุ่มเคี้ยวนุ่มปาก และเสิร์ฟพร้อมผักไฮโดรโปนิกส์และน้ำสลัดใสที่ส่วนผสมของแอปเปิ้ลไซเดอร์และ เมเปิลไซรัปที่หอมหวาน
      
       ข้าวโอลีฟเสิร์ฟกับส้มตำไทย (119 บาท) เป็นข้าวหอมมะลิมาคลุกสมุนไพรและโอลีฟออยล์ เสิร์ฟพร้อมกับส้มตำไทยแบบครบเครื่อง 3 รส กินกับเครื่องเคียงอย่างหมูฝอย พร้อมกับผักสลัดเป็นอะไรที่กินแล้วอิ่มท้องไม่ใช่น้อย
ก๋วยเตี่ยวหลอดทรงเครื่อง
       และอีกเมนูที่น่ากิน คือ ก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่อง (129 บาท) เป็นก๋วยเตี๋ยวหลอดเส้นใหญ่ราดด้วย กุ้ง เต้าหู้ เนื้อหมู เห็ดหอม กุ้งแห้ง ที่นำไปเคี่ยวในน้ำต้มกระดูกและปรุงรสด้วยสูตรแบบไทยโบราณ กินคู่กับน้ำจิ้มสูตรพิเศษที่หวานหอมซีอิ้ว และกินแกล้มกับผักสลัดสดๆ
เครื่องดื่มสมูทตี้
       นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูอย่างอื่นที่น่าลองลิ้มอีก อาทิ สปาเกตตี้คาโบนาร่า (129 บาท) สปาเกตตี้เขียวหวาน (129 บาท) ข้าวหมูพะโล้ (109 บาท) สเต็กแซลมอนรมควันมันบด (269 บาท) ของหวานมีหิมะแดง (ปังเย็น) (59 บาท) มีเครื่องดื่มสมูทตี้กว่า 6 รสชาติ (แก้วละ 59 บาท) ให้ได้เลือกดื่มเพื่อสุขภาพกันอีกด้วย

No comments:

Post a Comment