Wednesday, May 4, 2011

"ก.เอ๋ย ก.กาแฟ" ร้านกิ๊บเก๋ ชวนดื่ม-กิน

บรรยากาศภายในร้าน “ก.เอ๋ย ก.กาแฟ”
       เป็นอย่างไรกันบ้าง หยุดปีใหม่ที่ผ่านมา มิตรรักนักกินไปเที่ยวที่ไหนกันมาบ้างเอ่ย?? "ผ่านมาแวะกิน" ไม่ได้ออกเดินทางไปเที่ยวปีใหม่ที่ไหน แต่เรากลับเดินทางไปหาร้านอาหารน่านั่ง น่ากินรับขวัญปีใหม่แทน โดยได้รับคำแนะนำจากพี่ที่รู้จักว่ามีร้านกาแฟเปิดใหม่ย่านฝั่งธนบุรีชวนให้ ไปสัมผัสอย่างแรง เป็นร้านกาแฟน่ารักๆ ตกแต่งร้านกิ๊บเก๋มีสไตล์ แถมมีชื่อร้านเท่ๆ ว่า "ก.เอ๋ย ก.กาแฟ"
       

“ก.เอ๋ย ก.กาแฟ” ร้านนี้ชวนนั่ง
       เรารีบตรงดิ่งไปที่ร้าน "ก.เอ๋ย ก.กาแฟ" ตามคำแนะนำทันที พอไปถึงร้านก็ต้องสะดุดตาและสะดุดใจกับบรรยากาศร้านอันเก๋ไก๋ มีตู้ไปรษณีย์สีแดงสดใสอยู่หน้าร้าน มีโปสการ์ดขายให้ส่งได้ทันที พอเดินเข้ามาด้านในอารมณ์เหมือนหลุดเข้ามาอยู่ในเมืองเล็กๆ ที่ดูไม่วุ่นวาย เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ มีโต๊ะเก้าอี้ไม้หลากหลายแบบให้เลือกนั่งในหลายมุมสบาย ตามสไตล์การตกแต่งของเจ้าของร้าน คือคุณกร ธนกร แสงสินธุ์ และคุณนุ่น สุภวรรณ แย้มเวช ที่ชื่นชอบการเดินทางไปเที่ยวยังสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเมืองปาย อัมพวา สามชุก วังเวียง เชียงคาน แล้วก็ได้เก็บเอาบรรยากาศ และเสน่ห์ของที่เที่ยวเหล่านั้น มารวมไว้ภายในร้านผ่านการตกแต่ง ทำให้เหมือนกับว่าเราได้เดินทางไปสัมผัสกับสถานที่เที่ยวเหล่านั้นไปด้วย และถ้าใครชื่นชอบอ่านหนังสือ บนชั้นสองของร้านมีมุมขายหนังสือดีๆ น่าอ่านมากมาย หรือถ้าอยากออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ บนชั้นสามมีโต๊ะปิงปองให้เล่นฟรี แล้วก็มีอินเตอร์เน็ตWi-Fi บริการด้วย
คาปูชิโน่ร้อนและเอสเปรสโซ่เย็น
       นั่นคือบรรยากาศของร้านที่น่ารักชวนนั่ง มาถึงเรื่องของอาหารการกินที่นี่เป็นร้านกาแฟจึงเน้นเรื่องของกาแฟเป็นหลัก ถ้าใครที่ชื่นชอบดื่มกาแฟร้อนๆ ขอแนะนำให้สั่ง คาปูชิโน่ร้อน (30 บาท) มาดื่มกันจะได้สัมผัสถึงรสชาติของกาแฟรสเข้มข้นไม่หวานมาก ซึ่งทางร้านเลือกใช้กาแฟอราบิก้าอย่างดีที่คัดมาเป็นพิเศษมาชง บวกกับมีโฟมนมนุ่มๆ ให้ละเลียด ส่วนอีกแก้วเป็น เอสเปรสโซ่เย็น (35 บาท) เหมาะจะสั่งมาดื่มเพิ่มความสดชื่น ยามได้ดื่มกาแฟเย็นๆ รสเข้มกลมกล่อม หอมกลิ่นกาแฟอ่อนๆ ช่างชื่นใจจริงๆ
ผัดไทยเส้นจันทน์หรรษาเวลาหิวอร่อยฉิ่วกุ้งสด และข้าวไก่ทอดซอสเทอริยากิ+มิโซะซดชุ่มคอ
       แล้วถ้าจะสั่งแต่กาแฟมาดื่มก็เกรงว่าจะไม่อยู่ท้อง ที่นี่จึงมีอาหารเมนูเด็ดที่มีชื่อเก๋ๆ ไว้คอยบริการด้วย อย่างที่น่ากินก็มี ผัดไทยเส้นจันทน์หรรษาเวลาหิวอร่อยฉิ่วกุ้งสด (45 บาท) มีให้เลือกเป็นเส้นจันทน์ หรือเส้นมะละกอ เราเลือกเส้นมะละกอที่นำไปคลุกแป้งทอดแล้วนำมาผัดกับเครื่องผัดไทยแบบครบ เครื่อง ใส่น้ำซอสผัดไทยสูตรเด็ดของทางร้านแบบโบราณที่เน้นน้ำมะขามเปียก และเด่นตรงที่มีถั่วลิสงที่ทางร้านคั่วบดเองมาเป็นเครื่องปรุง ชิมผัดไทยจานนี้ถูกปากตรงที่เส้นมะละกอกรุบกรอบเข้ากับเครื่องผัดไทยรสกล่อม กล่อมโดนใจดีแท้
      
