Tuesday, May 10, 2011

"เทซซ่า" รสอร่อยอาหารยุโรปโฮมเมด

บรรยากาศโต๊ะนั่งภายในร้านเทซซ่า
       เวลาที่ "ผู้จัดการตระเวนกิน" มีโอกาสแวะเวียนมาแถวซอยทองหล่อไม่ว่าจะแบบตั้งใจมาทำธุระ หรือแบบว่าผ่านมาเฉยๆ ไม่รู้ว่าเป็นอะไร เจ้าท้องน้อยๆ มันชอบร้องหาอาหารเสียทุกทีที่ได้มาที่ซอยทองหล่อ สงสัยอาจจะเป็นเพราะกระเพาะมันคงรู้ดีกระมังว่าที่ซอยทองหล่อแห่งนี้ มีร้านจำนวนมากที่บริการอาหารรสดีให้ได้เลือกลิ้มรสมากมาย
      
       เหมือนอย่างคราวนี้ก็เช่นกัน เมื่อเราได้ผ่านเข้ามาที่ซอยทองหล่อกันอีกครั้ง ท้องเจ้ากรรมก็ส่งเสียงเรียกร้องหาอาหารใส่กระเพาะกันอีกแล้ว ซึ่งเราก็เป็นพวกตามใจปากท้อง จะปล่อยให้ท้องร้องก็กระไรอยู่ จึงเมียงมองหาร้านอาหารที่มีบรรยากาศอันชวนนั่ง และมีอาหารอันชวนกินเพื่อตอบสนองความหิวกันจะดีกว่า
โต๊ะนั่งด้านนอกจัดแบบสวนรับลมเย็นๆ
       และหลังจากที่มองหาร้านที่ต้องการอยู่ไม่นาน เราก็มาปิ๊งเข้ากับร้านอาหารร้านที่มีชื่อว่า "เทซซ่า" (tessa) ที่ตั้งอยู่ในซอยทองหล่อ 23 เพียงเห็นบรรยากาศร้านที่เป็นบ้านน้อยหลังงามที่ดูร่มครึ้มด้วยต้นไม้ ก็ชวนให้ใจอยากเข้าไปสัมผัสกันแล้ว
      
       พอเดินเข้ามาในร้านก็ได้เจอกับบรรยากาศส่วนด้านนอกบ้านที่ตกแต่ง เหมือนสวนชวนนั่งรับลมเย็นๆ ส่วนด้านในตัวบ้านตกแต่งอย่างน่ารักดูอบอุ่นได้อารมณ์เหมือนมานั่งกินข้าว ที่บ้านเพื่อน ด้านในบ้านกรุกระจกใสรอบตัวบ้าน ดูโปร่งโล่ง และนั่งสบายไปกับโต๊ะเก้าอี้ไม้หลากหลายมุมให้เลือกนั่งตามใจชอบ
      
