Monday, May 16, 2011

ตระเวนกิน

ตระเวนกิน credit Rata_RG bloggang.com

11 เมษายน 2554

อัพไดอะรี่ย้อนหลังยาวไกลเลยทีเดียว ตั้งแต่ช่วงหยุดยาวสงกรานต์ เรามีนัดกับเพื่อนๆ สมัยเรียนกินข้าวกัน

จริงๆ แล้วเรียกว่านัดอาจไม่ถูกนักเพราะไม่มีการเตี๊ยมกันล่วงหน้ามาก่อน เรานอนผึ่งพุงอยู่บ้านตอนช่วงสงกรานต์ดีๆ เพื่อนโทรมาตามแถมบังคับว่าแกต้องออกมาเดี๋ยวนี้เลยนะ

นัดเจอกันตอน บ่ายครึ่ง เราเหลือบมองนาฬิกาตอนนี้เป็นเวลาเที่ยงครึ่ง แถมเราไม่ได้อยู่ กทม จะปฏิเสธก็ไม่ได้กลัวเพื่อนเลิกคบ5555 เลยบอกเพื่อนว่าเราอาจต้องใช้เวลานานหน่อย รอได้ป่าว (น้ำก็ยังไม่ได้อาบ) เพื่อนบอกว่าเออๆ รอ

ปรากฏว่าเราโผล่ไปตอนบ่ายสาม เลทไปเกือบสองชั่วโมง เพื่อนจองคิวไว้เรียบร้อยแล้ว เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นใกล้ๆ ตึกแกรมมี่ จริงๆ เราแยกระหว่างอาหารญี่ปุ่นกับเกาหลีไม่ค่อยจะออกเท่าไหร่ ที่คิดว่าเป็นอาหารญี่ปุ่นเพราะฟังจากชื่อร้านมันออกญี่ปุ๊น ญี่ปุ่น อ่ะ เป็นบุฟเฟต์หัวละสี่ร้อยกว่าบาท เพื่อนถูกใจตรงที่มีกุ้ง แต่เราเฉยๆ ไปกัน สี่คน เพื่อนเราผู้ชายสามคนกินกุ้งหมดเป็นกิโล เล่นเอาคุ้มเลย

ปิ้งกุ้ง



1 พฤษภาคม 2554

วัน อาทิตย์ตั้งใจจะไปเดินชอปที่เซ็ลทรัลชลบุรี เพราะไม่อยากเข้าเมือง แต่ปรากฏว่าเซ็นทรัลที่นี่ไม่ค่อยมีอะไรแฮะ เดินได้แวบเดียว ไม่รู้จะซื้ออะไรดี คนก็เยอะเพราะมีงานคอสเพลย์ด้วย เลยย้ายไปที่ศรีราชาแทน

ไปถึงตอนเย็นๆ เลยแวะหาอะไรกินก่อน เลือกร้านส้มตำยกครก เคยกินร้านนี้ครั้งนึงแต่เป็นสาขาแถวท่าพระอาทิตย์

เริ่มจากทอดมันรถเข็นข้างๆ ร้าน หอมมาก



ผัดไทย



ไก่ทอด แน่นอนว่าของแท้ต้องมาในครก



7 พฤษภาคม 2554

มีนัดกับเพื่อนอีกแล้วแต่คราวนี้นัดล่วงหน้าหนึ่งวันผ่านทางเฟซบุค (เริ่มเห็นข้อดีของเฟซบุคตรงที่ทำให้เราเปลืองค่าโทรศัพท์น้อยลง)
คราวนี้กินอาหารเกาหลีกัน ซึ่งเราก็ยังนึกสงสัยว่ามันต่างจากอาหารญี่ปุ่นที่ไปกินคราวที่แล้วตรงไหน แต่ร้านนี้ชื่อร้านก็ฟังดูเกาหลีมากๆ ร้านอยู่ทองหล่อค่ะ นัดกันตอน 11.30 น ซึ่งเป็นเวลาร้านเปิดพอดี (จะไปช่วยเค้าล้างผักรึไงเนี่ย) แต่ขนาดนัดกันเช้าขนาดนี้แล้ว โต๊ะก็เกือบเต็มแล้วอ่ะ ของเค้าแรงจริงๆ

เครื่องเคียงเต็มโต๊ะเลย



ร้านนี้ให้เต็มสิบเลยค่ะ คุ้มมากๆ กับบุฟเฟต์หัวละสองร้อยกว่าบาท

12 พฤษภาคม 2554

ไป กินชาบู แถวสนามบินสุวรรณภูมิ พอดีเป็นทางผ่านกลับบ้านเราพอดี เคยมากินร้านนี้ครั้งนึงแล้วรสชาติผ่าน เลยมาอีกรอบ ร้านนี้สั่งเป็นบุฟเฟต์ก็ได้ หรือเป็นเซตก็ได้ แต่เราว่าถ้าเรากินสั่งเป็นเซ็ตน่าจะคุ้มกว่า ตกอิ่มนึงร้อยกว่าบาทต่อคน

มีน้ำจิ้มให้เลือก



เดือดพลั่ก



หมูบางมากๆ



13 – 17 พฤษภาคม 2554

หยุด ยาววววว เลยค่ะ นอนกลิ้งอยู่บ้านทุกวัน อ้อมีวันนึงไปซีคอน แต่เจอรถติดนรกมาก เพราะแถวนั้นทำถนนหรือสะพานหรืออะไรซักอย่างเนี่ยแหละ ติดเป็นชั่วโมงเลยอ่ะ แถมฝนตกอีก เลยกะว่าช่วงนี้คงไม่ออกไปไหนแล้ว นอนอยู่บ้านดีกว่า จริงๆ ขนงานกลับมาทำที่บ้านด้วย แต่อากาศมันร้อนแล้วเราก็แอบขี้เกียจนิดๆ 5555

งัดเอาบะหมี่เกาหลีที่มีคนซื้อมาฝากมาต้มกิน อร่อยๆ



เส้นหนืดๆ



………………………………………

เมื่อกี้ นี้ทำแกงกระหรี่กินล่ะ เพราะซื้อแกงก้อนจากแม๊กแวลูมาไว้นานแล้วกลัวหมดอายุ ว่างๆ เลยทำกินซะเลย ไม่ได้ใส่มันฝรั่งหรือเครื่องอย่างอื่นเลย เพราะไม่ได้เตรียมตัวมาก่อน มันเลยมีแต่น้ำแกงจริงๆ

เริ่มจากเอาไก่มาชุบแป้งชุปเกล็ดขนมปัง



ทอดไฟอ่อนๆให้เหลือง



ต้มน้ำเอาเครื่องแกงใส่ รอน้ำงวด แล้วราดบนไก่กับข้าว
เสร็จละ



โหมด ถือกล้องไปหน้าบ้าน

ยี่เข่ง (ใช่ป่าว) ออกดอกเต็มต้นเลย



บัวที่ชำไว้ในโอ่งมังกร โอ่งเริ่มจะเล็กไปซะแล้ว



อันนี้ปลูกไว้ในอ่างหน้าบ้าน



แล้วก็เอื้องอะไรซักอย่าง เราเอามาปักไว้เมื่อเดือนที่แล้ว ออกดอกแล้ว



เอ วันนี้มีซีรีย์สัมผัสพิศวงรึเปล่าอ่ะ ชอบดูๆ ชอบหมอก้อง กะ ซาร่า

No comments:

Post a Comment