Wednesday, May 4, 2011

"ก๋วยเตี๋ยวเรือยกพลขึ้นบก" เข้มข้นถึงเครื่อง

บรรยากาศในร้านก๋วยเตี๋ยวเรือยกพลขึ้นบก
       มื้อนี้มิตรรักนักกิน คนไหนที่ชื่นชอบกินก๋วยเตี๋ยวเรือคงจะได้อิ่มอร่อยสมใจอยากกันแน่ เพราะว่า "ผ่านมาแวะกิน" จะพาไปลองลิ้มก๋วยเตี๋ยวเรือเจ้าเด็ดอีกหนึ่งร้าน ที่ได้ยกเรือลำน้อยขึ้นมาบนบกและเปิดขายก๋วยเตี๋ยวเรือในนามร้านชื่อว่า "ก๋วยเตี๋ยวเรือยกพลขึ้นบก" ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ตรงที่เป็นการนำเอาสูตรก๋วยเตี๋ยวเรือโบราณมาปรับปรุงแต่ง สูตรใหม่ให้เป็นสูตรก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ดของทางร้านเอง ที่มีความเด่นอยู่ตรงน้ำซุปที่มีความเข้มข้นจัดจ้านเป็นพิเศษ
ก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำมาม่าเนื้อ
       เอาล่ะไม่ขอพูดพล่ามให้เสียเวลาแล้วมาสั่งก๋วยเตี๋ยวเรือของที่นี่มา ชิมกันดีกว่าว่ารสจะเด็ดแค่ไหน ซึ่งที่นี่มีทั้งก๋วยเตี๋ยวเรือหมูและเนื้อซึ่งจะขายแบบแยกหม้อไม่ปะปนกัน และมีเส้นให้เลือกหลายอย่างมีทั้งเส้นเล็ก เส้นหมี่ เส้นมาม่า บะหมี่เหลือง และวุ้นเส้น ชามแรกที่เราเลือกสั่งมานั้นเป็น ก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำมาม่าเนื้อ น้ำซุปก๋วยเตี๋ยวส่งกลิ่นหอมดี เพราะทางร้านใช้กระดูกเนื้อมาต้มผสมกับเครื่องเทศยาจีนหลายตัว และเคี่ยวนานกว่า 15 นาทีจนน้ำกระดูกออก (ซึ่งจะมีน้ำปรุงรสสูตรพิเศษของทางร้านที่ทำขึ้นมาโดย เฉพาะผสมด้วยอีก) ทำให้น้ำซุปนั้นหวานกลมกล่อม ไม่เค็ม กินโดยไม่ต้องปรุงรสชาติเพิ่มเลยก็ยังได้ ส่วนเครื่องที่ใส่มามีมากมาย มีทั้งเนื้อสด ที่ใช้เนื้อส่วนที่เรียกว่าเนื้อลูกมะพร้าวที่มีความนุ่มมาก เคี้ยวนุ่มหนึบปาก และยังมีตับ ผ้าขี้ริ้ว เอ็น ลูกชิ้นเคี้ยวเด้ง และเนื้อเปื่อยนุ่มๆ ที่ใช้เนื้อน่องลายมาทำ
ก๋วยเตี๋ยวเรือเส้นหมี่แห้งหมู
       ส่วนอีกชามที่สั่งมาคือ ก๋วยเตี๋ยวเรือเส้นหมี่แห้งหมู ที่เต็มไปด้วยเครื่องหลายอย่างมี หมูสดที่ใช้หมูเนื้อแดงเคี้ยวนุ่มปาก มีตับหมู หมูตุ๋นเนื้อนิ่ม และลูกชิ้นหมูที่เคี้ยวเด้งไม่แพ้กัน และความพิเศษของก๋วยเตี๋ยวแห้งที่นี่ นอกจากจะใส่ซีอิ้วดำแล้ว ทางร้านยังปรุงรสมาให้เสร็จสรรพ ใส่พริกป่นที่ทำเอง น้ำตาล ถั่วป่น และมีมะนาวมาให้บีบเพิ่มรสเปรี้ยว เรียกว่าแค่คลุกเคล้าให้เข้ากันก็อร่อยได้เลย แต่ถ้าสั่งน้ำ น้ำซุปก็ใช้กระดูกหมูมาต้มเคี่ยวกับเครื่องเทศยาจีนเช่นกัน
กากหมู, ลูกชิ้นลวกเนื้อ-หมู
       และถ้าจะเพิ่มรสชาติให้กับการกินก๋วยเตี๋ยวเรือของที่นี่ อย่าลืมสั่ง กากหมู (15 บาท) มากินคู่กัน เพราะกากหมูของที่นี่ทำเอง โดยเอาหนังหมูมาเจียวนานกว่า 4 ชม. (เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน) แล้วเอามาทอดอีกที จนได้กากหมูที่เคี้ยวกรอบกรุบเพลินปาก
      
       เกือบลืมบอกไปว่าก๋วยเตี๋ยวเรือที่นี่ขายชามละ 18 บาท พิเศษ 25 บาท ใส่ถุงกลับบ้านทำแบบพิเศษ 25 บาท เกาเหลาชามละ 25 บาท ใส่ถุง 30 บาท และนอกจากก๋วยเตี๋ยวแล้วก็ยังมีเมนูอื่นๆ ให้เลือกกินอีก อาทิ ลูกชิ้นลวกเนื้อ-หมู ชามละ 20 จิ้มกินกับน้ำจิ้มรสเด็ด ขนมถ้วย (ชุดละ 20 บาท) วุ้นมะพร้าว (ลูกละ 25 บาท) น้ำมะพร้าว 100% (แก้วละ 15 บาท) เรียกว่ามาที่ร้าน "ก๋วยเตี๋ยวเรือยกพลขึ้นบก" จะได้อิ่มท้องกลับไปแน่ๆ
ขนมถ้วย, วุ้นมะพร้าว, น้ำมะพร้าว
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       "ก๋วยเตี๋ยวเรือยกพลขึ้นบก" ตั้งอยู่ที่ 34 หมู่ 4 ถ.ลาดกระบัง แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กทม. การเดินทางถ้ามาจากมอเตอร์เวย์ลงร่มเกล้า เลี้ยวขวามาเจอถ.ลาดกระบัง แล้วเลี้ยวซ้ายวิ่งตามถ.ลาดกระบังมาประมาณ 1กม. จะเจอร้านอยู่ซ้ายมือมุมทางโค้ง ตรงข้ามกับซ.ลาดกระบัง 38 เปิดอังคาร-อาทิตย์ (หยุดทุกวันจันทร์) เวลา 09.00-18.00 น. รับออกงานนอกสถานที่ โทร. 08-9888-7887 และขายเฟรนไชน์ด้วย โทร. 08-1591-9356

No comments:

Post a Comment