Wednesday, May 4, 2011

"เตี๋ยวหน้าคลัง" รสเด็ดดัง ชวนลิ้มลอง

บรรยากาศภายในร้าน "เตี๋ยวหน้าคลัง
       ในบรรดาสารพัดก๋วยเตี๋ยวที่มีให้คอคนรักเส้นได้เลือกอิ่มหนำกันอย่างหลากหลายนั้น ก๋วยเตี๋ยวเรือเป็นหนึ่งในก๋วยเตี๋ยวที่ "ผ่านมาแวะกิน" โปรดปราน เพราะด้วยความที่มีรสชาติของน้ำซุปที่เข้มข้นกลมกล่อม และมีให้เลือกอร่อยทั้งเนื้อวัวและเนื้อหมู เรียกว่าหากมีร้านก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ดอยู่ที่ไหน เราจะตามไปลองลิ้ม ไปพิสูจน์ความอร่อยกันให้ถึงที่
      
       เหมือนอย่างในมื้อนี้เราเดินทางมาชิมก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ดชื่อดังที่ร้าน "เตี๋ยวหน้าคลัง" ซึ่งตั้งอยู่ตรงลา วิลล่า พหลโยธิน หลายคนอาจสงสัยทำไมร้านชื่อเตี๋ยวหน้าคลัง เรามีโอกาสได้คุยกับเจ้าของร้าน "คุณเต้" อรินทม์ ทับทิมเทพย์ เธอบอกว่าเมื่อก่อนขายอยู่ที่หน้ากระทรวงการคลัง เป็นที่ติดใจและติดปากคนกินเป็นอย่างมาก ก่อนที่จะย้ายมาที่ลา วิลล่านี้ และยังคงใช้ชื่อเดิม
ก๋วยเตี๋ยวเนื้อหมูและก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัว
       และไม่ใช่แค่ใช้ชื่อเดิมเท่านั้น รสชาติความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวเรือก็ยังคงรสชาติเดิมไม่ผิดเพี้ยน เป็นก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ดที่ทางร้านคิดค้นสูตรขึ้นมาเอง มีทั้งเนื้อวัวและเนื้อหมูให้เลือกกิน ซึ่งจะแยกหม้อน้ำซุปไม่ปะปนกัน และคำนึงพิถีพิถันในเรื่องของวัตถุดิบที่นำมาปรุงเป็นก๋วยเตี๋ยวอย่างดี ทำให้ก๋วยเตี๋ยวเรือของที่นี่มีทั้งคุณภาพที่ดี รสชาติที่ถูกปาก และหน้าตาที่ชวนกินเอามากๆ
      
       สำหรับก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวของที่นี่มีทั้งเนื้อไทยส่วนสะโพก เนื้อน่องลาย เนื้อเซอร์ลอย และเนื้อริบอาย ส่วนเนื้อหมูมีหมูไทยส่วนสันใน กระดูกอ่อนหมูกรุบกรอบ และเนื้อหมูดำ
เตี๋ยวลวกเอง (บน) น้ำตกข้าวคั่ว (ล่าง)
       เห็นทีว่าหลายคนคงชักอยากจะลิ้มรสก๋วยเตี๋ยวเรือของที่นี่กันแล้ว ฉะนั้นเราขอแนะนำเมนูแรกเป็น ก๋วยเตี๋ยวหมูดำ (119 บาท) เป็นแบบน้ำใส คือไม่ใส่เลือด ความพิเศษของก๋วยเตี๋ยวชามนี้อยู่ที่ เนื้อหมูซึ่งเป็นสายพันธุ์ของหมูดำ มีมันแทรกทั้งตัวและมีเนื้อที่นุ่ม สไลด์มาเป็นชิ้นลวกสุกใส่มา ชิมแล้วขอบอกว่าเนื้อหมูหวานนุ่ม ไม่มีกลิ่นเหม็นสาบของหมูเลย และมีลูกชิ้นหมูเคี้ยวเด้งนุ่มปาก ส่วนน้ำซุปไม่ต้องพูดถึงช่างหอม หวาน รสกลมกล่อมลิ้นโดยไม่ต้องปรุงเลย เพราะทางร้านใช้กระดูกหมูต้มเคี่ยวกับเครื่องปรุงตามสูตรเด็ดเฉพาะ
กุ้ยช่ายทอดกรอบ (บน) ส้มตำปูนิ่ม (ล่าง)
       จากนั้นมากิน ก๋วยเตี๋ยวเนื้อริบอาย (129 บาท) ที่ถูกใจคนชอบเนื้อวัวแน่ๆ เพราะทางร้านใช้เนื้อริบอาย เป็นเนื้อส่วนที่ติดซี่โครงซี่ที่ 9 ไปจนถึงซี่สุดท้ายเลาะซี่โครงออก เนื้อริบอายจะมีมันแทรก ทางร้านนำเนื้อมาสไลด์บางๆ ลวกใส่มาในก๋วยเตี๋ยว ชิมแล้วโดนใจปาก เพราะเนื้อริบอายเคี้ยวนุ่มมากได้รสชาติของเนื้อที่ดี และซดน้ำซุปเนื้อที่หวานหอม ชุ่มชื่นโล่งคอ เพราะต้มด้วยกระดูกข้อวัวปรุงรสด้วยสูตรเฉพาะ และมีลูกชิ้นเนื้อวัวเคี้ยวเด้งใส่มาด้วย
      
       และถ้าหากใครอยากจะกินก๋วยเตี๋ยวแบบทำด้วยตัวเองก็มี เตี๋ยวลวกเอง (บริการตั้งแต่ 15.00 น.) ซึ่งจะมีหม้อน้ำซุปเล็กๆ ให้ลวกเอง เสิร์ฟมาพร้อมเส้นมีให้เลือกเส้นเล็ก เส้นหมี่ เส้นใหญ่ วุ้นเส้น บะหมี่ หรือจะกินกับข้าวก็ได้ และมีผักบุ้งกับถั่วงอกด้วย มีเนื้อวัวและเนื้อหมูให้เลือกสั่งมากิน อาทิ ชุดเนื้อน่องลาย (129 บาท) ชุดเนื้อรวม (199 บาท) ชุดสันในหมู (119 บาท) ชุดหมูดำ (189 บาท) และมีแบบจานเดียวให้เลือกอีกมากมาย แถมยังมีน้ำจิ้มแจ่วรสเด็ดให้จิ้มกินคู่ เรียกว่าลวกเอง กินเอง ทั้งอร่อยและสนุก
สนุกกับการกินเตี๋ยวลวกเอง
       และนอกจากก๋วยเตี๋ยวเรือแล้วยังมีเมนูอาหารอื่นๆ ที่ชวนกินอีกมากมาย อาทิ น้ำตกข้าวคั่ว (139 บาท) ใช้เนื้อเซอร์ลอยมาทำเป็นน้ำตกที่แซบดี กุ้ยช่ายทอดกรอบ (89 บาท) ที่เน้นผักไม่เน้นแป้งกรอบนอกนุ่มใน ส้มตำปูนิ่ม (169 บาท) เป็นส้มตำไทยรสเด็ด กินคู่กับปูนิ่มทอดกรอบ ฯลฯ และในแต่ละวันยังมีอาหารพิเศษประจำวันให้เลือกอิ่มกันด้วย เรียกว่าหากมาที่ร้าน "เตี๋ยวหน้าคลัง" เป็นต้องได้อิ่มแปล้กับก๋วยเตี๋ยวเรือและอาหารจานเด็ดมากมาย ได้เดินพุงกางกลับบ้านไป

No comments:

Post a Comment