Tuesday, May 10, 2011

"Katsu King" กรอบนอกนุ่มใน ทงคัตสึสไตล์ยุ่นแท้

บรรยากาศโต๊ะนั่งภายในร้าน Katsu King
       ซูชิ..ซาซิมิ..ราเมน..ชาบู ชาบู..เหล่านี้คือชื่อของเมนูอาหารญี่ปุ่นที่นักกินชาวไทยคุ้นลิ้นและเคยปากกันทั้งนั้น
      
       แต่ถ้าหากเอ่ยชื่อ "ทงคัตสึ" ขึ้นมา สำหรับคนที่ไม่ใช่คออาหารญี่ปุ่นอาจจะสงสัยว่านี่คือเมนูอะไรและหน้าตาเป็น อย่างไร แต่ถ้าใครเป็นคออาหารยุ่นตัวยงก็คงจะรู้กันดีว่า ทงคัตสึ นี้ก็คือ หมูทอด "ทง" หมายถึง เนื้อหมู "คัตสึ" หมายถึง ชิ้นเนื้อเป็นแผ่นโรยด้วยเกล็ดขนมปังทอดในน้ำมัน ในญี่ปุ่นบางทีอาจจะเรียกสั้นๆ ว่า "คัตสึ" ซึ่งก็หมายถึง ทงคัตสึ หรืออาหารที่ชุบเกล็ดขนมปังทอดนั่นเอง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งอาหารยอดนิยมของชาวอาทิตย์อุทัยที่นิยมทำกินกันเองที่บ้าน
นั่งสบายภายในร้านKatsu King
       และที่พูดถึงทงคัตสึขึ้นมาก็เพราะว่าในมื้อนี้ "ตระเวนกิน" จะขอพามิตรรักนักกินโดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบทงคัตสึทั้งหลาย ได้ไปลิ้มรสชาติเมนูทงคัตสึรสดีสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ กันที่ร้าน "Katsu King" ซึ่งร้านนี้ขายแต่ทงคัตสึอย่างเดียวเท่านั้น และโดดเด่นในเรื่องของทงคัตสึสูตรเด็ดแบบต้นตำรับชาวญี่ปุ่นแท้ๆ ที่มีความพิเศษอยู่ที่ซอสทงคัตสึ ที่ทางร้านทำขึ้นเป็นพิเศษ โดยตัวซอสทำมาจากซอสเปรี้ยวญี่ปุ่น 3 ชนิด ผลไม้ 5 ชนิด (มีมะม่วงสุกเป็นหนึ่งในส่วนผสมพิเศษ) และมีธัญพืชอีก 2 ชนิด นำมาต้มเคี่ยวปรุงตามสูตรเด็ดจนได้ออกมาเป็นน้ำจิ้มทงคัตสึรสเด็ด แถมยังมีงาขาวให้บดเพิ่มความหอมลงไปในน้ำซอสด้วย
หมูม้วน
       อีกหนึ่งความพิเศษของทงคัตสึที่ร้านนี้ก็คือ ตัวเกล็ดขนมปังที่ใช้คลุกกับเนื้อสัตว์ต่างๆ นั้น ทางร้านเลือกใช้เกล็ดขนมปังที่เป็นเกล็ดขนมปังสด ที่มีความนุ่มและฟูกรอบไม่แข็งกระด้าง ดูดซึมน้ำซอสได้ดี และที่นี่ก็ใช้น้ำมันพืชผสมน้ำมันถั่วเหลืองใหม่ๆ ในการทอดอาหาร แล้วก็ยังมีน้ำสลัดสูตรงาขาวผสมกับหัวหอมเป็นน้ำสลัดรสชาติดีไว้ให้กินคู่ กับผักกะหล่ำปลีฝอยที่จะมีเสิร์ฟมาให้ในเมนูทงคัตสึต่างๆ
      
