Friday, May 6, 2011

"นิวย่งฮั้วโภชนา"รสเด็ด ข้าวหน้าเป็ดเยี่ยม

บรรยากาศภายในร้านนิวย่งฮั้วโภชนา
       "เซ็งเป็ด"
      
       คำที่เคยฮอตฮิตในหมู่วัยรุ่น ซึ่งก็ไม่รู้ว่าทำไมพวกเขาถึงเซ็งเป็ดกัน แต่สำหรับ "ผ่านมาแวะกิน" นอกจากจะไม่เซ็งเป็ดแล้ว ยังนิยมชมชอบการกินเป็ดอยู่ไม่น้อย
      
       ยิ่งร้านไหนขายเป็ดรสชาติเยี่ยม ก็ยิ่งต้องตามไปแวะกินให้มันหนำใจ อย่างกับที่ร้าน "นิวย่งฮั้วโภชนา" แถวท่าพระจันทร์ ที่โด่งดังในเรื่องข้าวหน้าเป็ดและเปิดขายมานานกว่า 45 ปี จนวันนี้เข้าสู่การสืบทอดของทายาทรุ่นที่ 3 แล้ว
เฮียวิรัชเจ้าของร้านกำลังวุ่นอยู่กับบรรดาเป็ดๆ
       สำหรับข้าวหน้าเป็ด (ธรรมดา30บาท,พิเศษ 40 บาท) ของร้านนี้เป็นสูตรกวางตุ้ง มีความโดดเด่นที่ใช้เป็ดเชอรี่ตัวโต แล้วนำไปหมักด้วยสูตรเฉพาะของทางร้านซึ่งมีเครื่องเทศพิเศษใช้ดับกลิ่นคาว ของเป็ด ทำให้เป็ดไม่เหม็นสาบ ก่อนจะนำไปย่างจนเป็ดเนื้อนุ่มแน่น ส่วนน้ำราดนั้นใช้น้ำสต็อกอันเข้มข้นสูตรกวางตุ้ง เมื่อกินคู่กับข้าวสวยร้อนๆพร้อมผักเคียง มีทั้งครบรสหวาน เค็ม ก็สุดยอด ตามแบบฉบับข้าวหน้าเป็ด นิวย่งฮั้วโภชนา ที่เป็นเลิศในวงการนี้มาช้านาน
      
       ภายในร้านขนาด 2 คูหานี้ นอกจากจะเห็นเฮียวิรัช เจ้าของร้านกำลังง่วนอยู่กับบรรดาเป็ดๆแล้วก็ยังมีเมนูรองรับอีกหลายเมนู ด้วยกัน อย่าง เกี๊ยวน้ำหมูแดง (30บาท)เสิร์ฟมาเป็นชามโดดเด่นที่น้ำซุปที่ใช้น้ำกระดูกเป็ดผสมกระดูกหมู เคี่ยวนานกว่า 3 ชั่วโมง ด้วยเครื่องปรุงลับประจำร้านส่วนตัวเกี๊ยวก็มีดีไม่แพ้กัน เพราะหมูบดถูกหมักจนเนื้อนุ่มก่อนเอามาทำเกี๊ยวหมู รสชาติชามนี้จึงกลมกล่อมยิ่ง
ข้าวหน้าเป็ด(ด้านหน้า)บะหมี่แห้งเป็ดย่าง(ขวาหลัง)และข้าวหน้าเป็ด+หมูย่าง(ซ้ายหลัง)
       อีกหนึ่งเมนูสำหรับผู้ที่โหยหาเป็ด มานิวย่งฮั้วโภชนาต้องสั่ง บะหมี่แห้งเป็ดย่าง (30บาท) ที่นำเอาบะหมี่ไข่เส้นกลมเล็กสีเหลืองนวลน่ากินมาลวกจนเหนียวนุ่ม เสิร์ฟมาในชามพร้อมกับเป็ดย่างที่ราดด้วยน้ำสต็อกเป็ดจนฉ่ำ เวลากินคลุกเคล้าให้เข้ากันรสดีแบบไม่ต้องปรุงทีเดียว
      
       นอกจากเมนูที่กล่าวมาแล้ว นิวย่งฮั้วโภชนา ยังมีอีกสารพัดเมนูให้เลือกกินกันทั้ง เป็ดย่าง (จานละ 100-150 บาท) เครื่องในเป็ด (40 บาท) ข้าวหน้าเป็ด+หมูย่าง(40 บาท) ข้าวหมูย่าง (30 บาท) เกาเหลาหมูแดง (40 บาท) บะหมี่เกี๊ยวเป็ดตุ๋น (40 บาท) ก๋วยเตี๋ยวหมูแดง (30 บาท)และ ก๋วยเตี๋ยวเป็ดย่าง (30 บาท) ที่เมื่อได้ลองลิ้มชิมรสแล้วจะติดใจไปอีกหลายมื้อ
      
       *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *
       

      
       การเดินทางมายังร้าน "นิงย่งฮั้วโภชนา" สามารถ นั่งรถมายังสนามหลวง ก่อนจะเลี้ยวขวา เข้าสู่ถนนท่าพระจันทร์จะพบร้านตั้งอยู่ตรงข้ามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ฝั่งประตูท่าพระจันทร์ ร้านเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-18.00น. ไม่รับจัดเลี้ยง สามารถจอดรถได้ที่ลานจอดรถของวัดมหาธาตุฯท่าพระจันทร์ หรือ แถวบริเวณท่ามหาราช โทร.08-1330-3223

No comments:

Post a Comment