       พอเราเลือกโต๊ะนั่งมุมเหมาะเจาะได้ถูกใจ ก็ขอเมนูของที่นี่มากางเปิดดู จึงรู้ว่าที่นี่มีอาหารสไตล์ยุโรปให้เลือกแบบหลากหลาย รวมถึงยังมีพวกเบเกอรี่ ไอศกรีม และเครื่องดื่มมากมาย แถมยังต้องบอกว่าอาหารของที่นี่เป็นตำรับแบบโฮมเมดที่ทางร้านคัดสรรแต่วัตถุ ดิบที่มีทั้งความสด สะอาด มีคุณภาพ นำมาปรุงแต่งตามความคิดสร้างสรรค์ของเจ้าของร้าน ทำให้อาหารของที่นี่ไม่ซ้ำแบบใคร และล้วนแต่ชวนลิ้มลองทั้งนั้นเลย
Cherry Berry Trio
       ว่าแล้วเราก็ไม่ขอรอช้า เพราะว่าท้องหิวมากแล้ว แต่ก่อนที่จะสั่งอาหารหนักท้อง ขอสั่งเครื่องดื่มเย็นๆ สีแดงสดใสอย่าง Cherry Berry Trio (95 บาท) มาดื่มกันก่อน ดื่มแล้วสดชื่นหอมหวานชื่นใจ เพราะมีทั้งสตรอเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ และเชอร์รี่
Mussels au Gratin
       ดื่มเครื่องดื่มเย็นกายเย็นใจแล้ว ก็เดินเครื่องเต็มสูบสั่งเมนู Mussels au Gratin (300 บาท) มากินต่อทันที เมนูนี้เป็นหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ตัวโตอบกับชีสมอซซาเรล่า และซอสสูตรพิเศษของทางร้าน เสิร์ฟมาร้อนๆ หอมกลิ่นชีส เนื้อหอยแมลงภู่หวานสดผสานกับรสชาติซอสที่เนียนนุ่มละมุนกรุ่นรสชาติชีส
Pasta with Prawn and Pesto Sauce
       กินหอยหมดจาน เราก็สั่งเมนูเส้นจานเด็ดอย่าง Pasta with Prawn and Pesto Sauce (265 บาท) มาลิ้มรส เป็นเส้นสปาเกตตี้ผัดกับซอสPestoสูตรเด็ดของทางร้านที่ปรุงขึ้นมาเองมีส่วน ผสมของใบโหระพา และผัดใส่กุ้ง ม้วนเส้นสปาเก็ตตี้เข้าปากเคี้ยวเส้นเหนียวนุ่มซึมรสชาติซอสที่หอมโหระพา ขึ้นจมูก กินเข้ากับกุ้ง และมีขนมปังกระเทียมกรอบนอกนุ่มในมาให้กินด้วย
Dory with Prawn Mousse and Saffron Sauce
       จากนั้นก็มาต่อด้วยเมนูปลาเพื่อสุขภาพอย่าง Dory with Prawn Mousse and Saffron Sauce (465 บาท) เป็นปลาดอรี่ที่กริลล์จนสุก แล้วก็มีมูสกุ้งที่ทางร้านทำเองวางมาอยู่ด้านบน ส่วนด้านล่างสุดเป็นมันบดปรุงรส มีผักหลายอย่างที่นำไปผัดใส่มาด้วย แล้วก็ราดด้วยซอสSaffron สูตรเฉพาะของทางร้าน ลิ้มรสปลาดอรี่เนื้อนุ่ม มูสกุ้งรสดี กินเข้ากันกับซอสที่ออกรสเปรี้ยวนิดๆ
Banana Crepe
       กินอาหารคาวไปหลายจานจนใกล้อิ่ม แต่เราก็ยังขอสั่งเมนูของหวานมากินล้างปากกันด้วย Banana Crepe (180 บาท) ที่ทางร้านทำแป้งเครปเอง แล้วข้างในเครปสอดไส้ด้วยคัสตาร์ดซอสและกล้วยหอม ราดด้วยซอสช็อคโกแลต และมาพร้อมไอศกรีมรสวนิลาที่ทาร้านทำเอง กินเครปเนื้อแป้งบางนุ่มเข้ากันซอสคัสตาร์ดนุ่มหวานละมุนและกล้วยหอมรสหวาน กินคู่กับไอศกรีมเย็นๆ ชื่นใจ
New York Cheesecake
       และขอปิดมื้ออิ่มแบบสุดๆ กันด้วยเบเกอรี่โฮมเมดที่มีชื่อว่า New York Cheesecake (125 บาท) เค้กชั้นล่างเป็นโอริโอ ชั้นถัดมาเป็นชีสเค้ก และด้านบนตกแต่งด้วยผลไม้หลายชนิด กินเค้กเนื้อเนียนแน่นนุ่ม ไม่หวานมากถูกปากดี
      
       นี่คือเหล่าเมนูจานเด็ดที่ในมื้อนี้ "ผู้จัดการตระเวนกิน"ได้ลิ้มลองจนอิ่มหนำ แต่เราก็ยังเห็นว่าในเมนูอาหารยังมีอาหารจานเด่นอีกหลายจานที่ชวนกิน อาทิ Hot Corned Beef (495 บาท) Braised Lamb Shank (750 บาท) Pan-seared Foie Gras (780 บาท) Grilled Italian Sausages (395 บาท) ฯลฯ แต่ว่ามื้อนี้อิ่มแน่นท้องมากแล้วจริงๆ เห็นทีว่าเอาไว้คราวหน้าต้องกลับมาที่ "เทซซ่า"กันอีกหลายๆ ครั้ง
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       "เทซซ่า" (tessa) ตั้งอยู่ที่ 20 ซ.ทองหล่อ 23 ถ.สุขุมวิท 55 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. การเดินทางขับรถเข้ามาในซ.ทองหล่อ ตรงมาจนถึงซ.ทองหล่อ 23 แล้วเลี้ยวเข้าซอยประมาณ 50 ม. จะเห็นร้านอยู่ทางขวามือเป็นบ้านสีขาว มีที่จอดรถอยู่ด้านหน้า เปิดอังคาร-อาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) เวลา11.30-14.30 น. และ 18.00-22.00 น. ส่วนเวลา 15.00-17.00 น. บริการเบเกอรี่และเครื่องดื่ม ทางร้านรับงานจัดเลี้ยง และมีบริการสอนCooking Class ติดต่อได้ที่โทร. 0-2185-1457, 0-2712-6844

No comments:

Post a Comment