Wednesday, May 4, 2011

"ตี๋ใหญ่หอยทอด" รสยอด กรอบโดนใจ

บรรยากาศร้านตี๋ใหญ่หอยทอด
       หอย..จ้าหอย..มีแต่หอยใหญ่ๆ ทั้งนั้นเลย!!
      
       หากว่าแฟนๆ นักกินท่านไหนชอบ(กิน)หอย ขอให้ตาม "ผ่านมาแวะกิน" มาได้เลย เพราะในมื้อนี้เราจะพาไปกินหอยทอดอร่อยๆ กันที่ร้าน "ตี๋ใหญ่หอยทอด" เป็นร้านหอยทอดเจ้าเด็ดสุดฮิตอยู่ที่ท่าน้ำศิริราชมานานกว่า 43 ปี มีลุงสรพัส และป้าภรพัส วรงค์วิชร์ เป็นเจ้าของร้าน ที่คอยยืนอยู่หน้าเตาหอยทอดขนาดใหญ่ ทำหอยทอดร้อนๆ แบบจานต่อจานเสิร์ฟความอร่อยมาให้ถึงปากนักกินกัน
ลุงสรพัสและป้าภรพัสชวนกินหอยทอด
       หอยทอดของที่ร้านนี้เขาพิถีพิถันในเรื่องการคัดสรรหอยเป็นอย่างมาก มีหอยให้เลือกกินอยู่ 2 อย่างคือ หอยแมลงภู่และหอยนางรม ที่ทางร้านจะเลือกแต่หอยตัวโต และมีความสดส่งตรงมาจากมหาชัยทุกๆ วัน เรียกว่าถ้าหอยค้างคืนส่งกลิ่นเหม็น ไม่มีได้นำมาทำเป็นหอยทอดจานเด็ดของที่นี่อย่างแน่นอน
หอยแมลงภู่และหอยนางรมทอดกรอบ
       เอาล่ะไม่ขอพูดพล่ามไปมากกว่านี้มาพิสูจน์รสชาติความอร่อยกันเลย กับจานแรกขอสั่งแบบรวมมิตรมาเลย คือ หอยแมลงภู่และหอยนางรมทอดกรอบ (70-80 บาท) ทางร้านนำหอยแมลงภู่และหอยนางรม ใส่ผสมมากับแป้งหอยทอดสูตรเฉพาะของทางร้าน ที่ได้มาจากแป้งมัน แป้งท้าว แป้งข้าวเจ้า และแป้งข้าวโพด ผสมปรุงรสรวมกันได้แป้งหอยทอดที่ไม่เหมือนร้านไหน พอลงทอดในกระทะแบนๆ ใบใหญ่แล้วก็ตอกไข่ใส่ลงไปแล้วทอดจนแป้งกรอบเหลืองได้ที่ แล้ววางมาบนถั่วงอกลวกสุก ซึ่งที่นี่ไม่นำถั่วงอกลงไปผัดเพราะจะทำให้เลี่ยนจากน้ำมัน ลิ้มรสชาติหอยทอดแป้งกรอบกรุบมากๆ ส่วนหอยช่างหวานสดเข้ากับแป้งหอยทอดที่มีรสชาติกลมกล่อมอยู่ในตัว ยิ่งกินกับน้ำจิ้มหอยทอดที่ทางร้านทำเองได้รสชาติออก 3 รสหวาน เปรี้ยว เค็ม ถูกปากกับเข้ากับหอยทอดมากๆ เลย
ทะเลทอดกรอบ
       จานต่อมาแนะนำ ทะเลทอดกรอบ (70-80 บาท) หน้าตาก็คล้ายกับหอยทอด แต่ต่างกันตรงเครื่องที่ใส่มามีทั้ง กุ้ง หมึก หอยนางรมและหอยแมลงภู่ ทอดมากับแป้งหอยทอดตัวเดียวกันแบบกรอบๆ กินแล้วอร่อยถูกปากครบเครื่อง
      
       และใช่ว่าจะมีแต่หอยทอดที่เป็นเมนูเด่นชูโรงประจำร้านเท่านั้น ยังมีเมนูอื่นๆ ที่ชวนกินอีกไม่แพ้กัน อย่าง ผัดไททาโร่ (40 บาท) เป็นผัดไทที่ทางร้านประยุกต์ขึ้นมาเอง โดยนำเส้นทาโร่มาทอด แล้วทำผัดไทไร้เส้นแบบครบเครื่องราดมาบนเส้นทาโร่ ชิมแล้วถูกปากดีไม่น้อยกับเส้นทาโร่หอมๆ เคี้ยวกรอบชุ่มด้วยรสชาติผัดไทรสกลมกล่อม แถมใส่กุ้งและหมึกมาด้วย
ผัดไททาโร่
       นอกจากนี้ยังมีอีกหลายเมนูที่อยากแนะนำให้เลือกสั่งมากินกัน อาทิ หอยแมลงภู่ทอดกรอบ (35-40 บาท) หอยนางรมทอดกรอบ (60-70 บาท) ผัดไทกุ้งสด (35-40 บาท) เย็นตาโฟ (35-40 บาท) บะจ่าง (ลูกละ 40 บาท) ฯลฯ สำหรับใครที่ชอบกินหอยทอดมาที่ร้าน "ตี๋ใหญ่หอยทอด" ไม่มีคำว่าผิดหวัง

No comments:

Post a Comment