Tuesday, May 10, 2011

เฮฮา ปาร์ตี้ ที่ "ร่มไม้ ชายคา"

บรรยากาศร้านร่มไม้ ชายคา
       "Merry Christmas" และ "Happy New Year"
      
       "ตระเวนกิน" ขอเอ่ยทักทายมิตรรักนักกินทุกคนด้วยประโยคนี้ เพื่อให้เข้ากับช่วงเวลาแห่งเทศกาลสุขสันต์ที่มาถึงนี้ แถมยังมาพร้อมกับของขวัญที่หมายมั่นตั้งใจนำมาให้แก่มิตรรักนักกินทุกคนด้วย ใจจริง นั่นก็คือการไปตระเวนหาร้านอาหารที่ชวนกิน มีบรรยากาศอันชวนนั่ง และชวนให้ไปปาร์ตี้สังสรรค์กันในช่วงเทศกาลแห่งความสุขนี้
ร้องเพลงคาราโอเกะสนุกสนาน
       สำหรับร้านอาหารที่เราขอนำมาเสนอก็คือร้าน "ร่มไม้ ชายคา" ที่ตั้งอยู่ตรงพุทธมณฑลสาย 2 เป็นร้านอาหารขนาดใหญ่ที่ให้บริการทั้งเรื่องอาหารอันเลิศรส และมีคาราโอเกะบริการ ให้กับผู้ที่รักและชื่นชอบในการร้องเพลงแบบมันๆ ได้สนุกสนานพร้อมกับอิ่มสำราญกับอาหารกันอย่างเต็มที่
บรรยากาศโต๊ะนั่งสบายๆ
       ด้วยบรรยากาศของร้านร่มไม้ ชายคา อันกว้างขวางนั้นได้ถูกจัดสรรแบ่งโซนพื้นที่นั่งในร้านออกเป็นสัดส่วนอย่าง ชัดเจน เมื่อเดินเข้ามาในร้านก็จะสัมผัสได้กับส่วนของพื้นที่โต๊ะนั่งที่ดูโปร่ง โล่งสบาย มีโต๊ะเก้าอี้สีขาวสะอาดตา ชวนให้นั่งรับลมเย็นๆ มีสระน้ำช่วยเพิ่มความสดชื่น แถมยังมีจอโปรเจ็คเตอร์ขนาดใหญ่อยู่ตรงกลางให้บริการความบันเทิง มีถ่ายทอดฟุตบอลสดให้ชม มีเพลงคาราโอเกะให้ได้ร้องอย่างสนุกสนาน และยังมีเวทีเล็กๆ ซึ่งจะมีนักดนตรีมาเล่นเพลงแนว Acoustic ให้ได้ฟังแบบเพลินๆ ในทุกวันตั้งแต่ 20.00 น. เป็นต้นไป แล้วด้านหลังก็ยังมีโซนโต๊ะนั่งแบบสบายๆ เหมาะแก่การมานั่งกินข้าวแบบครอบครัว
โต๊ะนั่งริมน้ำ
       ส่วนโซนคาราโอเกะก็มีอยู่ด้วยกันถึง 3 โซน มีโซนThe Blizz ที่มีห้องคาราโอเกะ 9 ห้อง ตกแต่งสไตล์สดใสด้วยแสงสีที่ไม่ซ้ำกัน และมีโต๊ะเป็นโซฟานั่งสบาย ถัดมาเป็นโซนสแตนดาร์ต มี 11 ห้อง ตกแต่งเป็นโต๊ะแบบนั่งกินอาหารสบายๆ อีกด้านเป็นโซนVIP มี 2 ห้อง คือ มีห้องMV เหมาะจัดปาร์ตี้เล็กๆ มีเวทีเล็กๆ และโต๊ะนั่งเป็นแบบโซฟาเล่นสีสันสดใส ส่วนอีกห้องชื่อว่า ห้องบุหงาสาหรี เป็นห้องขนาดใหญ่ตกแต่งแบบเรียบหรู เป็นโต๊ะจีน มีเวทีให้ด้วย ซึ่งในส่วนของคาราโอเกะของที่นี่นั้นเพียบพร้อมด้วยระบบเครื่องเสียงที่ทัน สมัย และมีแนวเพลงหลากหลายทั้งเพลงไทย และเพลงต่างชาติ ให้เลือกร้องอย่างมากมาย และอัพเดรตเพลงใหม่ๆ อยู่ตลอด
อิ่มกับอาหารและร้องคาราโอเกะที่ร้านร่มไม้ชายคา
       นี่แค่บรรยากาศก็น่าสนใจเป็นอย่างมากแล้ว ทีนี้เรามาดูในเรื่องอาหารของกันบ้าง ที่นี่บริการอาหารแบบหลากหลายมีทั้งอาหารไทย จีน ฝรั่ง และซีฟู้ดรวมแล้วกว่า 500 รายการ แต่ว่าจะเน้นอาหารไทยรสชาติจัดจ้านเป็นพิเศษ
ส้มตำปูไข่ดอง
       โดยมีเมนูจานเด่นๆ ขึ้นชื่อที่ขอแนะนำว่าถ้ามาแล้วไม่ควรพลาดสั่งมาลิ้มรสกันก็มีอยู่หลายเมนู อย่าง ส้มตำปูไข่ดอง (280 บาท) จานนี้เหมาะนักแก่การสั่งมาแกล้มกับเครื่องดื่มเย็นๆ เพราะได้รสชาติความจัดจ้านของส้มตำ และปูไข่ตัวใหญ่ที่เนื้อสดหวานไม่คาว ไข่ปูกินมันปาก
แซลมอนสะดุ้งกุ้งแช่
