Tuesday, May 10, 2011

มากมายความสุขแบบ 'ฮีพ'

บรรยากาศโอ่โถงของร้าน 'ฮิพ'
       หยาดฝนยังคงขยันทำงานสมหน้าที่ ให้ได้รับรู้ว่าฤดูฝนยังคงทำหน้าที่ตามฤดูกาล เวลาฝนตก นอกจากรถจะติดอย่างหนักหนาสาหัสแล้ว เรื่องหนึ่งที่ "ตระเวนกิน" ชื่นชอบเสมอคือ การหาที่หลบฝนดีๆ ประเภทนั่งมองฝนไป กินข้าวไป ดูจะเข้าท่าที่สุด
      
       และก็มีโอกาสได้พบร้านดีน่านั่งที่เพิ่งใหม่ได้เพียง 2 เดือนกว่าเท่านั้น ร้านนี้มีชื่อว่าร้าน "ฮีพ" (HEAP)หรือ ชื่อแบบเต็มๆว่า "ฮีพ บาย หัวช้าง" (HEAP by Hau Chang)เพราะหุ้นส่วนร้านคือเจ้าของร้านหัวช้าง ตรงสะพานหัวช้าง ราชเทวี
ต้มแซ่บเนื้อตุ๋น
       ฮีพในที่นี่ เจ้าของร้านได้ให้คำจำกัดความไว้ว่า คือ ความสุขมากมาย ที่พร้อมจะมีไว้ให้แก่ลูกค้า ตั้งแต่เรื่องของบรรยากาศร้านที่เน้นความโปร่งโล่งสบายเป็นหลัก ด้วยตัวอาคารที่โดดเด่นตรงเพดานสูง เพราะเดิมอาคารตัวนี้เป็นโรงเก็บยางของร้านขายยางรถยนต์ แต่ลอกคราบเสียจนมองไม่เห็นเค้าเดิม
ปูนิ่มผัดพริกเกลือ
       โทนสีของร้านก็แลดูราบเรียบ ใช้โทนสีเข้ม ตามสไตล์ร้านแบบปูนเปลือย มีทั้งหมด 2 ชั้น เป็นแบบโอเพนแอร์ทั้งหมด สามารถรองรับได้กว่า 250 ที่นั่ง มีโต๊ะพูลตั้งเด่นอยู่ภายในร้าน ไว้บริการสำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบ
สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า
       สำหรับเรื่องของอาหารนั้นก็มีเมนูไว้ให้เลือกสรรมากมายเช่นกัน โดยที่นี่เน้นไปทางอาหารไทยและกับแกล้มเป็นหลัก แต่ก็มีหลายเมนู ที่เป็นการผสมผสานแบบฟิวชั่นและเมนูสไตล์ฝรั่ง
      
       ถ้าใครที่ชื่นชอบรสจัดจ้านถึงเครื่องแบบไทยๆ ขอแนะนำ ต้มแซ่บเนื้อตุ๋น (100บาท) เป็นเนื้อวัวส่วนน่องถูกตุ๋นจนเปื่อยยุ่ย แล้วปรุงรสด้วยสูตรต้มยำอย่างไทยๆชามนี้จึงทั้ง เปรี้ยว เผ็ด ซดร้อนๆคล่องคอดีแท้
กระเพาะปลาผัดแห้ง
       แล้วมากินเมนูจานผัดกันบ้างกับ ปูนิ่มผัดพริกเกลือ (180บาท) จานนี้ยังคงเน้นรสจัดแบบไทยๆ ปูนิ่มแท้ถูกนำมาผัดด้วยสูตรพิเศษจนกรอบนอกนุ่มในกินได้ทั้งตัว เพิ่มดีกรีความเผ็ดร้อนด้วยพริกขี้หนูสับหลากสีสัน โรยหน้าด้วยหอมเจียวและพริกแห้งทอดกรอบ รสชาติถึงเครื่องครบสามรสเค็ม เปรี้ยว หวาน
คอกเทล ช็อคโกแลต มาร์ตินี่
       สลับมากิน สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า (100บาท) จานนี้มาอย่างสไตล์ฝรั่ง ที่ทางร้านยังคงเก็บรสชาติที่แท้จริงตามแบบต้นฉบับไว้ได้อย่างครบถ้วน เข้าปากคำแรกจะสัมผัสได้ถึงความละเลียดนุ่มลิ้น เพราะมีทั้งส่วนผสมของไข่ไก่ นมสด วิปปิ้งครีม และพาเมซานชีส พร้อมด้วยเบคอนอย่างดี กลมกล่อมเกินห้ามใจ
สนุกกับโต๊ะพลูที่ตั้งอยู่ภายในร้าน
       ตามด้วยเมนูสไตล์จีนอีกสักเมนูกับ กระเพาะปลาผัดแห้ง (100บาท) ที่เอากระเพาะปลาแท้ๆ มาผัดกุ้งกับทะเลขนาดกลาง พร้อมทั้งเห็ดหอมสดและกะหล่ำปลีซอยเป็นเส้นเล็กๆ ผัดรวมกับไข่ไก่ปรุงรสอย่างสูตรลับของทางร้าน ก็ได้ กระเพาะปลาผัดแห้งรสดีแบบฮิพๆมาวางให้อิ่มกันแล้ว
อีกหนึ่งบรรยากาศที่ร้านฮิพ
       อาหารแบบฮีพๆที่คัดเลือกมาเพื่อลูกค้ามีให้เลือกอีกไม่อั้น สำหรับคนที่ชอบกินอยากลิ้มลอง อย่าง คอหมูคั่วเกลือ (80บาท) ,หมูย่างเต้าเจี้ยว(90บาท),หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์อบซอสไวน์ขาว (250บาท),เต้าหู้กุ้งทอด (80บาท),นางงาม 2 หน้า (120บาท) มีไว้ให้สั่งนั่งกินพร้อมกับฟังเพลงเบาสบายๆ
บรรยากาศหน้าร้านฮิพ
       อ้อ...ทางร้านยังมีโซนเคาน์เตอร์บาร์ไว้รองรับกลุ่มลูกค้าที่ชอบดื่ม อีกด้วย ดื่มแบบเบาๆที่คุณผู้หญิงต้องชอบก็มีให้เลือกอย่าง คอกเทล ช็อคโกแลต มาร์ตินี่ (120บาท) ,Heap Cocktail (120บาท),Kir (130บาท).Black Russian (130บาท) อยากลองมาเป็นคนฮิพๆ ลองแวะมาที่ 'ฮีพ'ได้ทุกวัน
มุมเคาน์เตอร์บาร์
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       ร้าน 'ฮีพ' ตั้งอยู่ที่ 290/4 ถนนพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพ เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 18.00-01.00 น. การเดินทาง จากโรงแรมเอเชียเลยแยกราชเทวี ไปทางแยกพญาไทประมาณ20 เมตร สามารถลงที่สถานีรถไฟฟ้าพญาไทได้ จะพบร้านตั้งอยู่ทางซ้ายมือ สามารถจอดรถได้บริเวณหน้าร้านและที่พญาไทพลาซ่า โทร. 0-2612-6944

No comments:

Post a Comment