Wednesday, May 4, 2011

"บ้านภูธาร" วิวดี อาหารเด็ด

ร้านบ้านภูธารกับที่นั่งมุมดี มองเห็นวิวด้านล่างได้อย่างชัดเจน
       เสียงเพลงสไตล์คันทรี ที่ดังขึ้นอยู่ท่ามกลางบรรยากาศอันร่มรื่นของไม้ประดับนานาพันธุ์ ทำให้ "ผ่านมาแวะกิน" รู้สึกผ่อนคลายได้ตั้งแต่ก้าวแรกที่เหยียบย่างเข้าสู่ "บ้านภูธาร" ร้านอาหารที่เป็นกันเองใน อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี
      
       บ้านภูธารมีลักษณะเป็นเรือนไม้ เฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดในร้านทั้งโต๊ะ เก้าอี้ จึงเป็นไม้ทั้งสิ้น ที่นี่เดิมเป็นที่อยู่อาศัยของเจ้าของร้าน แต่เมื่อหันมาจับธุรกิจร้านอาหาร จึงดัดแปลงบ้านเป็นร้านอาหารเสียเลย เพราะที่ตั้งของร้านตั้งอยู่ในทำเลที่ดี มีวิวสวยๆของเขื่อนคลองพระพุทธให้ชมในมุมสูง อีกทั้งยังมีเพลงแนวคาวบอยพร้อมคาราโอเกะไว้ให้บริการสำหรับลูกค้าที่ชื่น ชอบการร้องเพลงด้วย
ไก่ต้มกระวาน(บน) ยำหัวปลี(ล่าง)
       ส่วนอาหารที่บ้านภูธารเป็นอาหารไทยพื้นบ้าน ที่ยังคงรสชาติขนานแท้ไว้ได้อย่างครบถ้วน อย่าง ไก่ต้มกระวาน (หม้อละ150บาท) เมนูนี้ใครมาโป่งน้ำร้อนต้องไม่พลาดลองชิมลิ้มรส เพราะนอกจากจะใช้ไก่บ้าน มาปรุงรสกับเครื่องต้มยำ จนได้รสจัดแบบไทยแล้วจึงมีการนำกระวานมาต้มรวมลงไปด้วยซึ่งกระงานเป็นพืช สมุนไพรท้องถิ่นของโป่งน้ำร้อน ที่ให้รสเผ็ดซ่า
      
       หากยังคิดว่ารสจัดไม่พอแนะนำให้ลองสั่ง ยำหัวปลี (90บาท)ที่ใช้หัวปลีสะอาดซอยเป็นเส้น ใส่กุ้งสดตัวโตที่ผ่านการลวกเรียบร้อยแล้ว ก่อนจะปรุงรสแบบเครื่องยำ คลุกเคล้าจนเข้าที่ ออกมาเป็นยำหัวปลีสูตรพิเศษของบ้านภูธารอับครบเครื่อง
แกงป่าปลากะพง
       ร้อนแรงเพิ่มเติมด้วย แกงป่าปลากะพง (120บาท) ที่นำปลากะพงหั่นเป็นท่อนๆ แกงรวมกับเครื่องแกงป่าที่โขลกมาเป็นพิเศษ ก่อนปรุงรสให้เข้มข้นแบบไทยๆ เมื่อกินพร้อมกันข้าวสวยร้อนๆ อาหารชามนี้อุดมด้วยสมุนไพรไม่น้อยทีเดียว
ไก่ตะไคร้
       "ผ่านมาแวะกิน"พามาแวะร้านอาหารไกลถึงเมืองจันทบุรี จะแนะนำแค่ 3 อย่างก็เกรงว่าจะไม่จุใจนักชิม เลยขอนำนะว่ายังมีอีกหลายเมนูที่คนมากินอาหาร "บ้านภูธาร" ไม่ควรพลาด อย่าง ไก่ตะไคร้ (110บาท) ไก่หั่นเป็นท่อนทอดจนเหลืองกรอบ โรยหน้ามาด้วยตะไคร้ทอด ที่ถูกโขลกจนละเอียดก่อนนำไปทอดจนเหลืองกรอบน่ากิน
บรรยากาศสไตล์คันทรีในร้านบ้านภูธาร
       เมนูอาหารป่า ประเภท เก้ง กวาง ที่นี่เขาก็มีไว้บริการ แต่บอกไว้ก่อนว่า เป็นเก้งกวางจากฟาร์ม ไม่ได้ไปเป็นนายพรานออกล่าเอาสัตว์ป่าในป่ามาขายกิน ซึ่งทุกเมนูอย่าง แกงป่าเก้ง-กวาง มีอยู่ราคาเดียว(150บาท) ,ผัดน้ำมันหอยเก้ง,กวาง( 150บาท), ผัดพริกไทยดำเก้ง.กวาง(150บาท)และ เก้ง,กวางแดดเดียว(150บาท) ผ่านมาเมืองจันทร์แถว อ.โป่งน้ำร้อน ลองชิมกันได้ที่ "บ้านภูธาร"
       

       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       ร้านอาหาร "บ้านภูธาร" ที่อยู่ 68/4 หมู่ที่ 5 ถ.ริมเขื่อนคลองพระพุทธ ต.พังงอน อ.โป่งน้ำร้อน จันทบุรี จากจันท์มา 50 กม.ถึงโป่งน้ำร้อน จากโป่งน้ำร้อนเดินทางอีก 8 กม. เลี้ยวขวาทางไปชายแดนไทย –เขมร ทางบ้านแหลมจะเจอ 3 แยกใหญ่ ที่จะวิ่งไปตลาดอินโดจีน วิ่งรถเข้ามาทาง ต.พังงอนประมาณ 5 กม. สังเกตเสาจีเอสเอ็ม ใกล้ๆกัน จะมีทางเข้าร้านอยู่และจะมีป้ายชื่อร้านตั้งไว้ ให้เลี้ยวซ้ายเข้ามาอีก 200 เมตรจะถึงร้าน เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00-22.00น. โทร. 08-6112-5588,08-1940-3797

No comments:

Post a Comment