Wednesday, May 4, 2011

ชวนอิ่มสบายท้องที่ร้าน “ยินดีนู้ดเดิ้ล”

บรรยากาศภายในร้าน “ยินดีนู้ดเดิ้ล”
       แทบจะพูดได้ว่ากรุงเทพมหานคร เมืองหลวงฟ้าอมรของเรานั้น แทบทุกซอกซอยของมุมเมือง ต่างก็มีร้านอาหารที่ขายของกินอร่อยๆ ให้ได้ไปเลือกลิ้มลองกันอย่างมากมายจริงๆ ซึ่งในมื้อนี้ “ผ่านมาแวะกิน” ก็ขอพามิตรรักนักกินเดินทางซอกแซกมาที่ซอยสวนมะลิ 1 ซึ่งภายในซอยแห่งนี้มีร้านอาหารเลิศรสชื่อว่า “ยินดีนู้ดเดิ้ล” เป็นร้านอาหารเล็กๆ ที่มีความน่าสนใจตรงที่มีเมนูราดหน้าและผัดซีอิ้วสไตล์จีนแต้จิ๋วที่มีรสชาติดีให้ได้ลองลิ้มกัน
      
       ร้าน “ยินดีนู้ดเดิ้ล” แห่งนี้เปิดมานานแล้ว40กว่าปี เมื่อก่อนมีชื่อเดิมว่า “ยินดีโภชนา” เน้นขายราดหน้าและผัดซีอิ๊วเท่านั้น แต่เดี่ยวนี้เปลี่ยนชื่อมาเป็นยินดีนู้ดเดิ้ล มีคุณชาญชัย ปัณณกาญจนวงศ์ หรือเฮียแป๊ะ เป็นผู้ดูแลร้านและยังได้คิดเมนูอาหารเพิ่มเติม เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกอิ่มมากยิ่งขึ้นด้วย รวมถึงยังได้มีการพัฒนาปรับปรุงสูตรอาหารให้เข้ากับยุคสมัยเพื่อให้ถูกปาก ลูกค้า และต้องบอกด้วยว่าอาหารของที่นี่เน้นเรื่องคุณภาพและความสะอาดเป็นอย่างมาก การคัดเลือกวัตถุดิบจะเลือกใช้แต่ของที่ดีมีคุณภาพมาปรุงเป็นเมนูจานเด็ดที่ ชวนกินมากมาย
ราดหน้าหมู
       ว่าแล้วก็มาชิมเมนูเด็ดของที่นี่กันเลย เมนูแรกที่ไม่ควรพลาด คือ ราดหน้าหมู (30-35บาท) ขอบอกว่าเป็นราดหน้าที่เมื่อได้ชิมแล้วแทบไม่ต้องปรุงรสชาติอะไรเพิ่มเติม เลย น้ำราดหน้าเหนียวหนืดกำลังดีและมีรสกลมกล่อมหอมกลิ่นเต้าเจี้ยวอ่อนๆ ส่วนหมูนั้นบอกได้คำเดียวว่าเนื้อนิ่มเคี้ยวนุ่มหวานปาก เพราะทางร้านแลือกใช้เนื้อส่วนสะโพกอย่างดีมาหมักกับเครื่องปรุงสูตรเด็ดของ ทางร้าน และผักคะน้าของที่นี่ก็เขียวสดก้านอวบเคี้ยวกรอบ ซึ่งทางร้านจะเลือกคะน้าคัดแต่ก้านกับยอดอ่อนๆ มาล้างทำความสะอาดอย่างดีด้วยด่างทับทิมถึง 3 น้ำจึงมั่นใจได้ว่าผักสะอาดจริงๆ ส่วนเส้นก๋วยเตี๋ยวในราดหน้า ทางร้านมีให้เลือกเส้นใหญ่และเส้นหมี่ ที่จะนำมาผัดจนหอม และยังมีหมี่กรอบด้วย
ผัดซีอิ๊ว
       ถัดมาเป็นอีกหนึ่งเมนูเด่น คือ ผัดซีอิ๊ว (35บาท) ทางร้านจะผัดแบบจานต่อจาน มีให้เลือกเส้นใหญ่หรือเส้นหมี่ ผัดซีอิ้วของที่นี่ผัดมาแบบไม่แห้งไม่แฉะจนเกินไป ลิ้มรสชาติแล้วโดนใจปากมากๆ ไม่ต้องปรุงรสเพิ่มเลย เพราะเส้นนั้นเหนียวนุ่มหอมกลิ่นซีอิ้วดำอ่อนๆ ออกรสหวานกลมกล่อม เนื้อหมูนุ่มปาก ผักคะน้าก็เคี้ยวกรุบกรอบ
      
       จาก 2 เมนูเด่นชูโรง มาลองชิมเมนูจานเด็ดอื่นๆ กันบ้าง อย่าง หมูกระเทียมพริกไทยราดข้าวใส่ไข่ดาวหรือไข่เจียว(ไม่ ใส่ไข่ 30บาท /ใส่ไข่ 35-40บาท) ทางร้านใช้หมูส่วนสะโพกมาหมักกับกระเทียม พริกไทยและน้ำมันหอยไว้ข้ามคืนแล้วนำมาทอดให้พอเกรียม โปะมาบนข้าวพร้อมไข่ดาวหรือไข่เจียวตามแต่จะสั่ง ลิ้มรสชาติหมูหอมเนื้อนุ่มแห้ง ได้รสชาติเครื่องกระเทียมพริกไทยถูกปากดี
หมูกระเทียมพริกไทยราดข้าวใส่ไข่ดาว (บน) ข้าวหน้าไก่ (ล่าง)
       ข้าวหน้าไก่ (30บาท) เป็นอีกหนึ่งเมนูข้าวที่ชวนกิน ทางร้านจะใช้เนื้อไก่ส่วนสะโพกที่หมักกับเครื่องปรุงนานกว่า 3 ชม. แล้วนำมารวนปรุงเครื่องพร้อมกับน้ำซุปที่ปรุงขึ้นมาเป็นพิเศษ และราดมาบนข้าวโรยหน้าด้วยต้นหอมและพริกชี้ฟ้าเหลือง ชิมข้าวหน้าไก่รสกลมกล่อมไก่เนื้อนุ่มดี
      
       นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ ที่ชวนกินอีก อาทิ เย็นตาโฟ (30-40บาท) ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ (35บาท) กระเพราราดข้าว (30บาท) และยังมีขนมหวานที่เตรียมไว้ไม่ซ้ำแล้วแต่ละช่วงฤดูกาล ซึ่งตอนนี้เป็นคิวของ ทับทิมกรอบ สลิ่ม มะพร้าวกะทิ และเต้าทึง (ถ้วยละ25บาท) เรียกว่าถ้าใครผ่านไปแถวซอยสวนมะลิ 1 ก็ลองแวะไปอิ่มท้องกับสารพัดเมนูอาหารจานเด็ดของร้าน “ยินดีนู้ดเดิ้ล” กันได้ตามสะดวก

No comments:

Post a Comment