Wednesday, May 4, 2011

“นัฐพร” ไอศกรีมรสไทย ชื่นใจ คลายร้อน

บรรยากาศร้านนัฐพร
       ย่างเข้าสู่เดือนเมษายนอย่างเต็มตัว อากาศทวีความร้อนระยับแบบถึงขีดสุด ทำเอา “ผ่านมาแวะกิน” ต้องหาวิธีคลายร้อนแบบยกใหญ่ ทั้งเปิดแอร์ เปิดพัดลมกระหน่ำให้เกิดความเย็น ช่วยลดอุณภูมิอากาศให้คลายลมร้อนลงไปบ้าง และหากหาของกินเย็นๆ อย่างไอศกรีมใส่ท้อง ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยคลายร้อนได้ดีนักเชียว
นัฐพร รุ่งโรจน์สุวรรณ ชวนกินไอศกรีม
       ดังนั้นในมื้อนี้เราจึงขอหลบลมร้อน มาเพิ่มความเย็นกับการกินไอศกรีมหวานๆ เย็นๆ ให้ชื่นใจ กันที่ร้าน “นัฐพร” ที่นี่ขายไอศกรีมโฮมเมดแบบไทยๆ อยู่ที่แพร่งภูธรมานานกว่า 70 ปี มีคุณนัฐพร รุ่งโรจน์สุวรรณ ทายาท รุ่นที่ 3 เป็นเจ้าของร้าน ที่สืบทอดการทำไอศกรีมสูตรโบราณแบบไทยๆ มาเป็นอย่างดี และยังมีการคิดค้นไอศกรีมรสใหม่ๆ ขึ้นมาอีก ไอศกรีมของที่นี่เน้นใส่ใจเรื่องคุณภาพของวัตถุดิบที่นำมาทำ และไม่มีการใส่สารกันเสีย เรียกว่ากินแล้วชื่นใจ แถมปลอดภัยต่อร่างกาย และก็มีรสไอศกรีมกว่า 9 รสชาติให้ได้เลือกกินตามใจชอบ
ไอศกรีมกะทิ (บน) ไอศกรีมมะพร้าวอ่อน (ล่าง)
       “ผ่านมาแวะกิน” มาที่ร้านนี้ทีไรก็ไม่พลาดที่จะสั่ง ไอศกรีมกะทิ เป็นไอศกรีมรสเด่นดั้งเดิมที่ขายคู่กับร้านมานาน ทางร้านเลือกใช้มะพร้าวจากทับสะแกที่คัดมาเป็นพิเศษ นำมาคั้นเป็นน้ำกะทิแบบสดๆ แล้วนำมาผสมกับส่วนผสมพิเศษของทางร้าน พร้อมกับปั่นออกมาเป็นไอศกรีมกะทิสีขาวเนื้อเนียน ที่กินแล้วหวานหอมเข้มข้นมันกะทิ เย็นสดชื่นใจ
      
       อีกรสที่ชื่นชอบ คือ ไอศกรีมมะพร้าวอ่อน เป็นการนำเอามะพร้าวอ่อนน้ำหอมที่สั่งตรงมาจากสามพรานเท่านั้น ใช้ทั้งน้ำและเนื้อมาปั่นรวมกับส่วนผสมจนได้ไอศกรีมมะพร้าว ที่ตัวเนื้อไอศกรีมคล้ายเชอเบท กินแล้วสดชื่นปาก สัมผัสได้ถึงรสชาติของมะพร้าวแท้ๆ ที่หวานหอม แถมมีเนื้อมะพร้าวอยู่ในตัวไอศกรีมด้วย
ไอศกรีมมะม่วง (บน) ไอศกรีมสตรอเบอร์รี่ (ล่าง)
       ส่วนถ้าใครชอบกินรสผลไม้แนะนำ ไอศกรีมมะม่วง ตัวไอศกรีมเป็นเนื้อเนียนสีเหลืองนวล ซึ่งทางร้านเลือกนำเอาเนื้อมะม่วงมหาชนกมาปั่นเป็นไอศกรีม ชิมแล้วออกรสมะม่วงหอมหวานชื่นฉ่ำปาก และอีกหนึ่งรสที่ชวนกิน คือ ไอศกรีมสตรอเบอร์รี่ ที่ใช้สตรอเบอร์รี่สดๆ นำมาปั่นกับส่วนผสมของไอศกรีม ได้ไอศกรีมสตรอเบอร์รี่สีหวานรสเปรี้ยวอมหวานเย็นฉ่ำชื่นใจ
      
       นอกจากนี้ยังมีไอศกรีมรสอื่นๆ อีก ไม่ว่าจะเป็น รสนมสด กาแฟ ช็อคโกแลต ชานม รวมมิตร และหน้าผลไม้ทุเรียน ก็จะมีไอศกรีมรสทุเรียนอ อกมาให้กินอีกด้วย และไอศกรีมของที่นี่ก็ยังมีเครื่องให้เลือกสั่งใส่มาด้วยอีกมากมาย อาทิ มันเชื่อม ข้าวโพด ถั่วแดง ถั่วเขียว ถั่วลิสง เม็ดบัว ลูกชิด ข้าวเหนียว สนนราคาไอศกรีมขายถ้วยละ 20 บาท แต่ถ้ารสผลไม้และมะพร้าวอ่อน ถ้วยละ25บาท แล้วถ้าอยากซื้อไอศกรีมกลับบ้านก็มีขายด้วย รสกะทิ 2 ก.ก. 200 บาท รสผลไม้ 2 ก.ก. 320 บาท และรสอื่นๆ 2 ก.ก. 280 บาท “ผ่านมาแวะกิน” ว่าร้อนๆ แบบนี้ พากันมากินไอศกรีมหวานๆ เย็นๆ ช่างเป็นอะไรที่ช่วยคลายร้อนให้ชื่นใจดีจริง

No comments:

Post a Comment