Wednesday, May 4, 2011

"iq cafe" ร้านเก๋ ชวนดื่ม-กิน

บรรยากาศภายในร้าน "iq cafe"
       เคยไหม?? ที่ความต้องการหลายๆ อย่างมักเกิดขึ้นพร้อมกัน อย่างเช่นอยากจะดื่มกาแฟหอมๆ สักแก้ว อาหารอร่อยๆ สักจาน อยากอ่านหนังสือเพลินๆ และอยากเล่นอินเตอร์ทำงานหรือคุยกับเพื่อนไปด้วยในคราวเดียวกัน
      
       หากความรู้สึกของคุณเป็นเช่นนั้น "ผ่านมาแวะกิน" ขอแนะนำว่าให้ตรงมายังร้านอาหารร้านเล็กๆ ที่น่ารักชื่อว่า "iq cafe" ตรงถ. ร่วมจิตต์ ที่นี่จะทำให้ทุกความต้องการเหล่านั้นเป็นจริงได้ เพียงแค่เมื่อเข้ามาในร้านจะสัมผัสได้กับบรรยากาศที่ทาร้านด้วยสีฟ้าได้ อารมณ์เหมือนมาทะเล มีภาดวาดดอกลีลาวดีสร้างความสดชื่น มีมุมโต๊ะนั่งกินข้าวกลางร้าน มีมุมโซฟาให้นั่งสบายๆ มีมุมขายของกิ๊ฟช้อปน่ารักๆ และมีหนังสือดีๆ น่าอ่านขายด้วย
Caramel Frappe และ Coffee mocha
       ถ้าใครชื่นชอบเล่นอินเตอร์เน็ต ที่นี่ก็มีคอมพิวเตอร์ติดอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงบริการด้วย แต่ถ้าใครมีโน้ตบุ๊คมาก็สามารถใช้อินเตอร์ wi-fi ได้ แถมยังมีนิตยสาร หนังสือมากมายให้เลือกอ่านได้ฟรี เรียกว่าแค่มานั่งที่นี่ก็ได้รับความสนุก และผ่อนคลายอย่างเต็มที่
      
       และแน่นอนว่าเมื่อร้านน่านั่งอย่างนี้แล้ว จะขาดเครื่องดื่มและอาหารที่ชวนกินด้วยได้อย่างไร เพราะที่นี่นั้นมีเครื่องดื่มอย่างกาแฟหอมๆ และอาหารรสเลิศสไตล์โฮมเมดบริการความอิ่มแบบหลากหลาย ส่วนจะมีเมนูเครื่องดื่มและอาหารอะไรที่น่ากินบ้างนั้น
      
       มื้อนี้ขอแนะนำเอาใจคอกาแฟกันก่อน ซึ่งที่นี่คัดสรรเมล็ดกาแฟอย่างดีสายพันธุ์อาราบิก้า จากเชียงราย มาชงเป็นกาแฟสดที่ชวนดื่มอย่าง Coffee mocha (ร้อน 45 บาท เย็น 50 บาท) กาแฟร้อนถ้วยนี้ส่งกลิ่นกาแฟหอมๆ เป็นกาแฟเอสเปรสโซ่ชงผสมกับนมและใส่ช็อคโกแลตด้วย แต่งหน้าด้วยฟองนมและซอสช็อคโกแลต ดื่มแล้วกาแฟเข้มข้นหอมหวานช็อคโกแลตโล่งคอ
      
       แต่ถ้าใครอยากดื่มแบบเย็นๆ ต้องแก้วนี้ Caramel Frappe (60 บาท) เป็นกาแฟที่ชงแบบเข้มข้นและนำมาปั่นใส่คาราเมล ข้างบนใส่วิปปิ้งครีมและราดด้วยคาราเมลซอส ดื่มแล้วชุ่มชื่นหวานหอมได้ใจ
ยำแอปเปิ้ลกุ้งมะนาว
       ส่วนอาหารที่อยากนำเสนอก็มี ยำแอปเปิ้ลกุ้งมะนาว (80 บาท) แอปเปิ้ลเขียวนำมายำกับกุ้งสดที่นำไปแช่มะนาว ใส่ผักสะระแหน่ ตะไคร้ ขึ้นฉ่าย มะเขือเทศ แตงกวา กินแล้วแอปเปิ้ลเคี้ยวกรอบกรุบออกรสเปรี้ยวอมหวาน ซึมรสชาติน้ำยำจัดจ้านกินเข้ากับกุ้งถูกปาก
ข้าวสเต็กหมู
       ข้าวสเต็กหมู (60 บาท) เมนูนี้ไม่เผ็ด เป็นหมูสับทอดกระเทียมพริกไทยแล้วนำไปอบกับผักบร็อคโคลี แครรอท ข้าวโพด ถั่วลันเตา หอมใหญ่ กินแล้วเนื้อหมูสับรสดีกลมกล่อม กินกับข้าวสวยอิ่มท้องกันไป
วาฟเฟิลไอศกรีม
       วาฟเฟิลไอศกรีม (40 บาท) เป็นเมนูของหวานที่น่ากิน เพราะทางร้านทำวาฟเฟิลเองด้วยแป้งสูตรพิเศษเหมือนแป้งเค้ก มาพร้อมกับไอศกรีมช็อคโกแลตชิพ (หรือเลือกรสไอศกรีมที่ชอบได้) ใส่วิปปิ้งครีม แล้วราดด้วยซอสช็อคโกแลต ลิ้มรสชาติวาฟเฟิลกรอบนอกนุ่มในกินคู่กับไอศกรีมหวานเย็นได้ใจจริงๆ
      
       แล้วก็ยังมีเมนูอื่นๆ อีก อาทิ วาฟเฟิลสเต็กหมู (75 บาท) วาฟเฟิลมัสมั่นไก่ (75 บาท) กุ้งเสวยiq (70 บาท) ข้าวปลากะพงพริกไทยดำ (39 บาท) ที่ล้วนแล้วแต่ลองลิ้มทั้งนั้นซึ่งต้องพากันมาชิมที่ร้าน "iq cafe"
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       "iq cafe" (ไอคิว คาเฟ่) ตั้งอยู่ที่101 ชั้น 1 สถาพรแมนชั่น ถ. ร่วมจิตต์ แขวงนครไชยศรี เขตดุสิต กทม. การเดินทางจากสี่แยกราชวัตร วิ่งตรงมาตามถ.นครไชยศรี ตรงมาจนถึงสี่แยกที่สองจะเห็นไปรษณีย์ดุสิตอยู่ซ้ายมือ ให้เลี้ยวขวาเข้าถ.ร่วมจิตต์ วิ่งตรงมาจะเห็นร้านiq cafe อยู่ซ้ายมือริมถนน เปิดจันทร์-เสาร์ 10.00-19.00 น. มีบริการจัดส่งอาหารถึงที่ภายในโซนดุสิตและพญาไท และรับจัดงานเลี้ยงต่างๆ ด้วย โทร. 0-2669-2570, 08-1401-6383
       

No comments:

Post a Comment