Tuesday, May 10, 2011

"The Rich 1" อิ่มครบครัน มันเสียงเพลง

บรรยากาศโต๊ะนั่งโซนห้องรับแขกของร้าน "The Rich 1"
       แหม!! ช่วงนี้บรรยากาศบ้านเรามันช่างร้อนระอุเสียเหลือเกินว่าไหม?? ไหนจะลมฟ้าอากาศที่หอบเอาลมร้อนอบอ้าวมาเพิ่มอุณหภูมิความร้อนจนตับจะแตก ไหนจะเรื่องการบ้านการเมืองที่ร้อนแรงแสนจะวุ่นวายไปด้วยม็อบ เรียกว่าถ้าใครเกิดร้อนกายร้อนใจไปตามความอุณหภูมิร้อนของอากาศและสถานการณ์ การเมือง มีหวังได้เป็นโรคเครียดกันเป็นแน่
พีท และเพื่อนร่วมวง เล่นดนตรีสดให้ฟังอย่างเพลิดเพลิน
       แต่ถ้าใครไม่อยากเครียด "ตระเวนกิน" ขอแนะนำว่าให้ใช้ชีวิตแบบชิลล์ๆ สงบนิ่ง อย่าไปทุกข์ร้อนไปกับสิ่งรอบกายให้มากนัก จงเลือกทำในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบจะดีกว่า อย่างที่ตระเวนกินชอบเรื่องกิน ในมื้อนี้เราจึงเลือกที่จะขอหลบความร้อน มาหาความเย็นกายและใจแบบสบายๆ กับการมานั่งสังสรรค์กินดื่มกับเพื่อนฝูงเหล่านักกินด้วยกัน ยังร้านอาหารสไตล์ผับแอนด์เรสเทอรองค์น้องใหม่ สุดแสนไฉไลนามเก๋ไก๋ว่า "The Rich 1" (เดอะ ริช วัน) ตั้งอยู่บน ถนนบางนา-ตราด เป็นร้านอาหารของนักร้องหนุ่มผมยาว เจ้าของเพลงคนรักคนที่สอง พีท-พีระ เทศวิศาล ได้ร่วมหุ้นกับน้องสาวและเพื่อน เปิดร้านนี้ขึ้นมาเพื่อตอบสนองกลุ่มคนที่ชอบสังสรรค์แบบอิ่มหนำ และได้สนุกสุขสันต์กับเสียงเพลง
ห้องซ้อมดนตรีที่นำอาหารเข้าไปกินได้
       เมื่อมาถึงที่ร้านนี้ทุกคนจะได้สัมผัสกับบรรยากาศร้านที่มีโซนโต๊ะ ให้เลือกนั่งอย่างหลากหลาย เริ่มจากชั้นล่างจัดเป็นโซนการ์เด้นเปิดโล่งรับลมธรรมชาติเย็นๆ นั่งสบายชิลล์ๆ แล้วที่พิเศษคือมีห้องซ้อมดนตรีบริการให้เช่าซ้อมดนตรีไปได้ด้วยแถมยังสั่ง อาหารเข้าไปกินภายในห้องได้อีกด้วย จากนั้นเดินขึ้นบันไดมาที่ชั้นบน จะพบกับโซนด้านนอกที่จัดเป็นโต๊ะนั่งสบายๆ เปิดโล่งรับลมเย็นๆ มีจอโปรเจคเตอร์ขนาดใหญ่ มีโต๊ะพลูให้เล่น
เบียร์สดจากเบลเยี่ยม
       และเดินถัดอีกนิดจะมีมุมกาแฟ และไอศกรีม จากนั้นเดินมาด้านในเป็นโซนห้องรับแขกติดแอร์เย็นสบาย มีโต๊ะเก้าอี้โซฟาให้เลือกนั่งไม่ซ้ำแบบกัน ตกแต่งอย่างมีสไตล์ มีเคาน์เตอร์บาร์บริการเครื่องดื่มแบบหลากหลาย แต่มีเครื่องดื่มที่น่าสนใจคือ เบียร์สดรสนุ่มคอที่ทางร้านนำเข้ามาจากเบลเยี่ยม มี 3 รสชาติให้คอเบียร์ได้เลือกสั่งมาดื่มตามใจชอบ มีLeffe, Hoegaarden และStella Artois ราคาแก้วละ 200 บาท
      
