Wednesday, May 4, 2011

"Joke Mee Please" โจ๊ก-บะหมี่ฮ่องกง รสเหนือชั้น

บรรยากาศภายในร้าน Joke Mee Please
       หากได้ผ่านเข้ามาที่ซ.ทองหล่อทีไร "ผ่านมาแวะกิน" เป็นต้องได้อิ่มท้องกลับไปด้วยเสียทุกที เพราะภายในซ.ทองหล่อแห่งนี้มีร้านขายอาหารรสดีมากมายให้ได้ลองลิ้มกัน อย่างในมื้อนี้เราก็ได้มาอิ่มหนำกับโจ๊กร้อนๆ และบะหมี่รสดี กันที่ร้าน "Joke Mee Please" (โจ๊ก หมี่ พลีส) ซึ่งที่นี่เน้นบริการเมนูโจ๊ก และบะหมี่สูตรต้นฉบับสไตล์ฮ่องกงขนานแท้ โดย อ.จันทรา เจียรกุล ผู้มีประสบการณ์ในการสอนอาหารจีนมากว่า 30 ปี ได้ไปร่ำเรียนการทำอาหารจีนที่ฮ่องกงถึง 4 ปี จากกุ๊กฮ่องกงรุ่นเก๋า
โจ๊กหมูกรอบไข่เยี่ยวม้า
       สำหรับเมนูโจ๊กที่น่ากินของที่นี่มี โจ๊กหมูกรอบไข่เยี่ยวม้า (75 บาท) โจ๊กสูตรฮ่องกงที่ทางร้านเลือกใช้ข้าวหอมมะลิเต็มเมล็ดคัดเกรดอย่างดีมาแช่ น้ำค้างคืนแล้วนำมาต้มเคี่ยวนานกว่า 3 ชม. ใส่ฟองเต้าหู้แทนการใส่แป้ง เพื่อให้เนื้อโจ๊กขาวเนียนหอม ใส่หอยเชลล์แห้งลงไปเพิ่มรสชาติ กินโจ๊กเนื้อสีขาวเนียนละเอียด หอมนุ่มรสกลมกล่อมละมุนลิ้น กินเข้ากันดีกับหมูกรอบที่ทางร้านทำเองแบบสดใหม่ทุกวัน หมูกรอบหนังกรอบเนื้อนุ่มถูกปากดี แถมยังมีไข่เยี่ยวม้าใส่มาด้วย หรือจะสั่ง ปาท่องโก๋ (30 บาท) ตัวยาวเป็นคืบมากินคู่กับโจ๊กก็อร่อยเข้ากัน
บะหมี่หมูแดงแห้ง
       กินโจ๊กไปแล้วมากิน บะหมี่หมูแดงแห้ง (75 บาท) บะหมี่สไตล์ฮ่องกงแท้ๆ ขนาดที่ว่าเส้นบะหมี่นำเข้ามาจากฮ่องกงเป็นพิเศษ นำมาลวกในน้ำเดือดจัดจนบะหมี่สุกเหลืองดูไม่อืด แล้วก็มีหมูแดงที่ทางร้านทำเองใช้หมูส่วนสันคอมาหมักกับเครื่องปรุงสูตร พิเศษนานกว่า 6 ชม. นำไปย่างจนได้หมูแดงที่กินแล้วเนื้อนิ่มเคี้ยวนุ่มฉ่ำปาก ผสานรสชาติกลมกลืนกับซอสสูตรเด็ดที่ราดใส่มามีรสหวานหอม และกินเข้ากันดีกับบะหมี่ฮ่องกง ที่เคี้ยวแล้วสัมผัสได้ถึงความนุ่มและเด้งกรึบๆ ที่ซ่อนอยู่ในตัวบะหมี่ แล้วยังมีคะน้าฮ่องกงทั้งต้นลวกสุกใส่มาให้กินด้วย
สลัดเซี่ยงไฮ้
       และใช่ว่าจะมีแต่โจ๊กกับบะหมี่เท่านั้น ที่นี่ยังมีเมนูอาหารสไตล์ฮ่องกงอื่นๆ ที่ชวนกินอีก อย่างสลัดเซี่ยงไฮ้ (95 บาท) เป็นสลัดผักสด ใส่เส้นเซี่ยงไฮ้และเนื้อไก่ฉีก ราดน้ำสลัดใสสูตรเฉพาะของทางร้าน กินแล้วถูกปากตรงที่ผักสดกรอบกินเข้ากับเส้นเซี่ยงไฮ้นุ่มๆ ชุ่มน้ำสลัดรสกลมกล่อม หวานนิด เปรี้ยวหน่อย หอมกลิ่นงาขาว
ปอเปี๊ยะฮ่องเต้
       ปอเปี๊ยะฮ่องเต้ (150 บาท) เป็นฟองเต้าหู้สอดไส้ด้วยหมูแดง เนื้อไก่หมัก และกุยช่ายขาวที่ผัดปรุงรสกับเครื่องเทศห่อรวมกันทอดจนหลืองกรอบ หั่นมาเป็นชิ้นส่งเข้าปากเคี้ยวกร้วมคำโต ฟองเต้าหู้กรอบๆ เนื้อในนุ่มด้วยไส้รสดี
      
       แล้วยังมีเมนูแนะนำอื่นๆ ที่น่าลิ้มลองอีกมากมาย อาทิ บะหมี่เนื้อตุ๋น (85 บาท) ข้าวหมูอบมุ่ยชอย (75 บาท) ราดหน้าเส้นกรอบ (หมู-ไก่ 75 บาท, ทะเล 85 บาท) ไก่เลมอน (150 บาท) หมูเปรี้ยวหวาน (150 บาท) เรียกว่าถ้าใครอยากกินโจ๊กและบะหมี่สไตล์ฮ่องกงแท้ๆ โดยไม่ต้องเสียค่าเครื่องบิน ก็แค่ตรงดิ่งมาที่ร้าน "Joke Mee Please"
      
       

รายงานสดจากพื้นที่ข่าว

เดินทางไปที่นี่
Latitude: 13.735435174896667 Longitude: 100.5826985836029

      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       "Joke Mee Please" ตั้งอยู่ที่ 355/3 สุขุมวิท 55 ซ.ทองหล่อ 17-19 คลองตันเหนือ วัฒนา กทม. ร้านตั้งอยู่ระหว่างซ.ทองหล่อ 17 และ ทองหล่อ 19 ตรงข้ามกับศูนย์ Benz ทองหล่อ จุดสังเกตุร้านอยู่ติดกับเซเว่นอีเลฟเว่น มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน เปิดทุกวัน 11.00-22.00 น. (พักเบรค 15.00-17.00 น.) มีบริการส่งอาหารนอกสถานที่ภายในเขตสุขุมวิท โทร. 0-2185-2442 หรือเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.jokemeeplease.com
       
 
       และหากมากินอาหารที่ร้านแล้วบอกว่าอ่านมาจากคอลัมน์ผ่านมาแวะกินของเว็บไซด์ท่องเที่ยวผู้จัดการ ทางร้านมอบส่วนลดให้ 10%
       

       คลิก!! อ่านรายละเอียดและแผนที่การเดินทางไปยังร้าน "Joke Mee Please" (โจ๊ก หมี่ พลีส)

No comments:

Post a Comment