       ต่อเนื่องอารมณ์กับแกล้มด้วย แซลมอนสะดุ้งกุ้งแช่ (เล็ก 290 บาท ใหญ่ 580 บาท) มีแซลมอนเนื้อสีส้มสดสไลด์มาเป็นชิ้น และมีกุ้งแชบ๊วยสดๆ ไซส์ใหญ่แช่น้ำปลา มาพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ด และผักคะน้ากับแครอทแช่น้ำแข็ง ราดน้ำจิ้มลงบนกุ้งแช่น้ำปลามีกระเทียม ใบสะระแหน่ และมะระเป็นผักแกล้ม ราดด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ด ส่งเข้าปากเคี้ยวเต็มปากเต็มคำกับกุ้งนุ่มหวานผสานรสชาติเข้ากับน้ำจิ้มซี ฟู้ดรสจัดจ้าน เปรี้ยว เผ็ดได้ใจ ส่วนแซลมอนก็เนื้อหวานนุ่มสดไม่แพ้กัน
กุ้งใหญ่นึ่งกระเทียมโทน
       จากนั้นมากินเมนูซีฟู้ดกันบ้าง อย่างกุ้งใหญ่นึ่งกระเทียมโทน (290 บาท) กุ้งก้ามกรามตัวใหญ่ๆ อบกับกระเทียมโทนและน้ำซอสสูตรพิเศษของทางร้าน ชิมกุ้งเนื้อแน่นหวานเข้ากันกับน้ำซอสรสเค็มๆ กลมกล่อมถูกปาก
ปลากะพงทอดน้ำปลา
       ตามด้วยเมนูปลากินดีเพื่อสุขภาพ ปลากะพงทอดน้ำปลา (280 บาท) เป็นปลากะพงสดๆ ตัวโตกว่า 1 กก. ผ่าครึ่งทอดจนเหลืองกรอบ แล้วราดด้วยน้ำปลาอย่างดี กินปลากะพงเนื้อนุ่มกรอบฟูซึมรสน้ำปลา และยังมีน้ำยำมะม่วงให้กินคู่เพิ่มรสชาติเปรี้ยว หวาน เผ็ด
ข้าวอบสับปะรด
       เมนูต่อมาเป็น ข้าวอบสับปะรด (220 บาท) มาในผลสับปะรดดูสวยงามชวนกินอิ่มท้อง ข้างในเป็นข้าวผัดสีเหลืองสวยจากผงกะหรี่ ใส่กุนเชียง ลูกเกด เบคอน ใส่เนื้อสับปะรดด้วย และโรยหน้าด้วยหมูหยองกับเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ลิ้มรสข้าวอบสับปะรดรสดี ออกหวานนิดๆ และหอมกลิ่นผงกะหรี่อ่อนๆ
วอฟเฟิลสตรอเบอร์รี่
       นอกเหนือจากเมนูที่น่าลิ้มรสเหล่านี้แล้ว ก็ยังมีเมนูอื่นที่น่ากินไม่แพ้กัน อาทิ ปลาเก๋านึ่งซีอิ้ว (ไซด์ 9 ขีด – 1 กก. ขีดละ 95 บาท) ปูเนื้อผัดผงกะหรี่ (480 บาท) ต้มแซบเอ็นหมู (เล็ก 150 บาท ใหญ่ 250 บาท) แกงคั่วหอยขม (200 บาท) ฯลฯ รวมถึงยังมีเมนูของหวานที่ชวนให้สั่งมากินล้างปากด้วย อาทิ วอฟเฟิลสตรอเบอร์รี่ (108 บาท) เมษาฮาวาย (98 บาท) และยังมีเค้กโฮมเมดหลากหลายรสชาติให้ได้เลือกลิ้มรสชาติกัน
เมษาฮาวาย
       เห็นทีว่าหากใครกำลังมองหาสถานที่จัดปาร์ตี้สังสรรค์ กับครอบครัว หรือเพื่อนฝูงในช่วงเทศกาลแห่งความสุขนี้ "ตระเวนกิน" ว่าร้าน "ร่มไม้ ชายคา" แห่งนี้สามารถตอบสนองความต้องการได้ และก็ขออวยพรให้ทุกคนได้อิ่มหนำอย่างสำราญใจ สุขสันต์วันปีใหม่กันทั่วหน้าเอย
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       "ร่มไม้ ชายคา" ตั้งอยู่ที่ 99/131 ซ.24,26 ถ.พุทธมณฑลสาย 2 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ กทม. การเดินทางมาจาก ถ.ปิ่นเกล้า-นครชัยศรี วิ่งตรงมาจนถึงสาย 2 ให้เลี้ยวเข้า ถ.พุทธมณฑลสาย 2 ประมาณ 700 ม. แล้วเลี้ยวเข้าซอย 24 หรือ 26 ก็ได้ จะเห็นร้านร่มไม้ชายคาตั้งอยู่ด้านใน มีที่จอดรถกว้างขวาง เปิดทุกวัน เวลา 16.00-24.00 น. ส่วนคาราโอเกะเปิดเวลา 17.00-24.00 น. และควรจองล่วงหน้าก่อน 3 วัน โทร. 0-2885-8574-7พิเศษช่วงเทศกาลปีใหม่ทางร้านมีจับรางวัล โดยลูกค้ามาทานอาหารในช่วงวันนี้-31 ธ.ค. ทางร้านจะออกคูปองให้ลุ้นของรางวัลมากมายในค่ำคืนวันที่ 31 ธ.ค.นี้ เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  www.rommaichyka.com

No comments:

Post a Comment