Friday, May 20, 2011

“ครัวริมสวน” ชวนอิ่มท้อง อาหารรสเด็ด

บรรยากาศภายในร้านครัวริมสวน
       การเลือกไปกินอาหารร้านไหนสักร้าน สำหรับ “ตระเวนกิน” แล้วแน่นอนว่าอย่างแรกที่ต้องเลือกไปก็คือร้านที่มีอาหารอร่อยๆ อันหลากหลายให้ได้กิน และอีกสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือบรรยากาศของร้าน ที่ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นร้านอาหารอันหรูหราใหญ่โตมากมาย ขอแค่ว่ามีบรรยากาศที่ชวนนั่งสบายๆ แบบผ่อนคลายแล้วโดนใจก็เป็นพอ
โต๊ะนั่งรับลมเย็นๆ
       เหมือนที่ในมื้อนี้เราเดินทางมายังร้าน “ครัวริมสวน” ซึ่ง เป็นร้านอาหารที่มีบรรยากาศแบบบ้านสวนอันชวนให้มานั่งกินข้าว ในอารมณ์สบายๆ ร่มรื่นด้วยต้นไม้สีเขียวแลสบายตาสบายใจ โต๊ะนั่งเป็นไม้เปิดโล่งรับลมธรรมชาติ แถมยังมีมุมโต๊ะนั่งที่สนามหญ้า และมีซุ้มโต๊ะนั่งให้เลือกตามใจชอบ
ทอดมันกุ้ง
       ส่วนเรื่องอาหารของที่นี่ ทางร้านบริการอาหารไทยอันหลากหลาย ที่มีรสชาติอันถูกปากโดนใจชวนกินมากมาย ซึ่งในมื้อนี้เราก็ได้สั่งมาหลายเมนูล้วนแล้วแต่มีรสชาติที่ดี จนต้องขอนำมาบอกต่อกัน จานแรกที่ขอแนะนำ คือ ทอดมันกุ้ง (100 บาท) อาจจะดูธรรมดาๆ แต่ขอบอกว่าชิมแล้วถูกปาก เพราะทางร้านเลือกใช้เนื้อกุ้งล้วนๆ มาตีผสมกับเครื่องปรุง คลุกเกล็ดขนมปังแล้วทอดจนเหลืองกรอบ กินแล้วกรอบนอกนุ่มในได้รสชาติเนื้อกุ้งรสดี กินคู่กับน้ำจิ้มบ๊วย
ส้มตำริมสวน
       แล้วมาแซบกับ ส้มตำริมสวน (89 บาท) เป็นส้มตำไทยนี่แหละ แต่ว่าทางร้านจะใส่สาหร่ายแก้วมาด้วย และก็มีกุ้งลวก และหมูหวานทอดโรยหน้ามา กินแล้วส้มตำไทยรสชาติกลมกล่อม สาหร่ายแก้วเคี้ยวเด้งกรึบๆ เคียงกับกุ้งและหมูหวานเข้ากันดี
ยำ 3 ทัพ
       ต่อด้วยเมนูจัดจ้านอย่าง ยำ 3 ทัพ (89 บาท) เป็นหอยนางรมสด หมึกลวก กุ้งลวก ที่ราดด้วยน้ำยำซีฟู้ดที่ทางร้านโขลกเอง กินยำจานนี้แล้วถูกปากมากตรงที่ทั้งหอย กุ้ง และหมึกสด ผสานด้วยน้ำยำรสชาติเปรี้ยว เผ็ดจัดจ้านมาก
ยำสาหร่ายแก้ว
       ตามติดมาด้วยอีกหนึ่งเมนูยำ คือ ยำสาหร่ายแก้ว (69 บาท) เป็นสาหร่ายแก้วลวกสุกแล้วนำมายำกับน้ำยำสูตรเด็ดของร้านใส่กุ้ง หมึก หมูสับ เห็ดหูหนูดำ กินแล้วเส้นสาหร่ายแก้วเคี้ยวเด้งอยู่ในปากได้รสชาติน้ำยำรสชาติเผ็ด เปรี้ยว แซบมากๆ
ปลาช่อนริมสวน
       กินเมนูแซบมาเยอะแล้ว มากินเมนูปลากันบ้าง ปลาช่อนริมสวน (200 บาท) เป็นปลาช่อนสดๆ ทางร้านนำมาทอดกรอบ แล้วทำน้ำยำสูตรเฉพาะใส่ตะไคร้ซอย แครอทซอย หอมแดงซอย ผักชีใบเลื่อย มะม่วงเปรี้ยวซอย ราดมาบนตัวปลา แล้วโรยหน้าด้วยเม็ดมะม่วงหิมพานต์ กินเนื้อปลากรอบนอกแต่เนื้อในนุ่มชุ่มด้วยรสชาติน้ำยำรสจัด
ปลากะพงนึ่งซีอิ้วญี่ปุ่น
       ปลากะพงนึ่งซีอิ้วญี่ปุ่น (260 บาท) เมนูปลานี้ก็น่าลองลิ้มไม่แพ้กัน แถมไม่เผ็ด เป็นปลากะพงขาวสดๆ เอามานึ่งให้สุก แล้วทำน้ำซีอิ้วญี่ปุ่นปรุงรสตามสูตรเด็ด ใส่ขิงซอย ต้อนหอมซอย ราดมาบนตัวปลา และแต่งหน้าด้วยพริกสดซอย เสิร์ฟมาในหม้อไฟรูปปลาจุดไฟ กินตอนร้อนๆ ชิมเนื้อปลานุ่มหวานไม่คาว เข้ากับรสชาติน้ำซีอิ้วออกเค็มๆ หวานๆ หอมกลิ่นขิงซอยด้วย
หมึกไข่นึ่งมะนาว
       และมาปิดท้ายมื้อด้วยเมนูนี้ หมึกไข่นึ่งมะนาว (149 บาท) เป็นหมึกไข่ล้างทำความสะอาดอย่างดีแล้วเอามานึ่งให้สุก แล้วใส่ลงไปในน้ำมะนาวปรุงรสตามสูตรเฉพาะของทางร้าน เสิร์ฟมาแบบร้อนๆ จุดไฟด้วย กินแล้วหมึกไข่เคี้ยวเด้งเนื้อหวาน ซดน้ำมะนาวเปรี้ยวจี๊ดแซบโดนใจ
      