       สำหรับเครื่องดื่มอย่างอื่นก็มีบริการแบบครบครัน ราคามิกซ์เซอร์นั้นต้องบอกว่าไม่แพงอย่างที่คิด เรียกว่านั่งดริ้งค์กันได้อย่างสบายกระเป๋า ส่วนอาหารที่ชวนให้สั่งมากินควบคู่ไปกับเครื่องดื่มนั้นเป็นอาหารไทยที่เจ้า ของคิดค้นสูตรขึ้นมาโดยเฉพาะ มีเมนูเด่นๆ ที่ชวนลองลิ้มหลากหลาย
ไส้กรอก Rich 1
       โดยมีเมนูจานเด็ดที่อยากแนะนำมากมาย อย่าง ไส้กรอก Rich 1 (99 บาท) เมนูนี้เหมาะสั่งมากินเป็นกับแกล้มกับเครื่องดื่ม เป็นไส้กรอกหมูล้วนๆ ที่ทางร้านเลือกคัดสรรมาเป็นพิเศษแล้วนำมาทอด กินตอนร้อนๆ ไส้กรอกเคี้ยวกรึบมีน้ำพุ่งอยู่ในปาก สัมผัสได้ถึงรสชาติของเนื้อหมูที่เคี้ยวนุ่มหนึบอยู่ในปาก และมีซอสมะเขือเทศและซอสพริกให้จิ้มเพิ่มรสชาติ
กะหล่ำปลีทอดน้ำปลา
       กะหล่ำปลีทอดน้ำปลา (99 บาท) เป็นอีกหนึ่งเมนูกับแกล้มชั้นเลิศที่ดูเหมือนธรรรมดาๆ แต่ไม่ธรรมดาเอาเสียเลย เพราะผักกะหล่ำปลีอดน้ำปลาร้อนๆ เคี้ยวกรอบได้ความหวานของผักผสานกับรสชาติความเค็มที่กลมกล่อมถูกปากแบบต้อง ยกนิ้วให้
ปลาทูทอดน้ำปลา
       ปลาทูทอดน้ำปลา (99 บาท) เมนูนี้ใครที่ชอบกินปลาทูเห็นทีว่าไม่พลาดที่จะสั่งมากินกัน เพราะทางร้านนำปลาทูสดๆ มาบั้งกลางเอาไส้ออกทอดจนสุกกรอบ แล้วราดด้วยน้ำปลาที่ทางร้านปรุงขึ้นมาเป็นพิเศษ เมนูปลาทูทอดน้ำปลานี้กินได้ทั้งตัว มีเทคนิคการกินสักนิดคือควรกินด้วยมือ โดยกินส่วนหัวก่อนจะสัมผัสได้ถึงความมัน และก็กินหางเคี้ยวกรุบ แล้วจึงค่อยกินตัวที่เนื้อฟูนุ่มกรอบหอม เค็มเจือหวานรสโดนปาก
ปลาหมึกแดดเดียวล่องไพร
       กินปลาได้โอเมก้า 3 กันไปแล้วหันมากินหมึกกันบ้าง มีเมนูชื่อเก๋ๆ ว่า (ปลา)หมึกแดดเดียวล่องไพร (120 บาท) เป็นหมึกกล้วยนำไปทำแดดเดียวแล้วทอด แล้วก็มีพริกขี้หนู กระเทียม และใบกระเพราทอดกรอบ โรยหน้าใส่มา เวลากินก็กินใบกระเพรากรอบๆ หอมๆ พร้อมพริกเพิ่มความเผ็ด ตามด้วยกระเทียม แล้วก็หมึกที่เคี้ยวหนึบหนับปากออกรสเค็มนิดๆ กินแกล้มกับเครื่องดื่มเย็นๆ เข้ากันดีนักเชียว
ไก่นาทอดตะไคร้
