Friday, May 20, 2011

"The Lake" เอมอิ่ม ริมบึง

บรรยากาศริมน้ำของร้าน The Lake
       ยามเย็นหลังเลิกงานสำหรับ "ตระเวนกิน"คงไม่มีอะไรดีไม่กว่า การนัดพบปะเพื่อนฝูงสังสรรค์กันในร้านอาหารที่มีบรรยากาศดีๆสักร้านหนึ่ง และร้านที่ถูกเลือกสรรเป็นที่นั่งกิน ดื่ม ในครั้งนี้คือร้านอาหารแนวผับ แอนด์ เรสเตอรองก์ ที่มีชื่อว่า "The Lake" ที่ตั้งอยู่ริมบึงเมืองทองธานี 3
อีกหนึ่งมุมภายในร้าน The Lake
       The Lake ในที่นี้มีความหมายว่าทะเลสาบ เนื่องจากทางเจ้าของร้านเล็งเห็นว่า ที่ตั้งของร้านตั้งอยู่ริมบึงภายในเมืองทองธานี 3 จึงมีมุมที่นั่งบางส่วนติดริมน้ำรื่นรมย์
      
       The Lake เริ่มต้นขึ้นมาจากกลุ่มเพื่อนที่ชอบกิน ดื่ม จึงเกิดแนวคิดกันร่วมลงขันเปิดร้านขึ้นมา ที่นี่แบ่งออกเป็นทั้งหมดสามส่วนด้วยกัน ส่วนแรกตั้งอยู่ริมบึงมีที่นั่งทั้งหมด 22 โต๊ะ ที่มุมนี้จัดได้ว่าเป็นมุมยอดนิยมของทางร้านที่แนะนำว่าควรโทรจองไว้ก่อน เพราะนักกินทั้งหลายจะได้นั่งเอมอิ่มกินอาหารในบรรยากาศเย็นสบายริมบึงน้ำ ที่ดอกบัวบานสะพรั่ง พร้อมทั้งมีดนตรีเบาๆเคล้าคลอให้อาหารมื้อนี้กลายมื้อสุดพิเศษ
นั่งรับลมเย็นริมบึง
       ส่วนที่สองเป็นแบบโอเพ่นแอร์ นั่งกินข้าวในบรรยากาศโปร่งสบายด้วยเก้าอี้สีขาว สะอาดตา มีโต๊ะพูลไว้ให้เล่น รออาหารสำหรับคนขี้เบื่อ ส่วนสุดท้ายเป็นห้องแอร์ ภายในตกแต่งสไตล์ contemporary เน้นสีขาวดูสะอาด ที่นี่มีดนตรีสดเล่นทุกวัน ในสไตล์อะคูสติก เริ่มเวลา 21.30 -23.30น.
เนื้อตุ๋นหม้อไฟเดอะเลค
       ทางด้านอาหารที่นี่ก็มีดีไม่น้อยหน้าบรรยากาศเช่นกัน ที่ The Lake ได้คัดสรรเมนูอาหารกว่า 200 เมนู เน้นอาหารไทยเป็นหลัก มาไว้ให้ลูกค้าเลือกชม สั่ง ลิ้มรส
       "ตระเวนกิน"ขอประเดิมเมนูแรกด้วย เนื้อตุ๋นหม้อไฟเดอะเลค (150 บาท) ใช้เนื้ออย่างดีนำมาตุ๋นข้ามคืนจนเนื้อเปื่อยยุ่ย ปรุงรสด้วยเครื่องแกงสูตรพิเศษของทางร้านเสิร์ฟมาในหม้อไฟร้อนๆ ตักกินคู่กับข้าวสวยร้อนๆสักจานด้วยรสชาติ หวาน เค็มของเนื้อตุ๋นผสานกันอย่างลงตัวกับรสเผ็ดร้อนของน้ำแกงที่สกัดได้จาก เนื้อตุ๋น ช่วยเพิ่มความลงตัวในเมนูนี้ได้เป็นอย่างดี ยังไม่นับรวมสารพัดส่วนผสมทั้ง มันฝรั่ง มะเขือเทศ หอมหัวใหญ่ ที่ลงไปเสริมรสชาติให้โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ สไตล์เนื้อตุ๋นหม้อไฟเดอะเลคมากยิ่งขึ้น
ปลากะพงซอสมะขาม
       ต่อกันด้วย ปลากะพงซอสมะขาม (280 บาท)ปลากะพงสดๆตัวโตน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 7 ขีด ทอดจนกรอบทอดนุ่มในก่อนจะนำซอสมะขามสูตรเฉพาะตัวของเชฟ มาราดลงไป ด้วยความเปรี้ยวอมหวานของซอสมะขามเมื่อตักปลากะพงที่ชุ่มด้วยน้ำซอสมะขาม เข้าปากจะสัมผัสได้ทั้งความครบเครื่อง แบบเปรี้ยวหวานปนเผ็ดนิดๆจากสารพัดเครื่องโรยหน้า อย่างเม็ดมะม่วงหิมพานต์ พริกหยวก มะเขือเทศ และพริกแห้งทอดกรอบ
เนื้อเซอร์ลอยด์จิ้มแจ่ว
