Wednesday, May 4, 2011

"ส.หน้าวัง" อร่อยตามสั่ง

บรรยากาศร้าน ส. หน้าวัง
       อาการหลายใจ และหลายความอยากในการกินอาหารของ "ผ่านมาแวะกิน" มักเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง ที่ไม่รู้จะเลือกกินอาหารอะไรดีในยามที่ท้องโหยหิวอาหาร และทางออกที่เรามักเลือกให้กับตัวเองก็คือการเดินเข้าร้านอาหารที่ขายอาหาร ตามสั่ง ที่มีสารพัดเมนูอาหารให้เลือกกินได้ตามใจอยาก
      
       เหมือนที่ในมื้ออันหิวโหยนี้ เราแบกท้องมาอิ่มกับอาหารตามสั่งรสเลิศกันที่ร้าน "ส.หน้าวัง" ที่ตั้งอยู่ตรงข้ามกับศาลาว่าการกรุงเทพมหานครมานานกว่า 11 ปี มีคุณสมศรี โภควรพงศ์ เป็นเจ้าของร้าน ที่จะลงมือปรุงอาหารตามที่ลูกค้าสั่งด้วยตัวเองแบบจานต่อจาน และขอบอกว่าที่ร้านนี้มีเมนูอาหารตามสั่งมากมายเสียจริงเชียวแถมยังมีเมนู เด็ดบางรายการที่หากินที่ไหนไม่ได้นอกจากที่นี่ เพราะเป็นสูตรเด็ดที่ทางเจ้าของร้านคิดค้นขึ้นมาเอง
เส้นหมี่ผักกระเฉด
       เห็นทีว่าอย่ารอช้าให้หิวไปมากกว่านี้กันเลย ตามมาชิมเมนูจานเด็ดที่ถ้ามาที่ร้านนี้แล้วไม่ควรพลาดสั่งมาลองลิ้มกันดี กว่า เริ่มจากจานแรกถือว่าเป็นเมนูเด่นขายดีประจำร้านที่หากินได้ยากยิ่ง นั่นคือ เส้นหมี่ผัดกระเฉด (หมู, ไก่ธรรมดา50บาท ทะเล70บาท รวมมิตร 70 บาท) ที่ทางร้านคิดสูตรขึ้นเอง คัดเอายอดผักกระเฉดอ่อนๆ อย่างดีมาผัดกับเส้นหมี่ขาว แล้วปรุงรส รสชาติคล้ายกับผัดผักกระเฉดไฟแดง ใส่หมู ไก่ ปลาหมึก และกุ้ง หรือตามแต่จะเลือกสั่ง ชิมรสชาติแล้วขอยกนิ้วให้เลยว่าอร่อยจริงๆ เส้นหมี่นุ่มเข้ากับผัดผักกะเฉดรสดี
สุกี้แห้งและสุกี้น้ำ
       ส่วนเมนูต่อมาคือสุกี้ ที่มีทั้งสุกี้น้ำและสุกี้แห้ง (หมู, ไก่ ธรรมดา50บาท ทะเล70บาท รวมมิตร 70 บาท) ให้ได้เลือกสั่งมากินตามใจชอบ สุกี้ของที่นี่โดดเด่นตรงน้ำจิ้มสุกี้ที่ทางร้านปรุงขึ้นมาเองแบบสูตรโบราณ รสชาติจัดจ้านไปด้วยกระเทียม พริก และหอมเต้าหู้ยี้ ถูกปากจริงๆ
      
       ต่อมาเป็นอีกหนึ่งเมนูเส้นๆ คือ หมี่ซั้วฮ่องกง (หมู, ไก่ ธรรมดา50บาท ทะเล70บาท รวมมิตร 70 บาท) ที่นำเอาเส้นหมี่ซั่วฮ่องกง มาผัดกับกะหล่ำปลีลวกและผักอื่นๆ พร้อมกับใส่เนื้อไก่ หมู หรือกุ้งและผลาหมึก (ตามแต่จะสั่ง)และปรุงรสชาติแบบสไตล์คนจีนออกแห้งๆ ลิ้มรสชาติเส้นหมี่เหนียวนุ่มรสกลมกล่อม และมีน้ำจิ้มจิ๊กโฉ่มาให้จิ้มเพิ่มรสชาติด้วย
หมี่ซั้วฮ่องกงและข้าวผัดหมูอบ
       จากอาหารเส้นๆ เปลี่ยนมาชิม ข้าวผัดหมูอบ (40บาท) ที่นำหมูส่วนสะโพกมาอบกับรากผักชีกระเทียมพริกไทย และเครื่องปรุงรสมาอบประมาณหนึ่งชั่วโมงให้นิ่ม จากนั้นหั่นเป็นชิ้นแล้วนำมาผัดกับข้าว ใส่กะหล่ำปลี ข้าวโพด ซึ่งจะผัดเหมือนข้าวผัด ชิมแล้วหมูอบนิ่มนุ่มลิ้นหอมเข้ากับข้าวผัดที่ไม่แฉะจนเกินไป กินคู่กับพริกน้ำปลา หอมแดง ยิ่งเสริมความอร่อยให้กับเมนูข้าวผัดหมูอบได้ดียิ่งขึ้น
      
       และนอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูแนะนำอื่นๆ ที่ชวนกินอีกมากมาย อาทิ ต้มยำกุ้งน้ำข้น/น้ำใส (150 บาท) ก๋วยเตี๋ยวหมูเย็นตาโฟ (30บาท) ยำรวมมิตร (40 บาท) ยำทะเล (70 บาท) ยำปลา (70 บาท) ข้าวต้มปลา (50 บาท รวมมิตร 70 บาท) เรียกว่าอยากกินเมนูไหน ทางร้าน "ส.หน้าวัง" สามารถจัดให้อิ่มได้แบบไม่ผิดหวัง

No comments:

Post a Comment