       ไก่นาทอดตะไคร้ (120 บาท) เมนูแนะนำสำหรับผู้ที่ชอบกินไก่และเครื่องสมุนไพร เพราะทางร้านนำไก่นามาสับเป็นชิ้นและหมักเครื่องเทศ เกลือ พริกไทย และทอดจนสุกเหลือง แล้วก็มีเครื่องสมุนไพรไทยๆ อย่างตะไคร้ซอยทอดกรอบ ใบมะกรูดทอดกรอบ พริกไทยอ่อนทอด โรยมาบนไก่ ชิมไก่เนื้อนุ่มออกเค็มนิดๆ แกล้มกับเครื่องสมุนไพรเคี้ยวกรุบกรอบ
ต้มแซ่บพี่พีท
       อีกหนึ่งเมนูเด็ด ที่อยากให้ลองชิม คือ ต้มแซ่บพี่พีท (120 บาท) รับรองว่าไม่มีที่ไหนเหมือน เพราะเป็นต้มแซ่บที่เจ้าของร้านคิดสูตรขึ้นมาเองโดยเฉพาะ ตัวน้ำซุปเหมือนต้มแซ่บทุกประการ จะพิเศษแตกต่างก็ตรงที่ใส่เต้าหู้ไข่ กับหมูเด้งที่ทำเองลงไป เวลากินแนะนำว่าให้ซดน้ำต้มแซ่บร้อนๆ ก่อนจะสัมผัสได้ถึงรสชาติที่เปรี้ยว เผ็ด แซ่บสมชื่อ แล้วก็กินหมูเด้งเนื้อเด้งนุ่มปาก กินเต้าหู้ไข่ตามไปจะช่วยลดความเผ็ดลงไปได้อย่างไม่น่าเชื่อ
บรรยากาศโต๊ะนั่งด้านล่าง
       และใช่ว่าจะมีเมนูจานเด็ดที่ชวนชิมแต่เพียงเท่านี้ เพราะว่ายังมีอีกหลายเมนูที่ชวนชิม อาทิ ข้าวผัดพี่พีท (89 บาท) ไก่อบพี่พีท (150 บาท) ยำขาน้องซัน (150 บาท) พี่ศักดิ์แช่เหล้า (150 บาท) คนรักคนที่สอง (144 บาท) ผักโขมอบชีส (99 บาท) สตูว์คุณแม่พี่พีท (130 บาท) ฯลฯ ที่ชวนให้ได้อิ่มกันแบบเต็มที่ พร้อมเพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงที่พร้อมบรรเลงให้ฟังในทุกค่ำคืนตั้งแต่ 20.30 น.เป็นต้นไป โดยจะมีเวทีอยู่ที่ชั้น 2 ด้านอกร้าน ซึ่งในทุกวันจะมีนักดนตรีมาเล่นเพลงเพราะๆ ให้ฟังกัน และพิเศษทุกวันพุธ และวันเสาร์ คุณพีทจะมาร้อง เล่นดนตรีสดๆ กับบทเพลงเพราะๆให้ฟังกันอย่างสนุกเพลิดเพลิน อิ่มหนำสำราญใจ ที่ "The Rich 1"
       

บรรยากาศโซนโต๊ะนั่งรับลมด้านนอก
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       "The Rich 1" (เดอะ ริช วัน) ตั้งอยู่ที่ 1706 ซ.บางนา 48 ถ.บางนา-ตราด แขวง/เขตบางนา กทม. การเดินทางจากสี่แยกบางนาวิ่งตรงมาตาม ถ.บางนา-ตราด ผ่านเซ็นทรัลบางนา ตรงมาเรื่อยๆ จนมาถึง Index Living Mall ให้เตรียมกลับรถ แล้วพอกลับรถแล้วก็วิ่งตรงมาจนถึงซ.บางนา 48 จะเห็นร้านเดอะ ริช วัน ตั้งอยู่ริมถนน จอดรถด้านหน้าร้าน และด้านข้างร้านที่เป็นสนามฟุตบอล เปิดทุกวัน เวลา 16.00-01.00 น. โทร. 0-2746-0808

No comments:

Post a Comment