Wednesday, May 4, 2011

"ณ ชเล" ชวนอิ่มท้องหลากเมนูเด็ด

บรรยากาศโต๊ะนั่งสบายๆ ของร้าน ณ ชเล
       อาทิตย์ก่อนนู้น “ผ่านมาแวะกิน” แวะไปเที่ยวบ้านเพื่อนแถวถนนสวนผัก ย่านตลิ่งชันมา แถวนี้หมู่บ้านจัดสรรเกิดใหม่ขึ้นมากมายเสียจริงเชียว กลายเป็นแหล่งชุมชนที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ และเป็นแหล่งที่มีอาหารการกินเปิดขายมากมายอยู่เหมือนกัน
บรรยากาศโต๊ะนั่งร่มรื่น
       และในบรรดาร้านอาหารมากมายนั้น มีร้านอาหารอยู่ร้านหนึ่งที่เพื่อนบอกว่าชอบมาฝากท้องอิ่มกับอาหารที่ร้าน นี้เป็นประจำ จนอยากแนะนำให้เรามาลองกินกัน เป็นร้านอาหารเล็กๆ ที่มีบรรยากาศร้านอันชวนนั่งสบายๆ และมีชื่อร้านเก๋ๆ ว่า "ณ ชเล" ที่ดูชื่อแล้วเหมือนจะขายอาหารทะเล แต่เปล่าเลยร้านนี้กลับขายก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย (30 บาท) ที่ดูน่าชวนกิน และหลังจากที่ได้ลองลิ้มแล้วก็ต้องบอกว่าไม่ผิดหวังจริงๆ
ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย
       เพราะเป็นก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยสูตรโบราณขนานแท้และทางร้านยังประยุกต์ ปรับปรุงนิดหน่อยให้เป็นแบบสไตล์ของทางร้านเอง คือไม่ใส่เครื่องในแต่ใส่ลูกชิ้นปลาแทน แต่เรื่องความครบเครื่องแบบฉบับก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยยังคงไว้เหมือนเดิมคือ มีเส้นก๋วยเตี๋ยวให้เลือกหลากหลายมีทั้งเส้นเล็ก เส้นใหญ่ บะหมี่เหลือง วุ้นเส้น เส้นใหญ่ และเส้นเซี่ยงไฮ้
      
       ส่วนน้ำปรุงนั้นเป็นแบบโบราณปรุงแบบชามต่อชาม ใส่น้ำตาลปี๊บ ไชโป้หวาน น้ำมะนาวคั้นสด น้ำปลา พริกและถั่วลิสงที่คั่วเองแบบสดใหม่ ปรุงรสแบบแซบเด็ดก่อนจะนำมาราดบนเส้นก๋วยเตี๋ยวที่มีถั่วฝักยาวหั่นแฉลบรอง ชามมา และเครื่องที่ใส่มาก็มีหมูสับปรุงรส หมูย่างสูตรเด็ดที่ทางร้านทำเอง ลูกชิ้นปลาแบบกลมและแบบแบน โรยหน้าด้วยกระเทียมเจียวและผักชีฝรั่งหอมๆ ถ้าสั่งน้ำจะได้ซดน้ำซุปซี่โครงหมูร้อนๆ รสกลมกล่อม กินก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยของที่นี่ไม่ต้องปรุงรสเพิ่มเลยยังได้ เพราะทางร้านปรุงรสชาติมาเสร็จสรรพเปรี้ยว เค็ม เผ็ด ครบรสกำลังดี
ข้าวไก่อบ (บน) ข้าวหมูย่าง (ล่าง)
       แล้วนอกจากก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยรสเด็ดที่ชวนกินแล้ว ทางร้านก็ยังมีเมนูอิ่มท้องอื่นๆ ที่น่าลิ้มรสอีก ไม่ว่าจะเป็น ข้าวไก่อบ (30 บาท) ข้าวหอมมะลินุ่มๆ เสิร์ฟมาพร้อมกับไก่อบ ที่ทางร้านเลือกใช้ไก่ส่วนสะโพกมาหมักกับเครื่องเทศและอบจนไก่สุกน่ากิน ราดด้วยน้ำซอสสูตรพิเศษอีกนิด กินคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ด ขอบอกว่าไก่อบเนื้อหนังนุ่มนิ่มได้รสชาติเครื่องหมักกำลังดี
      
       ข้าวหมูย่าง (30 บาท) เป็นอีกหนึ่งจานที่น่ากิน หมูส่วนสันคอติดมันนิดๆ หมักเครื่องเทศย่างมาหอมๆ ราดด้วยน้ำซอสสูตรเด็ด กินกับข้าวสวยร้อนๆ คู่กับน้ำจิ้ม เนื้อหมูเคี้ยวนุ่มติดมันแบบไม่เลี่ยนจิ้มด้วยน้ำจิ้มแจ่วรสแซบถูกปากดีจริง เชียว
ปากหม้อญวน (บน) ปอเปี๊ยะทอด (ล่าง)
       หรือจะเลือกสั่งเมนูกินเล่นก็มีหลายเมนูที่น่าสนใจ อาทิ ปากหม้อญวน(30 บาท ที่เป็นแป้งนุ่มๆ ข้างในมีไส้หมูสับ เห็ด ต้มหอมและแครอทผัดปรุงรส รสชาติเข้มข้นกินกับน้ำจิ้มหวานๆ ปอเปี๊ยะทอด (30 บาท) มีทั้งไส้เผือกและมันเทศให้เลือกกิน ของหวานก็มี เต้าหู้นมสด (20 บาท) เยลลี่ผลไม้ (25 บาท) เอาเป็นว่าหากใครผ่านเข้ามาที่ ถ.สวนผักลองหาโอกาสแวะชิมเมนูเหล่านี้ได้ที่ร้าน "ณ ชเล"
       

       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       ร้าน "ณ ชเล" ตั้งอยู่ที่ 82/1 หมู่ 10 ถ.สวนผัก แขวง/เขต ตลิ่งชัน กทม. การเดินทางถ้ามาจากสน.ตลิ่งชันให้วิ่งขึ้นสะพานที่วิ่งตรงมาถ.ราชพฤกษ์ วิ่งตรงมาเรื่อยๆ จากนั้นก็เลี้ยวเข้าถ.สวนผักทางซ้ายมือ จากปากทางวิ่งตรงเข้ามาประมาณ 200 ม. จะเห็นร้านณ ชเล อยู่ทางซ้ายมือ มีป้ายให้เห็นชัดเจน จอดรถได้ริมถนน เปิดทุกวัน (หยุดวันพุธ) เวลา 09.30-17.30 น. โทร. 08-9108-2360
       

No comments:

Post a Comment