Tuesday, May 10, 2011

"ภัตตาคารวาแตล" อิ่มคุ้มค่า บุฟเฟต์นานาชาติ

บรรยากาศภายในห้องแวร์ซายภัตตาคารวาแตล
       ในสภาวะที่เศรษฐกิจย่ำแย่ ติดขัดและฝืดเขืองเช่นนี้ เชื่อว่าทุกคนคงต้องจัดสรรบริหารเรื่องการใช้จ่ายเงินทองกันให้ดี รู้จักอดออม และรัดเข็มขัดการใช้จ่ายเงินอย่างเต็มที่ ไม่เว้นแม้แต่เรื่องการกิน หากคิดที่จะเข้าภัตตาคารหรูๆ เพื่อกินอาหารสักมื้อ หลายคนอาจจะวางแผนกันให้ดีว่าอาจเสียเงินเยอะและอิ่มไม่คุ้มค่าหรือเปล่า
       แต่ขอบอกว่ามื้อนี้ "ตระเวนกิน" มีทางออกมานำเสนอ เพราะว่าเราสืบเสาะได้ข่าวมาจาก ผศ. ดร.สมพิศ ขัตติยพิกุล ผอ.วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร และสถาบันวาแตล ประเทศไทย ว่ามีภัตตาคารหรูหราที่มีชื่อว่า "ภัตตาคาคารวาแตล" ที่ตั้งอยู่ตรงตลิ่งชัน ซึ่งที่นี่ไม่ได้เป็นเพียงภัตตาคารธรรมดาๆ แต่ยังเป็นสถานศึกษาที่ให้นักศึกษาได้มาฝึกปฏิบัติประสบการณ์ในการทำงานจริง จากการที่ทางวิทยาลัยฯ ได้ร่วมมือกับสถาบันวาแตล ประเทศสาธารณรัฐฝรั่งเศส เปิดเป็นสถานปฏิบัติการเรียนการสอนให้แก่นักศึกษา ทำให้ภัตตาคารวาแตลแห่งนี้เป็นขุมคลังแหล่งความรู้แก่นักศึกษา ที่จะทำให้นักศึกษาได้ฝึกประสบการณ์ปฏิบัติการทำงานงานจริง ไม่ว่าจะเป็นเชฟปรุงอาหาร และการทำงานบริการในทุกๆ ด้าน ในรูปแบบภัตตาคารจริงๆ ที่พร้อมให้บริการแก่ลูกค้าทุกคน
อิ่มเอมกับบุฟเฟต์นานาชาติ
       ภัตตาคารวาแตลแห่งนี้ ให้บริหารอาหารเน้นหนักไปที่อาหารฝรั่งเศสเลิศรส อาหารอิตาเลี่ยนรสเลิศ และอาหารไทยชวนลิ้มลอง ที่ในมื้อนี้เราอยากจะพามิตรรักนักกินทุกคนโดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบความอิ่ม แบบไม่จำกัดมาที่นี่ ก็เพราะว่าจะชวนมากินบุฟเฟต์ ซึ่งตอนนี้ที่นี่กำลังจัด "โปรโมชั่นบุฟเฟต์นานาชาติมื้อกลางวัน" ที่ห้องอาหารแวร์ซาย โดย จะมีเมนูอาหารทั้งฝรั่งเศส อิตาเลี่ยน และไทย มากมายหลายสิบอย่าง จัดเป็นเมนูจานเด็ดออกมาให้ได้เลือกลองลิ้มรสชาติตามชอบใจ และก็จะมีเมนูใหม่ๆ หมุนเวียนสลับสับเปลี่ยนกันไปในแต่ละวัน ให้ได้อิ่มหนำกันแบบเต็มที่
ซุปครีมข้นผักรวม
       สำหรับเมนูจานเด่นๆ ที่ชวนลิ้มรสก็มีมากมายเอาแบบที่โดนใจ และติดใจปากเราก็มีอยู่หลายเมนู อย่างซุปสไตล์ฝรั่งเศสก็ต้องตัวนี้เลย ซุปครีมข้นผักรวม สีเหลืองนวลชวนกิน เป็นซุปที่ทำมาจากผักหลายชนิด เนื้อซุปเนียนละมุนหอมนุ่มวิปปิ้งครีม ซดร้อนๆ คล่องคอ
ไก่ตุ๋นไวน์แดง
       หลังจากกินซุปหมดถ้วย เราต่อด้วย ไก่ตุ๋นไวน์แดง สไตล์ฝรั่งเศสที่เป็นชิ้นไก่เนื้อนุ่ม ชุ่มไปด้วยน้ำซอสไวน์แดงรสชาติกลมกล่อมลิ้น และหอมกลิ่นไวน์แดงอ่อนๆ
หมูชุปไข่ทอดราดซอสมะเขือเทศสด
       พอกินไก่แล้วเราก็เดินไปตักหมูมากินบ้าง เห็นเมนูอิตาเลียนอย่าง หมูชุบไข่ทอดราดซอสมะเขือเทศสด น่า กินดี เป็นหมูที่แล่มาเป็นชิ้นพอดีคำ ตัวหมูถูกคลุกด้วยแป้งและชุบไข่ทอดจนสุก แล้วก็มีน้ำซอสมะเขือเทศราดหน้ามา และมีเส้นสปาเก็ตตี้ผัดใส่น้ำมันมะกอก กระเทียมสับ หอมสับ มาให้กินคู่กับหมูด้วย ลิ้มรสหมูเนื้อนุ่มเข้ากันดีกับซอสมะเขือเทศเข้มข้นหวานอมเปรี้ยว และชวนให้อิ่มท้องไปกับเส้นสปาเก็ตตี้เหนียวนุ่ม
ข้าวตังหน้าตั้ง
       แต่ว่ายังเรายังไม่อิ่มง่ายๆ หรอก เพราะยังเดินไปตักอาหารไทยมากินกันต่อได้ อย่าง ข้าวตังหน้าตั้ง เป็นข้าวตังชิ้นเล็กขนาดพอดีคำทอดกรอบ แล้วก็มีหน้าที่ทำโดยเคี่ยวกะทิให้แตกมันแล้วนำกระเทียมพริกไทยมาผัดให้หอม ใส่หมูสับ กุ้งสับ และผัดต่อจนสุก จากนั้นใส่หอมแดงและถั่วลิงสงป่นลงไปผัดให้เข้ากันปรุงรสด้วยน้ำมะขาม น้ำปลา น้ำตาลปี๊บออกมาเป็นหน้าที่เอาไว้กินกับข้าวตัง เวลากินก็เอามาราดลงบนข้าวตังแล้วส่งเข้าปากทั้งคำเคี้ยวกร้วมข้าวตัง กรอบกรุบได้รสชาติอหวานมัน เคี้ยวเพลินถูกปากนักเชียว
ลาบปลากะพง
       ลาบปลากะพง เป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารไทยที่เลือกตักมาลองลิ้ม เพราะชอบกินปลาอยู่แล้ว ที่นี่เขาเอาเนื้อปลากะพงไปคลุกแป้งแล้วทอดจนเหลืองกรอบ แล้วก็ทำเครื่องลาบแบบครบเครื่องราดมาบนปลา ชิมลาบปลากะพงแล้วต้องบอกว่าโดนใจปาก ตรงที่ว่าเนื้อปลากะพงนุ่มไม่คาวซึมเครื่องลาบรสชาติจัดจ้านออกเปรี้ยว หวาน และเผ็ดกำลังดี
สารพัดเบเกอรี่สไตล์ฝรั่งเศส
       เห็นว่าเราก็ได้กินเมนูไปแบบหลากหลายเมนู และได้อิ่มกันแบบเต็มที่ แต่ขอบอกว่าเมนูจานเด็ดของบุฟเฟต์ที่นี่ยังไม่หมด เพราะว่ายังมีเมนูอื่นๆ ให้เลือกตักกินได้ตามชอบใจอีกมากมาย และแบบหลากหลาย อาทิ สลัดผัก รวมเสิร์ฟกับน้ำสลัดต่าง สลัดทูน่าใส่มะกอก ไข่ต้ม สลัดหน่อไม้ฝรั่ง ฟรุ๊ตสลัด น้ำพริกลงเรือ ยำหมูย่าง ยำวุ้นเส้น ต้มข่าไก่ ดอกกะหล่ำอบชีส ปลาโดรีผัดพริกไทยดำ หมูทอดกระเทียมพริกไทย ผัดผักรวม ฯลฯ
      
