Tuesday, May 10, 2011

“ให้...ความรัก” อิ่มล้นใจ

อิ่มอารมณ์สบายๆแบบ “ให้...ความรัก”
       “ตระเวนกิน” ขอต้อนรับบรรดามิตรรักนักกิน เข้าสู่สัปดาห์แห่งความรักของเดือนกุมภาพันธ์กัน เริ่มต้นด้วยเมื่อวันจันทร์ที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมากับวันสำคัญทางศาสนาที่ความรักจะเบ่งบานด้วยธรรมะในใจอย่างวัน มาฆบูชา วันแห่งความรักของชาวพุทธ และวันเสาร์ที่14 ก.พ.ที่ใกล้จะมาเยือนกับเทศกาลวาเลนไทน์เทศกาลที่ทำให้ดอกกุหลาบราคาแพ๊ง.. แพง
      
       มื้อนี้ “ตระเวนกิน” เลยขอเกาะกระแสความรัก มาอิงแอบที่ร้าน “ให้...ความรัก” ที่ตั้งอยู่ย่านพุทธมณฑล ขอบอกว่าชื่อร้านนี้มีที่มาไม่ได้ตั้งขึ้นลอยๆ ชื่อร้านมาจากเจ้าของร้านที่มีชื่อว่า “ให้” ซึ่งในภาษาจีนแปลว่าทะเลกว้างใหญ่ จึงเป็นที่มาของ “ให้...ความรัก” นอกจากนี้ทางร้านยังได้ฤกษ์ดีเปิดให้บริการครั้งแรกในวันที่ 14 ก.พ.อีกด้วย
บรรยากาศสไตล์ยุโรปของ “ให้...ความรัก”
       และใช่ว่าจะมีดีเพียงแต่ชื่อร้านเท่านั้น แต่บรรยากาศภายในร้านที่ตกแต่งสไตล์ยุโรปแบบเนเธอร์แลนด์บนพื้นที่กว้าง ขวางกว่า 9 ไร่ แบบเป็นโซน Indoor ที่จะนั่งกินในบ้านน่ารักสไตล์ยุโรปและโซน Outdoor ใน สวนร่มรื่น นอกจากนี้ทางร้านยังดัดแปลงพื้นที่บางส่วนเป็นสวนเกษตรขนาดหย่อม เพื่อผลิตวัตถุดิบของทางร้านเอง ลูกค้าที่ชื่นชอบผักสดๆก็สามารถชี้สั่งเมนูผัดเหล่านี้ได้
ส้มตำกุ้งฟู
       อรัมภบทเสียยาวเข้าสู่เรื่องกินกันบ้างดีกว่าขอประเดิมจานแรกกันด้วย ส้มตำกุ้งฟู (120บาท) เป็น ตำไทย รสชาติเผ็ด หวาน ที่ถูกทับด้วยกุ้งแม่น้ำตัวโต ซึ่งเนื้อถูกเจี๋ยนเอาไปสับทำกุ้งฟูทอด เป็นแผ่นเหลืองกรอบน่ากินโรยหน้าด้วยถั่วลิสง เสิร์ฟพร้อมกับ เส้นหมี่ขาว ที่แสนจะเข้ากัน
สลัดกุ้งทอด
       ยังอยู่กับเมนูกุ้งอีกหนึ่งเมนูกับ สลัดกุ้งทอด (200บาท) ที่ใช้น้ำสลัดตีเองด้วยสูตรพิเศษลับเฉพาะเอามาราดลงบนกุ้งแชบ๊วยและผลไม้ นานาชนิด อาทิ แตงโม แอปเปิ้ล แคนตาลูป สับปะรด ที่เสิร์ฟมาในกระเช้าทำจากเผือกทอดกลายเป็นกระเช้าสวย รสชาติหวานเข้มข้นเหมาะกับสาวๆรักสวยรักงามที่ไม่ชอบไขมัน
      