       เหล่านี้คือเมนูเด็ดที่เราได้ลองลิ้มจนติดใจและนำมาเสนอ แต่ว่าก็ยังมีเมนูอื่นๆ ในรายการอาหารที่ชวนกินไม่แพ้กันอีก อาทิ ปลาดุกฟูผัดพริกแกง (89 บาท) เต้าหู้ทรงเครื่อง (89 บาท) กุ้งคั่วพริกไทยดำ (160 บาท) คั่วกลิ้งกุ้ง (89 บาท) และอีกหลายเมนูรสเด็ด ที่ทางร้าน “ครัวริมสวน” ยินดีนำเสนอ ที่อยากชวนให้มาลองลิ้มกันด้วยตัวเอง
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       “ครัวริมสวน” ตั้งอยู่ที่ 115/3 หมู่ 1 ต.บางไผ่ อ.เมือง จ. นนทบุรี การเดินทางถ้ามาจากสะพานพระราม 5 ลงสะพานมาแล้วให้วิ่งชิดซ้ายออกทางคู่ขนาน ขับตรงมาเรื่อยๆ สังเกตป้ายโรงแรมเดอะริช ให้เลี้ยวเข้าไปในซอย นั้น ขับตรงเข้าไปจนผ่านโรงแรมเดอะริช วิ่งไปตามทางโค้งขวา จะเห็นร้านอยู่ขวามือ มีป้ายให้เห็นชัดเจน มีที่จอดรถด้านในร้าน เปิดทุกวัน เวลา 11.00-23.00 น. ทางร้านรับจัดเลี้ยงด้วย โทร. 08-9760-3330

No comments:

Post a Comment