       รวมถึงบุฟเฟต์มื้อกลางวันนี้ไม่ได้มีอาหารคาวอย่างเดียว เพราะว่ายังมีมุมอาหารหวาน อย่างเบเกอรี่สไตล์ฝรั่งเศสแบบโฮมเมดที่ทำเองแบบสดใหม่ทุกวัน ให้ได้เลือกอิ่มหนำแบบตามชอบใจ ไม่ว่าจะเป็น ราสเบอร์รี่ทาร์ต ช็อคโกแลตทาร์ต เลมอนทาร์ต มิกซ์ฟรุตทาร์ต ทีรามุสุเค้ก ช็อคโกแลตมูส คาราเมลคัสตาร์ด และอื่นๆ อีกมากมาย ที่ให้เราได้เลือกอิ่มแบบไม่จำกัดทั้งอาหารคาว-หวาน ในรูปแบบบุฟเฟต์มื้อกลางวันในราคาเพียง 250 บาทต่อคนเท่านั้น มื้อนี้ใครที่ชอบแบบกินอิ่มแบบคุ้มค่า เห็นทีว่าไม่ควรพลาดนะจะบอกให้
อีกหนึ่งมุมโต๊ะนั่งสบายๆ
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       "ภัตตาคารวาแตล" (Vatel Restaurant) ตั้งอยู่ที่ 22 ถ. ถนนบรมราชนนี ตลิ่งชัน กทม. การเดินทางถ้ามาจากเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ให้วิ่งตรงมาที่ถ.บรมราชชนนี วิ่งตรงมาจนก่อนถึงทางกลับรถใต้สะพานลอยฟ้าบรมราชชนนี (ใกล้กับทางรถไฟบางขุนนนท์) หรือวิ่งออกเส้นคู่ขนานผ่านหน้าอาคารวัฏจักรเก่าซ้ายมือจะพบกับป้ายภัตตาคา รวาแตลอยู่ริมถนนทางซ้ายมือ ให้เลี้ยวเข้าไปยังที่จอดรถด้านในได้เลย สำหรับบุฟเฟต์นานาชาติมื้อกลางวัน เปิดบริการทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.00-14.00 น. และพิเศษเมื่อมา 5 ท่าน จ่ายเพียง 4 ท่าน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โทร. 0-2880-9684 ถึง 6

No comments:

Post a Comment