Wednesday, May 4, 2011

"ก๋วยจั๊บสามทุ่ม"น้ำซุปเด็ด สูตรแต้จิ๋ว

บรรยากาศร้าน "ก๋วยจั๊บสามทุ่ม"
       "ผ่านมาแวะกิน" เพิ่มกลับมาจากการเที่ยวต่างจังหวัดในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา โดยการกลับสู่กรุงเทพฯในครั้งนี้ เลือกที่จะเดินทางด้วยรถไฟและเมื่อมาถึงสถานีชุมทางบางซื่อ ซึ่งเป็นจุดที่ "ผ่านมาแวะกิน"ต้องลง ก็เป็นเวลาโพล้เพล้ใกล้ค่ำพอดิบพอดี
      
       ด้วยความหิวโหยแกว่งท้องมาหลายชั่วโมง จึงสอดส่องหาอาหารรองท้องกันสักหน่อย และก็เหลียวไปเห็น ร้าน "ก๋วยจั๊บสามทุ่ม" ร้าน ก๋วยจั๊บ(กวยจั๊บ)น้ำข้นซึ่งตั้งอยู่ริมทางรถไฟบางซื่อ ที่มีผู้คนต่อคิวเข้าแถวรอซื้อกันยาวเหยียด งานนี้ไม่ต้องคิดนานก็สาวเท้าเข้าไปมุดหาที่นั่งของร้านกันทันที
สารพันเครื่องใส่ก๋วยจั๊บ
       ร้านนี้เขาเป็นเจ้าเก่าแก่ประจำย่านนี้ ขายกันมากว่า24ปี โดยก่อนหน้านี้รุ่นพ่อของคุณหมวย พัชรินทร์ ชีววินิจ เคยขายที่จังหวัดตรัง และเมื่อย้ายเข้ามาขายในกรุงเทพ ก็ยังคงสืบทอดสูตรก๋วยจั๊บน้ำข้น สูตรเด็ดแต้จิ๋วที่รสชาติกลมกล่อม น้ำซุบเข้มข้น หนักเครื่อง เส้นเหนี่ยวนุ่ม อร่อย ไว้ได้ดังเดิมไม่เปลี่ยนแปลง
      
       สั่งเพียงไม่นานก็ได้ ก๋วยจั๊บน้ำข้น ( ธรรมดา 25 พิเศษ 30) ชามโต สูตรแต้จิ๋วมาวางอยู่ตรงหน้า ก๋วยจั๊บที่นี่เขามีความแตกต่างจากที่อื่นเพราะโดดเด่นที่น้ำซุป ที่ใช้เครื่องพะโล้ เป็นวัตถุดิบใช้ เวลาเคี่ยวครึ่งวัน ไข่ก็เลือกใช้ไข่ไก่ คัดสรรค์วัตถุดิบเองทุกอย่าง
ก๋วยจั๊บชามโต
       ส่วนเครื่องในจำพวก ไส้ ปอด ตับ เลือด ก็เช่นกัน ก็มีวิธีการทำให้สะอาดไม่มีกลิ่นเหม็น เมื่อผสมผสานเข้ากับเส้นก๋วยจั๊บอันเหนียวนุ่มด้วยกรรมวิธีลับเฉพาะของทาง ร้าน บวกกับหมูสามชั้นทอดกรอบ จึงกลายเป็นส่วนผสมที่ลงตัวกลมกล่อมเข้นข้นของร้าน ที่ทำให้มีลูกค้ามาต่อแถวยาวๆ รอกินกันทุกเย็น ใครที่ลงรถไฟหรือผานไปแถวสถานีรถไฟบางซื่อหากหิวก็ลองแวะเวียนไปได้ที่ร้าน "ก๋วยจั๊บสามทุ่ม"
       

นั่งโซ้ยกันริมทาง
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
       

       ร้าน "ก๋วยจั๊บสามทุ่ม" ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าสถานีรถไฟบางซื่อ (สายเหนือ-สายตะวันออกเฉียงเหนือ) ถนนเทอดดำริ แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กทม.การเดินทาง ไปยังร้านก๋วยจั๊บสามทุ่ม จากแยกเตาปูน มุ่งหน้าไปทางโลตัสประชาชื่น ข้ามสะพานปูน แล้วเลี้ยวขวาเข้าถนนเทอดดำริ ประมาณ 10 เมตร จะเห็นร้านก๋วยจั๊บสามทุ่มสูตรแต้จิ๋ว อยู่ฝั่งเดียวกับสถานีรถไฟบางซื่อ สามารถจอดรถได้ที่ลานจอดรถของสถานีรถไฟบางซื่อและบริเวณใกล้เคียง เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 16.00 - 24.00น.ทางร้านรับออกงานนอกสถานที่ โทร 0-85060-8501

No comments:

Post a Comment