Friday, May 20, 2011

Waterside มื้อสบาย ริมสายน้ำ

บรรยากาศร้าน Waterside ยามพลบค่ำ
       กินข้าวนอกบ้านทั้งที สิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้รสชาติอาหารคือเรื่องของบรรยากาศ และเพราะตระหนักถึงข้อนี้ "ตระเวนกิน" เลยพาแวะเวียนมาที่ร้านอาหาร "Waterside Resort Restaurant" ร้านอาหารสไตล์ Contemporary Resort ที่ตั้งอยู่เลียบทางด่วนรามอินทรา ถนนอีกเส้นหนึ่งของกรุงเทพฯที่มีร้านอาหารให้เลือกสรรมากมาย
อีกหนึ่งบรรยากาศของ Waterside Resort Restaurant
       Waterside มีความพิเศษด้วยทำเลที่ตั้งที่กว้างขวาทั้งที่จอดรถและตัวที่ตั้งร้านที่ อยู่บนผืนน้ำ พื้นที่กว่า 15 ไร่ รองรับลูกค้าได้กว่า1,000 ที่นั่ง โดยมีเอกลักษณ์อันโดดเด่นคือ ที่นั่งทุกโต๊ะที่นี่ชิดริมน้ำ ดังนั้นมาที่ร้านนี้ไม่ต้องจองที่นั่งริมน้ำก็ได้นั่งแน่นอน มีทั้งนั่งแบบ out door และ in door การตกแต่งของทางร้านก็เก๋ไก๋ไม่เบา ด้วยโคมไฟทรงสูงรายล้อมอยู่ทั่วร้าน เน้นความร่มรื่นของแมกไม้และความกลมกลืนลงตัวของธรรมชาติที่แวดล้อมผืนน้ำ โอบล้อม Waterside ให้แลดูเป็นส่วนตัวจากโลกภายนอก เสมือนนั่งกินข้าวอยู่ในรีสอร์ท พร้อมมีดนตรีสดเล่นคลอเบาๆทุกค่ำคืน
บรรยากาศในห้องคาราโอเกะ
       นอกจากนี้ยังมีห้องคาราโอเกะทันสมัยให้บริการอีก 13 ห้อง ราคาห้อง ตั้งแต่ 1,500 -3,500 บาท รองรับลูกค้าได้ตั้งแต่ 10-40 ท่าน ทุกห้องชิดริมน้ำเช่นกัน ซึ่งภายในแต่ละห้องมีบรรยากาศแตกต่างกันไป ทั้งสีของห้อง และโซฟาที่ออกแบบให้ลูกค้านั่งขับร้องเพลงอย่างสบาย ระบบภาพติดตั้งด้วยจอขนาด 50 นิ้ว และสมบูรณ์แบบด้วยระบบเสียงจากลำโพง JBL เรียกได้ว่าร้องเสียงแบบไหนก็เพราะ ในส่วนของคาราโอเกะ หากสนใจต้องจองก่อนล่วงหน้าหนึ่งสัปดาห์
ยำวอเตอร์ไซด์
       มีบรรยากาศที่มี พร้อมที่นั่งแสนสุขแล้ว ก็ต้องมาเปิดเมนูดูอาหารกันบ้าง ด้วยเมนูหลากหลายกว่า300 เมนู เน้นอาหารไทยเป็นส่วนใหญ่ มีอาหารนานาชาติปะปนอยู่บ้าง จึงทำให้เลือกกินได้อย่างสนุกทีเดียว
      