       อีกหนึ่งเมนูเนื้อของที่นี่ ต้องยกให้ เนื้อเซอร์ลอยด์จิ้มแจ่ว (180 บาท) เนื้อเซอร์ลอยด์อย่างดี ย่างแบบมีเดียม คือตรงกลางยังพอมีเนื้อสีแดงๆอยู่หน่อย แล้วราดน้ำเกรวีสูตรของทางร้านที่ทำมาจากซอสหอย ใครที่ต้องการเนื้อแบบสุกๆก็สามารถสั่งกับทางร้านได้ เนื้อจะถูกหั่นชิ้นเสิร์ฟมาบนจานพร้อมด้วยกระเทียม พร้อมด้วยน้ำจิ้มแจ่ว ไว้กินคู่กัน เนื้อนุ่มไม่เหนียว เข้ากันได้ดีกับน้ำจิ้มแจ่ว
เห็ดออรินจิผัดพริกไทยดำ
       มาถึงเมนูผัดกันบ้าง เห็ดออรินจิผัดพริกไทยดำ (130 บาท) ใช้เห็ดออรินจิสดๆขนาดใหญ่ มาผัดรวมกับเครื่องปรุงแบบพริกไทยดำ พร้อมใส่ส่วนผสมสารพันอย่างพริกหยวก เม็ดพริกไทยอ่อน เพิ่มความเผ็ดร้อนกับพริกเหลือง ผัดพร้อมเสิร์ฟมาในกระทะร้อน จานนี้ได้ความหวานจานเนื้อเห็ดและความเผ็ดร้อนจากเครื่องปรุง
ไข่เจียวคอนโด
       อีกหนึ่งจานที่หากินกันได้ไม่บ่อยนักตามร้านอาหารคือ ไข่เจียวคอนโด (120 บาท) เมนูไข่ธรรมดา ที่ไม่ธรรมดาเพราะใช้ไข่ไก่ถึง 7 ฟอง ปรุงรสแบบสูตรลับประจำร้าน ทอดในบล็อกทอดแบบพิเศษ จนฟูกรอบนอกนุ่มใน แอบกระซิบถามเชฟได้ความว่า กลเม็ดเคล็ดลับของจานนี้ อยู่ที่การทอดต้องทอดด้วยน้ำมันท่วมตัวไข่
ทอดมันกุ้ง
       ตามติดด้วยเมนูทอดอีกหนึ่งเมนูกับ ทอดมันกุ้ง (130 บาท) กุ้งสดสับละเอียด ชุบแป้งคลุกเกล็ดขนมปัง ทอดจนเป็นแผ่นกุ้งก่อนเสิร์ฟใส่จานที่ตกแต่งด้วยมะนาวฝาดบางๆ กับพริกแดงแล้วราดด้วยมัสตาร์ดปรุงพิเศษ เป็นอีกหนึ่งจานที่กลมกล่อมน่ากิน
ไก่โหระพากรอบ
       เมนูปิดท้ายของ "ตระเวนกิน" คือ ไก่โหระพากรอบ (100 บาท) จานนี้โดดเด่นที่ความนุ่มของไก่ที่หมักจนถึงเครื่อง และความสดกรอบของใบโหระพา ที่ใส่มาแบบไม่หวงเครื่อง ปรุงรสจนเข้าที่แบบเผ็ดนิดๆ
The lake kamikaze
       ใครยังไม่จุใจกับหลายเมนูที่แนะนำขอเสนอเพิ่มเติมอีกด้วย หนวดปลาหมึกคั่วเกลือ (120 บาท),ผักบุ้งผัดกะปิไฟแดง (90 บาท),พล่าแซลมอน(180 บาท),ลาบหมูทอด(120 บาท),โป๊ะแตกใบกะเพรา (150 บาท) และนักดื่มพลาดไม่ได้กับมุมบาร์ค็อกเทลที่มีเครื่องดื่มอีกมากมายไว้รอ ยกตัวอย่างเช่น The lake kamikaze (179บาท) แก้วนี้เด่นทั้งสีสันแดง ฟ้า ส้ม และรสชาติ ที่มีส่วนผสมหลากหลายอย่าง เตกิล่า ทริปเปิลเซค น้ำมะนาว น้ำส้ม เป็นต้น รสหอมนุ่ม ไม่มีกลิ่นแรง เหมาะสำหรับสุภาพสตรี หลากอรรถรสการกินแบบนี้หาได้ที่ "The Lake"
มุมสบายภายในร้าน
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       ร้านอาหาร "The Lake" ตั้งอยู่ที่ ริมบึง เมืองทอง3 59/35 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงคลองเกลือ เขตปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120 การเดินทางมายังร้าน "The Lake" จากทางด่วนแจ้งวัฒนะลงแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าทางเข้า ม.สุโขทัยธรรมาธิราช ราว 200 เมตร สังเกตป้ายไฟทางขวามือ จะมีบึงตั้งอยู่เลี้ยวขวาเข้ามาร้านตรงกลางบึง ก็จะถึงร้าน ทางร้านรับจัดเลี้ยง สามารถจอดรถได้ในร้านและหน้าร้าน เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 17.00 -24.00 น.มีโปรโมชั่น มากินก่อน 2 ทุ่มลดค่าอาหาร 10% และโปรโมชั่นพิเศษเปิดเหล้า1ขวดฟรี!มิกซ์เซอร์ 1 ชุด โทร.0-2982-9081,08-5803-5843,08-1558-3341

No comments:

Post a Comment