       เปลี่ยนจากกุ้งมากินปลากันบ้างกับ ปลากะพงนึ่งมะนาว (250บาท) ปลากะพงตัวโตปรุงรสด้วยน้ำซุปแบบลับเฉพาะถูกเสิร์ฟมาในหม้อไฟ ที่จะเห็นทั้ง กระเทียมสับ พริกขี้หนูสวน ลอยอยู่ ที่นี่ใช้ถ่านแทนแก็สเพราะเชื่อว่าถ่านจะช่วยให้สุขภาพปลอดภัยกว่าใช้แก็ส และอาหารจะมีความหอมหวานมากกว่า รสชาติจัดจ้าน เปรี้ยว เผ็ด เค็ม หวาน
ปลากะพงนึ่งมะนาว
       ขอต่อด้วย สเต๊กปลาแซลม่อน (220บาท) เป็นแซลม่อนอย่างดี หมักด้วยสูตรลับ ก่อนนำมาย่างจนเนื้อปลากลายเป็นสีส้มจางๆแลดูน่ากินยิ่งนัก เสิร์ฟมาในจานพร้อมกับลูกมะกอกฝรั่ง ผักขมอบชีส มันบดอบ ที่มาพร้อมกับความหอม หวาน มัน มีเครื่องเคียงอย่างสลัดผัก ขนมปังกระเทียมและหัวหอมทอด ซอสพริกไทยดำสูตร เข้มข้นรสกลางๆ ที่ไม่เผ็ดร้อนหรืออ่อนเกินไป เนื้อปลาแน่นหวานดี
สเต๊กปลาแซลม่อน
       ปิดท้ายกันที่เมนูธรรมดาแต่ไม่ธรรมดาในคืนความสุขในยุคพิษแฮมเบอร์เกอร์กับ ผัดผักบุ้งไฟแดง (10 บาท) เมนูที่จะมอบความสุขให้แก่นักกินทั้งหลายด้วยราคาย่อมเยาและรสชาติยอมเยี่ยม จากผักบุ้งจีนสดๆนำมาผักกับน้ำมันญี่ปุ่นอย่างดี รสชาติกลมกลมทีเดียว
ผักบุ้งไฟแดง
       นอกจากนี้เพื่อความสุขของลูกค้าที่นี่ยังมีบุฟเฟต์ผลไม้ฟรีทุกวันพุธ ไว้บริการอีกด้วย ส่วนใครยังไม่จุใจกับเมนูที่แนะนำมาที่นี่ยังมีเมนูอีกเพียบไว้รอ จะเกริ่นพอให้น้ำลายสอสักหน่อย เช่น สลัดกระดาษฮ่องกง (ชิ้นละ30 บาท) ผัดมะเขือยาว (10 บาท) ซุปข้าวโพด+ขนมปังกระเทียม (48บาท) เฟรชเฮอร์เบิลโรล (อาหารเวียดนาม : 38บาท) ยำสายบัว (48 บาท) พร้อมจะพาคนที่คุณรักมา “ให้...ความรัก” หรือยัง
      
       *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *
       

       ร้าน “ให้...ความรัก” ตั้งอยู่ที่ 48/6 ม.2 ถ.อุทยาน เขตทวีวัฒนา กทม. การเดินทาง ถ้ามาจากเส้นพุทธมณฑลสาย 3 ให้วิ่งเส้นคู่ขนาน ไม่ขึ้นสะพาน ขับตรงมาเรื่อยๆ ร้านจะอยู่เชิงสะพานให้เลี้ยงซ้ายจะถึงร้านทางเข้าจะอยู่เส้นเลียบคลองทวี วัฒนา รับบริการจัดงานเลี้ยง รับบัตรเครดิต เปิดให้บริการทุกวัน วันจันทร์-ศุกร์ เปิดตั้งแต่เวลา 14.00-22.30น. ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ เปิดตั้งแต่เวลา 11.00-22.30น. มีที่จอดรถกว้างขวางภายในร้าน โทร.0-2441-1959,08-6774-8937

No comments:

Post a Comment