       ขอเรียกน้ำย่อยก่อนด้วย ยำวอเตอร์ไซด์ (180 บาท) ยกมาทั้งทะเลด้วยหน้าตาน่ากิน เพราะมากด้วยสารพัดเครื่องทั้งปลาหมึก กุ้ง หอยนางรม ปลากะพง ทุกอย่างถูกนำไปลวกสะดุ้งพอสุก พร้อมด้วยไข้เยี่ยวม้าและกระเพาะปลาอย่างดี ก่อนนำมาคลุกเคล้ากับเครื่องยำจนออกมาครบเครื่องทั้งเปรี้ยว ทั้งเผ็ด รสจัดถูกใจ
ขาหมูเยอรมันทอดกรอบ
       ต่อกันด้วย ขาหมูเยอรมันทอดกรอบ (290 บาท) ขาหมูทอดจนกรอบเหลืองยกใส่จานมาทั้งขา เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงอย่างมันบด และผักดองแบบฉบับ Waterside พร้อมด้วยน้ำจิ้มขาหมูรสเด็ดรสชาติกลมกล่อมด้วยขาหมูที่ถูกทอดจนหนังกรอบ แต่เนื้อในยังอ่อนนุ่ม กินคู่กับน้ำจิ้มแสนจะเข้ากัน
ปลากะพงแช่น้ำปลา
       อาหารที่นี่เสิร์ฟเร็ว รอไม่นาน ถัดมาไม่กี่นาที ก็ได้ลิ้มลอง ปลากะพงทอดแช่น้ำปลา (290 บาท) ปลากะพงตัวโตถูกนำมาผ่าซีก ทอดจนเป็นสีอำพัน แล้วถูกนำมาแช่กับน้ำปลาสูตรลับที่ปรุงมาเป็นพิเศษ จานนี้ตัวปลาเนื้อแน่นหวาน ทั้งกรอบและนุ่ม รสชาติหวานแกมเค็มที่ได้จากการแช่น้ำปลาเป็นอีกหนึ่งเมนูที่น่าลอง
คอหมูย่างกระทะร้อน
       อีกสักเมนูกับ คอหมูย่างกระทะร้อน (180 บาท) เสิร์ฟคอหมูย่างมาบนกระทะร้อน โชยกลิ่นหอมฟุ้งมาแต่ไกล ราดจนฉ่ำด้วยน้ำจิ้มสามรส จนได้ทั้งความหอมหวานของเนื้อหมูและเปรี้ยวเผ็ดหวานจากน้ำจิ้ม จะกินเล่นเพลินๆก็ได้ หรือ กินคู่กับข้าวสวยร้อนๆก็เข้าที
ต้มยำกุ้งเผามะพร้าวอ่อน
       ปิดท้ายด้วย ต้มยำกุ้งเผามะพร้าวอ่อน (เล็ก 180 บาท,ใหญ่ 250 บาท) ต้มยำกุ้งน้ำข้นที่ใช้กุ้งแม่น้ำขนาดกลาง ต้มกับเครื่องสมุนไพรไทยและมะพร้าวอ่อน เสิร์ฟในหม้อไฟร้อนควันโขมง ซดร้อนๆได้รสชาติต้มยำแบบไทยๆ
มีดนตรีคลอเบาๆ
       หากยังไม่หนำใจ จะสั่งเพิ่มก็ยังเหลืออีกสารพัดเมนูให้เลือกทั้ง ยำยอดกระถินหอยนางรม(130 บาท),เนื้อปลาคังผัดฉ่ากระทะร้อน(200 บาท),แกงเลียงกุ้งสดผักหวานปลากรอบ ( เล็ก140 บาท/ใหญ่ 200 บาท),ห่อหมกเนื้อปูใบยอ (150 บาท),คะน้าผัดไข่แดงกุ้งสด(140 บาท),เนื้อปลาเก๋ายัดไส้กุ้ง(140 บาท) เลือกกินข้าวในบรรยากาศดีๆโอบล้อมด้วยสายน้ำ ลองมาที่ "Waterside Resort Restaurant"
      
       

อิ่มในบรรยากาศใกล้ชิดริมน้ำ
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       ร้านอาหาร "Waterside Resort Restaurant" ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. การเดินทางไป "Waterside" จากแยกเกษตร-นวมินทร์ ขับรถมาตามเส้นถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ขับรถเลียบทางด่วนตรงไปเรื่อยๆ แล้วไปกลับรถใต้ทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ แล้วขับรถเลียบมาเรื่อยๆสังเกตป้ายร้าน waterside ทางซ้ายมือ เมื่อเจอป้ายร้านแล้วขับรถเลี้ยวซ้ายเข้ามาอีกเพียง50เมตรก็จะถึงร้าน เปิดบริการตั้งแต่เวลา 17.00 น.-01.00 น. ทุกวัน โทร. 0-2943-9496-7

No comments:

Post a Comment