       ถึงตรงนี้แล้วหลายคนคงชักอยากจะรู้แล้วว่าที่นี่มีเมนูทงคัตสึอะไร ที่น่ากินบ้าง เอาเป็นว่าตามมาชิมกันดีกว่า ซึ่งเมนูทงคัตซึของที่นี่มีให้เลือกกินแบบหลายหลากจริงๆ โดยมีเมนูเด่นๆ อยู่ด้วยกันหลายรายการ อย่างเมนูแรกมีชื่อว่า หมูม้วน (220 บาท เซ็ท 270 บาท) เป็นเนื้อหมูส่วนสันนอกสไลด์บางๆ แล้วห่อม้วนสอดไส้ที่มีให้เลือกถึง 3 ไส้ คือมีไส้บ๊วย ไส้กระเทียม และไส้ชีส 3 อย่างรวมกัน แล้วจึงนำไปชุบแป้ง ชุบไข่ และคลุกเกล็ดขนมปังทอดจนเหลืองกรอบชวนกิน ลิ้มรสหมูม้วนหมูเนื้อนิ่มกรอบนอกนุ่มใน ได้รสชาติของไส้ต่างๆ ที่ลงตัวเข้ากัน กินคู่กับน้ำจิ้มทงคัตสึที่หอมหวานกลมกล่อมโดนใจปาก
หมูสันในทอด
       และตามมาชิมกันต่อที่เมนู หมูสันในทอด (170 บาท เซ็ท 220 บาท) ทางร้านนำหมูสันในมาปรุงรสชาติตามสูตรเด็ด และก็มีให้เลือกทั้งแบบไม่มีไส้ หรือแบบมีไส้ข้างในด้วยก็มีให้เลือก 3 ไส้ คือไส้มอสซาเรลล่าชีส ไส้กระเทียม และไส้โมจิ แล้วจึงนำหมูไปชุบแป้ง ชุบไข่ พร้อมกับคลุกเกล็ดขนมปังแล้วทอดจนสุกกรอบ กินตอนร้อนๆ จะสัมผัสได้ถึงความกรอบของเกล็ดขนมปังที่ไม่อมน้ำมันและเนื้อหมูนิ่มเคี้ยว นุ่มได้รสชาติที่ดี
หมูดำ
       จากนั้นมากินกันต่อกับเมนู หมูดำ (270 บาท เซ็ท 320 บาท) ที่มีความพิเศษอยู่ตรงเนื้อหมู เป็นหมูสายพันธุ์ที่เรียกว่า หมูดำ ( Kurobuta) ที่ทางร้านสั่งตรงมาเป็นพิเศษจากฟาร์ม Kuroda ที่เลี้ยงอยู่ที่โคราช ทางร้านนำเนื้อหมูดำมาแล่เป็นชิ้นๆ แล้วปรุงรสชาติตามสูตรเด็ด ชุบแป้ง ไข่ และเกล็ดขนมปัง แล้วจึงนำไปทอดจนสุกเหลืองกรอบ ลิ้มรสชาติหมูดำกรอบนอกกรุบกรอบเกล็ดขนมปังส่วนเนื้อหมูดำนุ่มหวานฉ่ำปาก
กุ้งทอด
       กินเมนูหมูติดๆ กันหลายอย่างแล้ว หันมากินเมนูซีฟู้ดกันบ้าง ถ้าใครชอบกินกุ้งตัวโตๆ แนะนำว่าต้องสั่งเมนูนี้เลย กุ้งทอด (220 บาท เซ็ท 270 บาท) เป็นกุ้งลายเสือตัวโตสดๆ จากเขาตะเกียบที่หัวหินที่ทางร้านสั่งมาเป็นพิเศษ แล้วนำมาปรุงรสชาติ ชุบแป้ง ชุบไข่ และเกร็ดขนมปังเช่นกันก่อนจะนำไปทอดจนกุ้งสุกเหลืองกรอบน่ากิน ตัวกุ้งข้าวนอกเคี้ยวกรอบส่วยเนื้อในนุ่มหวานได้รสชาติกุ้งที่สดจริงๆ จิ้มกินกับน้ำจิ้มทงคัตสึเพิ่มรสชาติหอม หวานนุ่มละมุน
Hamburg
       พอกินกุ้งกันแล้วก็มากินเมนูเนื้อๆ อย่าง Hamburg (210 บาท เซ็ท 260 บาท) กันต่อ ถือว่าเป็นเมนูพิเศษที่ทางร้านภูมิใจนำเสนอ เพราะได้นำเอาเนื้ออย่างดีมาบดผสมปรุงรสชาติตามสูตรเด็ดเฉพาะแล้วก็ปั้นเป็น ก้อนกลมๆ เหมือนแฮมเบอร์เกอร์ แล้วก็มีซอสDemi-Glace รสเด็ดราดมาบนชิ้นเนื้อ และเสิร์ฟมาบนกระทะร้อน ส่งกลิ่นหอมชวนกิน ลองลิ้มเนื้อเคี้ยวแน่นนุ่มปากชุ่มน้ำซอสรสกลมกล่อมถูกปาก
แกงกะหรี่
       ขอส่งท้ายด้วยเมนูข้าวชวนกินอย่าง แกงกะหรี่ (เริ่มต้น 210 บาท) เป็นข้าวแกงกะหรี่ที่ทางร้านพิถีพิถันในการปรุงเครื่องแกงกะหรี่เป็นอย่าง มาก จนได้แกงกะหรี่ที่เข้มข้น นำมาราดบนเนื้อสัตว์ที่มีให้เลือกกินตามใจชอบ มีทั้งเนื้อหมูสันใน หมูสันนอก กุ้ง และปลา และก็มีข้าวญี่ปุ่นเม็ดนุ่มๆ กินแกงกะหรี่รสชาติเข้มข้นถึงเครื่องแกงกะหรี่หอมๆ กับเนื้อหมูนุ่มๆ อิ่มท้อง และทั้งหมดที่กล่าวมานี้นี้ก็คือแค่บางส่วนของเมนูทงคัตสึอันชวนกินของร้าน "Katsu King" ที่หากใครอยากจะลองลิ้มชิมรสก็เชิญเดินทางมาพิสูจน์รสชาติกันได้ด้วยตัวเอง
ร้าน "Katsu King" (คัตสึ คิง)
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       "Katsu King" (คัตสึ คิง) ตั้งอยู่ที่ @ the manor 39 arcade 32/1 สุขุมวิท ซอย 39 วัฒนา กรุงเทพฯ การเดินทางนั่งรถไฟฟ้าBTS มาลงที่สถานีพร้อมพงษ์ แล้วลงทางฝั่งซ.สุขุมวิท 39 ตรงเข้ามาในซ.สุขุมวิท 39 ประมาณ 500ม. จะเห็นตึกเดอะแมนเนอร์ทางขวามือ ร้านคัตสึ คิงจะตั้งอยู่ด้านใน มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน เปิดจันทร์-ศุกร์ 11.30-14.00 น. และ 17.30-22.00 น. เสาร์ – อาทิตย์ 11.30-22.00 น. โทร. 0-2260-0776
      
       พิเศษ!! หากปริ๊นหน้าเว็บนี้แล้วถือมากินอาหาร ทางร้านยินดีมอบส่วนลดให้ 10% (ทุกวันจันทร์-ศุกร์) ตั้งแต่วันนี้ – 31 มี.ค. นี้

No comments:

Post a Comment