       ข้าวไก่ทอดซอสเทอริยากิ+มิโซะซดชุ่มคอ (45 บาท) เมนูนี้มีเนื้อไก่ส่วนสันในหมักกับเครื่องปรุงและคลุกเกล็ดขนมปังทอดจน เหลืองกรอบ และมีซอสเทอริยากิรสเด็ดมาให้กินคู่กับเนื้อไก่ที่กรอบนอกนุ่มใน และมีซุปมิโซะร้อนๆ มาให้ซด พร้อมกับมีผักดองมาให้กินแกล้มด้วย
ต้มยำกุ้งสะดุ้งโหยง+ไข่เจียวแฮม
       แต่ถ้าอยากซดน้ำแซบๆ ต้องนี่เลย ต้มยำกุ้งสะดุ้งโหยง+ไข่เจียวแฮม (55 บาท) เป็นต้มยำกุ้งน้ำข้นที่เปรี้ยว แซบ เผ็ดได้ใจเพราะใช้พริกขี้หนูจิ๋วจากแดนใต้ใส่มา กินคู่กับข้าวหอมมะลิร้อนๆ และไข่เจียวแฮมนุ่มๆ หอมๆ อร่อยจนต้องขอยกนิ้วให้
บรรยากาศชั้น 2 มีหนังสือขายมากมาย
       และนอกจากนี้ก็ยังมีเมนูอื่นๆ ที่ชวนกินอีก อาทิ ข้าวหมูอบสยบหิว+มิโซะ (45 บาท) ข้าวผัดปู+มิโซะ (40 บาท) ข้าวราดกระเพราเร้าใจ+แกงจืดหมูสาหร่ายสบายคอ (55 บาท) เครื่องดื่มก็มี อิตาเลียนโซดา (35 บาท) สตรอเบอร์รี่โยเกิร์ต (45 บาท) ชาเขียวนมสดเย็น (35 บาท) และอีกหลากหลายเมนูเครื่องดื่มและอาหารที่ชวนให้มาอิ่มหนำในอารมณ์สบายๆ กันได้ที่ร้าน "ก.เอ๋ย ก.กาแฟ"

No comments:

Post a Comment